Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Hà Nội: Đề nghị không phân biệt cơ sở KCB ban đầu cho người dân trong vùng cách ly

Thứ Tư 28/07/2021 | 23:07 GMT+7

VHO- Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo BHXH TP Hà Nội để bàn các giải pháp đôn đốc, tháo gỡ vướng mắc trong công tác phòng và khám chữa bệnh (KCB) BHYT liên quan đến dịch Covid-19.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đức Hòa, Giám đốc BHXH Hà Nội cho biết, về công tác KCB BHYT liên quan đến dịch Covid-19, BHXH thành phố đã triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của BHXH Việt Nam và Bộ Y tế về thanh toán chi phí KCB, xét nghiệm Covid-19; phối hợp với Sở Y tế giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh, đảm bảo quyền lợi cho người bệnh; đã cài đặt ứng dụng VssID- BHXH số cho 3.522.913 người, tạo thuận cho người tham gia khi đi KCB BHYT...

Ông Nguyễn Thế Mạnh làm việc với TP Hà Nội tháo gỡ khó khăn trong thực hiện các chính sách BHXH

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Đức Hoà, trong quá trình triển khai, BHXH TP cũng gặp phải một số khó khăn trong việc thanh toán chi phí KCB BHYT liên quan đến dịch Covid-19. Do đó, đề nghị Bộ Y tế cần có hướng dẫn về việc xác định chi phí KCB điều trị Covid-19 với các trường hợp cụ thể, nhằm tạo điều kiện thuận hơn trong quá trình triển khai công tác KCB.

Chỉ đạo tại cuộc họp, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh yêu cầu các đơn vị trực thuộc có liên quan cần nghiên cứu đưa ra các giải pháp tháo gỡ ngay các khó khăn, vướng mắc còn tồn tại và nhấn mạnh: Trong tình hình dịch Covid-19 với nhiều phức tạp như hiện nay, phải có phản ứng nhanh nhạy, kịp thời nhằm đáp ứng giải quyết những vấn đề mới, phát sinh, đảm bảo tốt nhất quyền lợi người tham gia BHXH, BHYT. Cụ thể, BHXH TP khẩn trương phối hợp, tạo điều kiện để người bệnh trong khu vực cách ly, giãn cách khi có nhu cầu KCB phải được đi KCB ở bất cứ cơ sở y tế nào, không phân biệt nơi đăng ký KCB ban đầu, miễn người dân thấy thuận tiện nhất. BHXH TP cũng cần phải quan tâm, đảm bảo nguồn kinh phí để cơ sở KCB mua thuốc, vật tư y tế để đảm bảo việc KCB cho bệnh nhân…

Ngoài ra, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam cũng đã có buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Đức Giang (Long Biên, Hà Nội) để trực tiếp nắm bắt các khó khăn, vướng mắc trong thực hiện KCB BHYT và điều trị bệnh nhân Covid-19 tại đây.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện cho biết,  thời gian qua, bệnh viện luôn cố gắng phục vụ tốt nhu cầu KCB của người dân, trong đó có KCB BHYT với tỷ lệ người bệnh có thẻ BHYT chiếm 60 -70% tổng số bệnh nhân của bệnh viện. Hiện nay, bệnh viện đang điều trị cho 163 bệnh nhân Covid-19. Ông Nguyễn Văn Thường cũng chia sẻ một số vướng mắc trong KCB BHYT tại BVĐK Đức Giang và được lãnh đạo Ban Thực hiện chính sách BHYT (BHXH Việt Nam), BHXH TP.Hà Nội và Sở Y tế Hà Nội thảo luận, giải đáp, xác định rõ các nguyên nhân để có giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam nhấn mạnh, ngành BHXH Việt Nam luôn đồng hành với các cơ sở y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, trên tinh thần chia sẻ, trách nhiệm. Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 có những vấn đề phát sinh mới, chưa có tiền lệ đòi hỏi cần tăng cường trao đổi, phối hợp giữa cơ quan BHXH và bệnh viện để có những giải pháp giải quyết nhanh nhạy. BHXH Việt Nam sẽ tạo điều kiện, hỗ trợ tối đa trong phạm vi cho phép, để các y bác sĩ có thể tập trung tốt hơn vào chuyên môn nghiệp vụ. Tuy nhiên, những quy định, thủ tục cũng cần phải được tuân thủ, đảm bảo.

Ông Nguyễn Thế Mạnh cũng ghi nhận những kết quả, sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ, cán bộ Bệnh viện đa khoa Đức Giang trong công tác KCB BHYT, điều trị bệnh nhân Covid-19 thời gian qua; đồng thời, mong muốn đơn vị tiếp tục vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

“TP.Hà Nội đã luôn quan tâm, chỉ đạo sâu sát công tác tổ chức, thực hiện các chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn. Để xây được hệ thống ASXH vững chắc, “cần có sự vào cuộc quyết liệt của các cấp ủy Đảng, UBND quận, huyện, thị xã và sự phối hợp tích cực, chủ động, hiệu quả của các sở ngành, tổ chức đoàn thể trên địa bàn TP. Thời gian qua, BHXH TP.Hà Nội đã triển khai ứng dụng VssID-BHXH số rất tích cực, trúng và đúng nên nhận được sự ủng hộ, đồng tình của người dân. Vì vậy, thành phố mong muốn BHXH Việt Nam tiếp tục chỉ đạo BHXH thành phố và các địa phương tiếp tục số hóa trong triển khai những công việc hàng ngày”, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng.

N.DƯƠNG 

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top