Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Nối vòng tay lớn” với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ cả nước

Chủ Nhật 26/09/2021 | 07:18 GMT+7

VHO - Sau nhiều lần phải hoãn vì những lý do khách quan, đêm nhạc đặc biệt “Nối vòng tay lớn” sẽ chính thức diễn ra vào 20h tối nay 26.9, với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, trải dài khắp ba miền Bắc – Trung – Nam. Theo tiết lộ của Ban tổ chức, chương trình vinh dự đón nhận sự quan tâm của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thủ tướng cũng sẽ có phát biểu dành riêng cho sự kiện đầy ý nghĩa này.

Đây là chương trình của Sở VHTT TP.HCM cùng Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) và Quỹ Trịnh Công Sơn phối hợp tổ chức, được phát sóng trực tiếp trên kênh HTV - Đài Truyền hình TP.HCM cùng các đài truyền hình và nhiều nền tảng trực tuyến. 
Với ý tưởng “dùng âm nhạc kết nối trái tim”, chương trình nghệ thuật trực tuyến đặc biệt Nối vòng tay lớn được thực hiện theo hình thức cầu truyền hình trực tuyến với nhiều điểm đầu cầu khác nhau kéo dài từ Bắc vào Nam. Chương trình được dàn dựng bởi đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, đạo diễn âm nhạc nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn, với sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ thuộc các dòng nhạc khác nhau như: NSND Tạ Minh Tâm, NSND Thanh Ngân, NSƯT Thanh Lam, NSƯT Vân Khánh, NSƯT Lê Tứ, Cẩm Vân – Khắc Triệu, Hồng Nhung, Đức Tuấn, Tùng Dương, Thanh Bùi, Hà Lê, Lân Nhã, Mỹ Anh, TLinh, Hoàng Quyên, Kyo York và nhiều nghệ sĩ tên tuổi của các Nhà hát tại TP.HCM như: Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Bông sen; Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang; Nhà hát Giao hưởng, Nhạc và Vũ kịch TP.HCM. Thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn kêu gọi nguồn lực, gây quỹ để mua và vận chuyển các thiết bị vật tư y tế đóng góp vào quỹ “Phòng chống Covid-19” do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM quản lý. 

NSND Tạ Minh Tâm sẽ biểu diễn ca khúc Sài Gòn chưa xa đã nhớ (Quang Thái) tại chương trình tối nay

NSND Thanh Ngân

Chương trình dự kiến gồm 3 phần: Quê hương trong trái tim tôi, Việt Nam – niềm tin chiến thắng Cảm ơn tình yêu. Mở đầu chương trình là ca khúc Hãy yêu nhau đi (Trịnh Công Sơn) được biểu diễn bởi tất cả các ca sĩ tham gia chương trình. Sau đó, các ca sĩ ở từng điểm cầu lớn ở ba miền Bắc – Trung – Nam sẽ lần lượt biểu diễn, kết nối các đầu cầu, trọn vẹn một vòng tay lớn. Riêng tại TP.HCM, các nghệ sĩ sẽ kết nối tại những đầu cầu – tượng trưng cho những hình ảnh, nhịp sống, đặc trưng riêng của TP. Qua chương trình, người dân Việt Nam có thể nhìn ngắm lại những con đường, góc phố quen thuộc và cùng nhau mong chờ một ngày không xa, khi Covid-19 bị đẩy lùi, một trạng thái bình thường mới được thiết lập.

Trong chương trình, các nghệ sĩ sẽ thể hiện những sáng tác nổi tiếng, với ý nghĩa lan toả những giá trị tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, nhất là trong những giai đoạn hết sức khó khăn, những tác phẩm ca ngợi tình yêu với quê hương, đất nước, yêu cuộc sống, nghĩa đồng bào. Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đóng góp cho chương trình những ca khúc ý nghĩa và được nhiều người yêu mến của ông, ngoài ra là sự tham gia của các nhạc sĩ Trần Long Ẩn, Thanh Tùng, Quốc Bảo, Lê Quang, thầy giáo - nhạc sĩ Nguyễn Thái Dương. Bên cạnh đó, nghệ sĩ Thanh Bùi, ca sĩ Hoàng Quyên, ca sĩ trẻ Mỹ Anh và TLinh cũng góp thêm sắc màu mới cho chương trình với ca khúc tự sáng tác với mong muốn gửi lời cảm ơn, động viên tinh thần cho tuyến đầu chống dịch... Các phong cách âm nhạc tự sự, trữ tình và cũng rất tươi mới sẽ được hoà quyện cùng sự ngọt ngào, dung dị của những tác phẩm nghệ thuật mang phong cách dân gian, truyền thống đậm phong vị phương Nam như bài vọng cổ, những làn điệu dân ca. Cuối cùng, tiết mục khép lại chương trình là màn hoà ca của tất cả các nghệ sĩ, khán giả xem trực tuyến và các kiều bào xa quê hương, họ cùng đồng lòng hát lên ca khúc Nối vòng tay lớn...

Đêm nhạc có sự tham gia của NSƯT Thanh Lam

Nữ ca sĩ Hồng Nhung

Dù dịch bệnh có thể khiến mọi người tạm xa nhau khi nhà cách nhà, phường cách phường, mất kết nối về khoảng cách địa lý nhưng đúng như thông điệp Nối vòng tay lớn, chương trình đã gắn kết các đầu cầu từ Bắc chí Nam, đến năm châu bốn bể để những người con Việt Nam từ khắp nơi trên thế giới cùng “hội ngộ”, làm nên một đêm nhạc “không rào cản, không khoảng cách”, chỉ có những trái tim cùng chung nhịp đập hướng về đồng bào, là khoảnh khắc mà toàn dân “nắm tay” nhau cùng mong muốn vượt qua đại dịch, tiến đến một xã hội bình thường mới để mở cửa trở lại. Đồng thời, không gian thực hiện các màn trình diễn đều cách xa nhau, đòi hỏi sự kết nối công phu để mang đến cho khán giả những cảm xúc lắng đọng nhất, trong đó không thiếu sự hỗ trợ của các yếu tố kỹ thuật. Tuy nhiên, chương trình cũng được tổ chức hết sức nghiêm ngặt, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, đảm bảo tuân thủ những nguyên tắc an toàn của cộng đồng và phòng chống dịch ở mức cao nhất. 

Ca sĩ Đức Tuấn sẽ hát Tình ca Phố (Quốc Bảo) tại đêm nhạc

Nam ca sĩ Kyo York sẽ thể hiện ca khúc Để gió cuốn đi của Trịnh Công Sơn

Bên cạnh sự giúp sức của các tổ chức và cá nhân ở trong nước, sự đóng góp từ những tổ chức, chuyên gia trên toàn thế giới ở nhiều lĩnh vực thông qua mạng lưới của Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global), cho thấy nỗ lực của những người con đất Việt dù ở trong hay ngoài nước đồng lòng, chung tay, cùng nhau vượt qua đại dịch. Nhờ mạng lưới chuyên gia trên toàn cầu, AVSE đã huy động viện trợ nhiều chục triệu USD từ Mỹ, Anh, Pháp và các nước khác, gồm các vật tư y tế thiết yếu như máy thở không xâm lấn, giường bệnh, khẩu trang, đồ bảo hộ y tế… Tuy nhiên, việc vận chuyển về Việt Nam đang gặp khó khăn nên AVSE mong muốn thông qua chương trình nghệ thuật này có thể huy động tài trợ để đưa các thiết bị y tế được viện trợ về nước.

THÙY TRANG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top