Tuyển nữ Việt Nam được vắc xin phòng Covid-19 chuẩn bị cho vòng loại giải châu Á

VHO- Để chuẩn bị cho vòng loại Giải bóng đá nữ châu Á 2022 diễn ra vào tháng 9 tại Tajikistan, chiều 26.7, đội tuyển nữ Việt Nam đã được tiêm mũi đầu tiên vắc xin phòng Covid-19.

Theo đó, HLV trưởng Mai Đức Chung cùng các thành viên ban huấn luyện và 32 cầu thủ đã được tiêm mũi đầu tiên vắc xin phòng Covid-19 tại Bệnh viện Quân đội 108 (trừ trợ lý HLV Kim Chi và cầu thủ Trần Thị Thùy Trang đã tiêm tại TP.HCM trước khi ra Hà Nội tập trung, cầu thủ Đặng Thị Mai của Sơn La, do mới 17 tuổi nên chưa đủ điều kiện tiêm). Dự kiến, mũi tiêm thứ hai của các thành viên tuyển nữ Việt Nam sẽ được thực hiện sau tối thiểu 4 tuần nữa.

Tuyển nữ Việt Nam được vắc xin phòng Covid-19 chuẩn bị cho vòng loại giải châu Á - Anh 1

Tuyển nữ Việt đang được tạo điều kiện tốt nhất để chuẩn bị cho sân chơi châu lục. Ảnh: VFF

Thay mặt toàn đội, HLV Mai Đức Chung cảm ơn các Bộ, ban ngành cũng như Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã rất quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất để các thành viên đội tuyển nữ Quốc gia được tiêm vắc xin phòng Covid-19, trước khi lên đường làm nhiệm vụ quốc tế. “Đội tuyển nữ Quốc gia đang ổn định dần và tập trung tập luyện nghiêm túc tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Chúng tôi rất vui khi được tạo điều kiện để tiêm phòng vắc xin, đảm bảo sức khỏe và an toàn để tháng 9 đi thi đấu tại nước ngoài (Tajikistan). Hiện, tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, vì vậy ban huấn luyện vẫn thường xuyên nhắc nhở các cầu thủ thực hiện nghiêm túc, tuân thủ các quy định phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế cũng như các chỉ thị của Chính phủ. Mặc dù sẽ có những khó khăn về việc tìm ‘quân xanh’ thi đấu giao hữu, nhưng VFF và Ban huấn luyện đang rất cố gắng tìm cách khắc phục, có sự chuẩn bị tốt nhất để thi đấu đạt kết quả cao, hoàn thành nhiệm vụ được giao”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Trong những ngày đầu tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, do 9 cầu thủ và HLV của TP.HCM phải thực hiện cách ly theo quy định nên các buổi tập của đội chưa đủ quân số. Đến ngày 22.7, toàn đội đã tập trung đầy đủ với 34 cầu thủ và ban huấn luyện. Mặc dù thời tiết không thuận lợi, lúc nắng, lúc mưa nhưng toàn đội vẫn duy trì tập luyện. “Tại vòng loại giải nữ châu Á 2022 lần này chúng ta nằm ở bảng B với các đối thủ tây Á. Chúng tôi luôn tôn trọng đối thủ và xác định chúng ta tiến bộ, đối thủ cũng tiến bộ. Chúng tôi đã lên quyết tâm cho toàn đội cố gắng từng trận để đạt kết quả tốt nhất, giành vé vào vòng chung kết”, HLV Mai Đức Chung nói.

HLV Mai Đức Chung cũng cho biết, hiện sức khỏe toàn đội đều ổn định. Ban huấn luyện đã lên kế hoạch cho các cầu thủ nghỉ tập hoàn toàn trong ngày 27.7 và quay lại tập luyện bình thường vào ngày 28.7 dưới sự giám sát của các bác sĩ.

V.HY
 

Ý kiến bạn đọc