Series phim đình đám “Cảnh sát hình sự” trở lại

VHO - Sau gần bốn năm vắng bóng, trên sóng VTV sẽ xuất hiện trở lại dòng phim điều tra, phá án với bộ phim Biệt dược đen, nằm trong series Cảnh sát hình sự vốn được đông đảo khán giả nhiều thế hệ yêu thích. Cuộc đấu trí, đấu lực giữa đội cảnh sát hình sự anh dũng, mưu trí và những tên tội phạm xảo quyệt, tàn nhẫn sẽ mang đến những giây phút hấp dẫn, kịch tính đến nghẹt thở. Bộ phim sẽ lên sóng vào khung giờ 21h40 thứ 2,3,4 hằng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 4.9.

Trao đổi tại buổi ra mắt phim vào chiều 22.8 tại Hà Nội, Phó Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình VFC, đạo diễn Nguyễn Khải Anh cho hay, Biệt dược đen là bộ phim sẽ giúp cho khán giả nhìn thấy được những góc khuất của cuộc sống, nhưng ẩn sau đó là những thông điệp ý nghĩa, nhân văn cũng như bài học về sự tỉnh táo trước những cám dỗ.

Series phim đình đám “Cảnh sát hình sự” trở lại - Anh 1

Dàn diễn viên tham giam bộ phim

Theo đoàn làm phim, Biệt dược đen hấp dẫn khán giả ở nội dung với những câu chuyện được xây dựng có chiều sâu, nhiều tình tiết lắt léo, khó đoán. Tuấn (Huỳnh Anh) là một cảnh sát thông minh, dũng cảm, có quá khứ đau buồn khi chứng kiến người mẹ của mình bị sát hại. Cú sốc quá lớn khiến Tuấn bị mất trí nhớ hoàn toàn về thời thơ ấu. Vụ án đó còn để lại một vết hằn trong tâm trí của một người cảnh sát trẻ tuổi – Tuyển (Bảo Anh).

20 năm sau vụ án năm xưa, Tuấn về làm đội phó cho đội cảnh sát hình sự do Tuyển làm đội trưởng. Ngay trong những ngày đầu tiên, đội của Tuyển - Tuấn đã gặp một vụ án kỳ lạ. Nạn nhân là một tay ăn chơi khét tiếng tên Trịnh Quốc Vương, thủ lĩnh của Cityboy - một nhóm các công tử, tiểu thư hư hỏng, được tổ chức từ thời Vương còn học cấp 3.

Series phim đình đám “Cảnh sát hình sự” trở lại - Anh 2

Bộ phim quy tụ nhiều diễn viên trẻ

Vương chết trong một quán bar với tử trạng gồm nhiều dấu hiệu khác nhau như vết siết cổ, vết thương trên đầu, nụ cười quái lạ do sốc ma túy... Các đối tượng tình nghi lần lượt xuất hiện Long (Bình An) - đồng thủ lĩnh Cityboy; cặp đôi Tiến - Tuyết bị hãm hại bởi Vương; Bình - nhân viên quán bar mất tích và Geisha01 – nickname của một cô gái hóa trang thành geisha rất khó nhận diện. Có quá nhiều người đủ động cơ để giết Vương, nhưng không có đủ bằng chứng kết tội bất cứ người nào.

Với năng lực tuyệt vời, đội hình sự cuối cùng cũng tìm ra thủ phạm, một kẻ không ai ngờ tới. Hắn với sự dàn xếp tinh vi đã dẫn nạn nhân đến cái chết, cũng như đánh lạc hướng điều tra. Nhưng dù thủ phạm nhận tội thì phía sau vụ án vẫn còn những câu hỏi lớn: Sự liên quan của Cityboy với các nhóm ma túy; lai lịch của thứ nước khoái được gọi là Biệt dược đen vô cùng nguy hiểm, nhưng lại chưa có trong danh mục cấm.

Cùng lúc đó, một vụ án khác nảy sinh, có nhiều điểm liên quan với vụ án đầu tiên. Một âm mưu mới với nhiều tầng lớp hơn, những bí mật kinh khủng phía sau Biệt dược đen cũng dần hé lộ. Cuộc đấu trí giữa đội cảnh sát tài năng và những gã tội phạm thâm hiểm, tàn ác nhất càng lúc càng căng thẳng.

Series phim đình đám “Cảnh sát hình sự” trở lại - Anh 3

Bên cạnh kịch bản, Biệt dược đen còn sở hữu dàn diễn viên vừa có thực lực, kinh nghiệm diễn xuất nhưng vẫn mang lại sự mới mẻ. Ngoại trừ Bảo Anh đã quá quen thuộc với những vai diễn cảnh sát hình sự thì với Huỳnh Anh, Lương Thanh, Hoàng Long, Huyền Trang...., đây gần như là lần đầu tiên họ khoác trên mình bộ cảnh phục.

Bình An cũng có một màn lột xác ấn tượng khi thoát khỏi hình ảnh anh chàng hiền lành để vào vai Long, đồng sáng lập Cityboy, đầy tinh quái, thủ đoạn và không kém phần tàn nhẫn. Đỗ Duy Nam cũng cho thấy anh là diễn viên có chiều sâu diễn xuất khi vào vai Đạt rất ra chất của một kẻ biến thái, có sở thích chứng kiến các “con mồi” của mình bị hành hạ. Bộ phim còn có sự góp mặt của nhiều diễn viên như NSND Trần Đức, Hoàng Xuân, Hoàng Anh Vũ, Phạm Tuấn Anh...

Series phim đình đám “Cảnh sát hình sự” trở lại - Anh 4

Biệt dược đen được đầu tư về nội dung, bối cảnh

Bật mí về vai diễn của mình, diễn viên trẻ Lương Thanh cho hay cô sẽ vào vai Dương, con nhà nòi có bố làm cảnh sát nổi tiếng. Dương cũng là cô gái thích đọc truyện trinh thám và tình cờ, những câu chuyện cô đọc được lại có những tình tiết giống với những vụ án cô đang điều tra. “Vào vai nữ chiến sĩ công an không phải là điều dễ, nhất là với những diễn viên trẻ bởi đây là vai đòi hỏi phải có sự tìm hiểu kỹ. Từ tác phong, lời nói… đều phải ra dáng chiến sĩ công an. Vai diễn đầy thử thách nhưng đây cũng chính là cách để những diễn viên trẻ như Lương Thanh được trưởng thành”.

Kịch bản hấp dẫn, dàn diễn viên tài năng, Biệt dược đen còn được kỳ vọng tạo ấn tượng bởi cách dàn dựng, kể chuyện logic, hiện đại của bộ đôi đạo diễn Phạm Gia Phương và Trần Trọng Khôi - hai người có nhiều kinh nghiệm ở thể loại phim điều tra phá án như Mê cung, Mặt nạ gương.

NAM ANH

Ý kiến bạn đọc