Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

29 Tháng Ba 2024

Nhạc sĩ Ngọc Châu, tác giả "Thì thầm mùa xuân" qua đời

Thứ Năm 17/03/2022 | 12:17 GMT+7

VHO - Thông tin nhạc sĩ Ngọc Châu, người đứng sau rất nhiều ca khúc nhạc trẻ đình đám một thời như: Thì thầm mùa xuân, Mặt trời dịu êm, Cô tấm ngày nay, Chiều xuân,...vừa qua đời sáng nay 17.3 khiến nhiều nghệ sĩ và người hâm mộ không khỏi bàng hoàng và tiếc thương.

Nhạc sĩ Ngọc Châu, người đứng sau rất nhiều ca khúc nhạc trẻ đình đám một thời

Nhạc sĩ Ngọc Châu sinh năm 1967 tại Hà Nội. Anh tốt nghiệp khoa sáng tác của trường Nhạc viện Hà Nội vào năm 1993, là tác giả của hàng loạt ca khúc nổi tiếng một thời như: Thì thầm mùa xuân, Chiều Xuân, Cô Tấm ngày nay, Mùa thu vàng, Nếu điều đó xảy ra, Mặt trời dịu êm... Trong đó bài hát Thì thầm mùa xuân giúp anh đoạt nhiều giải thưởng âm nhạc như: Top đầu trong 10 ca khúc nhạc trẻ hay nhất năm 1998, giải thưởng "Làn sóng xanh"...

Ca sĩ Khánh Linh, em gái nhạc sĩ Ngọc Châu cách đây ít phút đã chia sẻ dòng trạng thái tiễn biệt anh trai trên trang cá nhân: "Nhẹ bước chân đi, em gái chào anh! Không buồn, không đau, không mệt! anh đi vui vẻ!".

Đón nhận hung tin về sự ra đi của nhạc sĩ Ngọc Châu, trên trang cá nhân ca sĩ Thái Thùy Linh Viết: “Thế là nhạc sĩ Ngọc Châu đã tạm biệt chúng ta trong buổi sáng mùa xuân này, điều đó đã xảy ra thật đột ngột mà không hề có một lời “thì thầm” nào báo trước… Em chào anh Châu nhé! Cảm ơn anh đã để lại thật nhiều “Quà tặng trái tim” trong kí ức của mọi người, đặc biệt là lứa ca sỹ như em, những người đã chập chững ngây thơ những bước đầu tiên trên con đường nghệ thuật chuyên nghiệp với những bài hát “quốc dân” của anh, những giai điệu đẹp đẽ trong sáng mà cách đây 20 năm, dường như không người trẻ nào là không biết. Như giấc mơ dịu dàng, anh hãy đi về cõi mênh mang, thật an lạc anh Châu nhé!”

Nhà thiết kế Đức Hùng đau xót bày tỏ: “Thì thầm mùa xuân, Mặt trời dịu êm, Cô tấm ngày nay… Vô vàn những tác phẩm thấm sâu vào biết bao thế hệ người yêu âm nhạc. Bạn ra đi để lại cho kho tàng âm nhạc Việt Nam những tuyệt phẩm đỉnh cao. Mãi mãi sẽ còn vang lên giai điệu mà bạn đã đưa vào đời sống âm nhạc nước nhà. Chào bạn tôi nhé!”.

DIỆU ANH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top