Hồ Quỳnh Hương, Hà Lê sẽ tham gia đêm nhạc "Hà Nội - Ngày ấy"

VHO - Đêm nhạc Hà Nội - Ngày ấy do Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra vào tối 5.10 tại Nhà hát Lớn Hà Nội với những khúc tình ca sâu lắng, thiết tha.

Hồ Quỳnh Hương, Hà Lê sẽ tham gia đêm nhạc

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương tham gia đêm nhạc Hà Nội - Ngày ấy

Tổng đạo diễn chương trình, NSND Trần Bình chia sẻ, người Hà Nội luôn là biểu tượng của sự thanh lịch, hào hoa, sự phóng khoáng, tinh tế này luôn được thể hiện tự nhiên trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người Hà Nội. Vì vậy, có rất nhiều bài hát về người Hà Nội được nhiều khán giả yêu mến và thuộc nằm lòng.

Ở những thập niên 30 của thế kỷ trước, khi tân nhạc Việt Nam ra đời, các sáng tác các nhạc sĩ như: Dương Triệu Tước, Đoàn Chuẩn - Từ Linh, Văn Cao, Hoàng Giáp, Nguyễn Văn Thương… đã khắc họa được cái khí chất hào hoa, phong nhã và thanh tao của người Hà Nội.

Sau những thăng trầm lịch sử, Hà Nội trở về với vẻ đẹp thanh bình vốn có, một vẻ đẹp mà không chỉ người Hà Nội mà cả những người chỉ sống một thời gian ngắn thôi nhưng khi rời đi cũng luôn có cảm giác vừa tiếc nuối vừa hạnh phúc.

Hồ Quỳnh Hương, Hà Lê sẽ tham gia đêm nhạc

Hà Lê cũng góp mặt vào đêm nhạc tôn vinh người Hà Nội

"Hà Nội vào thu, người Hà Nội và những người sinh sống tại Hà Nội như xích lại gần nhau hơn, yêu thương nhiều hơn và lãng mạn hơn. Sẽ thật thiếu sót khi thu Hà Nội về mà không dành một buổi tối thưởng thức âm nhạc ở thánh đường Nhà hát Lớn, nơi đã chứng kiến và ghi dấu bao nốt thăng trầm và lãng mạn của Thủ đô. Đó là lý do đêm nhạc Hà Nội - Ngày ấy được ê-kíp lên ý tưởng thực hiện", NSND Trần Bình bày tỏ.

Và đêm nhạc Hà Nội - Ngày ấy diễn ra vào tối 5.10 tại Nhà hát lớn, Hà Nội với mong muốn mang lại những cảm xúc đặc biệt cho khán giả vào mùa thu này với những khúc tình ca sâu lắng, thiết tha.

Đêm nhạc gồm 3 chương: Thời tân nhạc, Mùa thu lịch sử, Tiến về Hà Nội, với các tác phẩm như: Hướng về Hà Nội, Người Hà Nội, Sơn nữ ca, Dư âm, Bóng chiều xưa; Tôi đưa em sang sông, Thu quyến rũ, Gửi gió cho mây ngàn bay,… qua sự thể hiện của các nghệ sĩ: NSƯT Mai Hoa, Hồ Quỳnh Hương, Phạm Thu Hà, Thanh Thảo, Hà Lê, Tuấn Hiệp, Trung Sĩ, Phương Mai, Huệ Thương, Nhóm Thời gian, Phương Nam…

Các bài hát như cuốn nhật ký khắc họa một Hà Nội vượt qua thời kỳ gian khó để có Thủ đô thanh bình và mến khách hôm nay. Ban Tổ chức cho biết, với những bài hát cũ nhưng các tác phẩm sẽ được làm mới với những cảm xúc dạt dào, sâu lắng của ca sĩ tham gia đêm nhạc.

MINH HÀ

Ý kiến bạn đọc