Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

28 Tháng Ba 2024

Thí sinh đến từ Bạc Liêu đạt Quán quân Bông lúa vàng

Thứ Bảy 05/03/2022 | 21:36 GMT+7

VHO - Vòng chung kết xếp hạng cuộc thi “Bông lúa vàng - Tỏa sáng tài năng cải lương” lần thứ 28 năm 2021 đã diễn ra chiều 5.3, với sự tranh tài của 6 thí sinh nổi trội nhất mùa giải. 

Kim Thuy là thí sinh nhỏ tuổi nhất ở vòng chung kết

Kết quả, thí sinh Biện Thị Kim Thuy (20 tuổi) đến từ Bạc Liêu đã xuất sắc đạt danh hiệu Quán quân cuộc thi Bông lúa vàng 2021 – lần thứ 28. Ở vòng tranh tài này, Kim Thuy thể hiện thành công vai diễn có độ khó là chị Sứ trong trích đoạn Tiếng vọng hang Hòn. Cô gái trẻ đã gây ấn tượng mạnh không chỉ ở chất giọng trong trẻo, tròn vành rõ chữ mà còn ở phong thái tự tin. Giải thưởng dành cho Quán quân là 100 triệu đồng tiền mặt và Cúp mạ vàng.

Nam thí sinh Tạ Quốc Khánh đến từ Kiên Giang về Nhì với tiết mục dự thi là trích đoạn Bài ca tìm mẹ. Cô gái khiếm thị đến từ Tây Ninh Lê Thị Nhung đã đạt giải III cùng giải Thí sinh được yêu thích nhất. Đến với vòng chung kết, Lê Thị Nhung chọn vai Lượm trong trích đoạn Sông dài, với nhân vật cũng là cô gái mù, như thể là lời bày tỏ tâm tư nỗi lòng của mình... Ba giải Khuyến khích được trao cho các thí sinh: Võ Thị Mảnh (Bạc Liêu), Trần Chí Tâm (Hậu Giang) và Trần Văn Lợi (An Giang).

Do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trong thời gian qua, cuộc thi năm nay được tổ chức kết hợp giữa hình thức thi tuyển trực tiếp và hình thức thi online. 

Có thể nói, 28 năm qua, Bông lúa vàng với sức lan tỏa mạnh mẽ đã góp phần bảo tồn, phát huy nghệ thuật Cải lương, Đờn ca tài tử Nam bộ - di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO ghi danh. Chương trình đã phát sóng hơn 1.000 buổi; được duy trì lâu đời nhất trong hệ thống phát thanh-truyền hình cả nước. Từ đây, đã phát hiện ra nhiều giọng ca hay, tạo hướng đi để họ phấn đấu, trở thành nghệ sĩ cải lương chuyên nghiệp… Rất nhiều thí sinh từ cuộc thi đã trở thành lực lượng nòng cốt cho phong trào Đờn ca tài tử- Cải lương ở xã, phường, quận huyện các tỉnh Nam bộ.

T.TRANG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top