Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

NSND Tạ Minh Tâm cùng 2 học trò làm sản phẩm âm nhạc cổ vũ tinh thần sẻ chia trong mùa dịch

Thứ Sáu 27/08/2021 | 21:01 GMT+7

VHO - Tối 27.8, MV Chia nhau một chút ngọt bùi chính thức ra mắt, đây là sản phẩm âm nhạc với sự kết hợp của NSND Tạ Minh Tâm cùng hai học trò là nhạc sĩ Nguyễn Bá Hùng và Đặng Tiến Đạt. 

NSND Tạ Minh Tâm trong MV Chia nhau một chút ngọt bùi vừa được phát hành tối 27.8

Ca khúc Chia nhau một chút ngọt bùi được viết bởi nhạc sĩ Nguyễn Bá Hùng, với mong muốn kêu gọi mọi người quan tâm nhiều hơn đến những hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch, qua đó có sự giúp đỡ để họ duy trì cuộc sống... Theo đó, trong buổi thu âm của NSND Tạ Minh Tâm cho một dự án âm nhạc khác, khi nghe Nguyễn Bá Hùng hát bản nhạc này, NSND Tạ Minh Tâm đã xúc động và cầm bản nhạc hát ngay, anh cho rằng giai điệu và ca từ của bài hát rất phù hợp để cổ vũ tinh thần người dân yêu thương và đùm bọc nhau trong lúc dịch bệnh. Khi xem bản nhạc, nhạc sĩ Đặng Tiến Đạt cũng có chung cảm nhận và 3 thầy trò quyết định cùng nhau thực hiện bài hát này. Trong đó, nhạc sĩ Đặng Tiến Đạt với vai trò hòa âm, phối khí cho ca khúc, NSND Tạ Minh Tâm là ca sĩ thể hiện bài hát.
Chia sẻ về sự hợp tác thực hiện MV Chia nhau một chút ngọt bùi, NSND Tạ Minh Tâm bày tỏ: “Trong sự đồng cảm với nhau trước tình hình dịch bệnh, thì nhạc sĩ Nguyễn Bá Hùng, Đặng Tiến Đạt và tôi có cùng cảm xúc, muốn cùng thực hiện một sản phẩm âm nhạc để nói lên nỗi lòng của những người nghệ sĩ lúc này, muốn đem sản phảm âm nhạc để kết nối những tấm lòng hướng về nhau, hướng về đồng bào, dân tộc… Đây là một sản phẩm từ trái tim, chúng tôi muốn gửi gắm những lời hát, những thanh âm rung động nhất của người nghệ sĩ để chia sẻ phần nào khó khăn, nỗi đau của nhiều người trong giai đoạn này”. 

Nhạc sĩ Nguyễn Bá Hùng (bên phải) và Đặng Tiến Đạt

Ca khúc có ca từ gần gũi, giai điệu nhẹ nhàng nhưng thể hiện sự chân tình, ấm áp, là lời kêu gọi sự đóng góp, chia sẻ của mọi người dành cho những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh. Ca khúc có đoạn: Chia nhau một chút ngọt bùi, chia cho nhau một chút buồn vui/ Chia nhau chút tâm tư này, lòng tôi đó gió hãy cuốn đi/ Thương cho ai tối không nơi nằm, thương cho ai xa quê muôn dặm/ Ngày ngày gắn bó trăm nỗi buồn lo/ Cuộc đời khốn khó khi đói khi no… Chia nhau một nửa niềm vui, là nỗi buồn cũng bớt ngậm ngùi/ Chia nhau hơi ấm tình người, để cuộc đời tươi mãi nụ cười/ Chia nhau một chén cơm vơi, cũng thêm ấm lòng giữa chốn tình đời/ Chia nhau một chiếc áo sờn, khoác vào cũng thấy hạnh phúc bình an/ Mang yêu thương đến với muôn người, để cuộc đời tươi mãi nụ cười… 
Được biết, “bộ 3 thầy trò” này đã có những lần hợp tác trước trong các MV như Vinh quang thầm lặng - bài hát ca ngợi hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân vì nước quên thân, bảo vệ bình yên cho đất nước, hay ca khúc Đồng Nai vươn tầm cao mới – sản phẩm mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Nai…

NSND Tạ Minh Tâm biểu diễn phục vụ bệnh nhân và đội ngũ y tế trong các khu cách ly, bệnh viện dã chiến vừa qua

Trong thời gian vừa qua, NSND Tạ Minh Tâm luôn tích cực tham gia nhiều buổi biểu diễn phục vụ bệnh nhân và đội ngũ y tế trong khu cách ly, bệnh viện dã chiến; tham gia các chương trình nghệ thuật, cầu truyền hình nhằm lan tỏa tinh thần đồng lòng trong công cuộc phòng, chống Covid-19… Nhạc sĩ Nguyễn Bá Hùng được biết đến với các ca khúc cổ vũ tinh thần chống dịch và cảm ơn đội ngũ y bác sĩ, gần đây được công chúng đón nhận qua nhiều sản phẩm âm nhạc như Thương nhớ Sài Gòn, Tôi có vài cuộc hẹn (Nguyễn Phi Hùng hát). Trước đó, nhạc sĩ này từng có nhiều bài hát được phổ biến, tiêu biểu một số ca khúc như: Vinh quang thầm lặng (NSND Tạ Minh Tâm), Lời mẹ cho con (Hồ Quang Hiếu), Tâm sự người lái xe (Quách Tuấn Du), Dạo này anh thế nào (Tuyết Mai), Cánh chim Từ Quy (Đào Mác, Đỗ Tố Hoa),... Nhạc sĩ Đặng Tiến Đạt với vai trò hòa âm phối khí lần này, từng theo học 7 năm tại Học Viện âm nhạc quốc gia, (1996-2003), tốt nghiệp đại học chuyên ngành Sáng tác tại Nhạc viện TP.HCM (2008-2015), là nhạc sĩ sáng tác thể loại âm nhạc dân tộc và kết hợp dân tộc với các dòng nhạc khác nhau… Tiến Đạt cũng đã tham gia nhiều chương trình nghệ thuật với vai trò giám đốc âm nhạc. 

T.TRANG

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top