Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

19 Tháng Ba 2024

Cùng “Chăm sóc hành tinh của chúng mình”

Thứ Sáu 06/05/2022 | 20:29 GMT+7

VHO- Trong khuôn khổ Những ngày Văn học Châu Âu 2022, ngày 7.5 tại Hà Nội, Đại sứ quán Tây Ban Nha sẽ phối hợp với Nhã Nam tổ chức sự kiện giới thiệu sách và workshop Chăm sóc hành tinh của chúng mình.

Đến với workshop, các bạn nhỏ sẽ được trò chuyện về vấn đề môi trường cùng cán bộ giáo dục của WildAct (Tổ chức Bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam), tìm hiểu bộ sách tranh Chăm sóc hành tinh của chúng mình, cùng nhau làm quả địa cầu từ giấy tái chế. Thông qua các hoạt động, Đại sứ quán Tây Ban Nha hy vọng sự kiện sẽ truyền cảm hứng cho độc giả về tình yêu thiên nhiên, ý thức bảo vệ, phát triển môi trường tự nhiên theo hướng bền vững.

Bộ sách Chăm sóc hành tinh của chúng mình

Về bộ sách Chăm sóc hành tinh của chúng mình, bộ sách gồm 8 cuốn sách với 8 chủ đề giảm ô nhiễm không khí; gìn giữ tài nguyên đất; tiết kiệm năng lượng; xử lý các loại rác thải; giữ cho nguồn nước sạch; bảo tồn các loài quý hiểm; những thiên tai khốc liệt; bảo vệ những cánh rừng.

Trong từng cuốn sách, các em nhỏ sẽ được theo chân chú gấu trúc Ginkgo và những người bạn lên rừng, xuống biển, khám phá thiên nhiên tươi đẹp, tìm hiểu những vấn đề nhức nhối mà hành tinh xanh đang gặp phải. Từ đó, cùng bắt tay vào bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ thiết thực nhất. Cuối sách còn có những hoạt động thú vị để các em cùng làm với bạn bè hoặc bố mẹ.

Bảo vệ môi trường đang là vấn đề cấp bách hiện nay

Đối với sách thiếu nhi, thiên nhiên, môi trường luôn là đề tài lớn được quan tâm sâu sắc. Đây cũng là một trong những xu hướng của ngành xuất bản thế giới trong nhiều năm trở lại đây. Bộ sách này là một đóng góp tuyệt vời của các tác giả Tây Ban Nha đối với hoạt động giáo dục môi trường. Tây Ban Nha và Việt Nam là hai quốc gia có chung nhiều thách thức do tình trạng khẩn cấp về môi trường hiện nay. Hai nước đều rất dễ bị tổn thương bởi những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu, hiện tượng thời tiết cực đoan. Tình trạng ô nhiễm ngày càng tăng đang gây ra các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Sự phá hủy các hệ sinh thái tự nhiên do áp lực đô thị và khai thác quá mức các nguồn tài nguyên thiên nhiên. Tất cả những điều này ảnh hưởng đến đa dạng sinh học, dẫn đến sự tuyệt chủng của các loài đặc hữu và tác động tiêu cực đến sức khỏe cộng đồng.

NAM ANH

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top