Chương trình truyền hình thực tế “Cơ hội cho ai” trở lại với nhiều điểm mới

VHO- Chương trình truyền hình thực tế về việc làm Cơ hội cho ai mùa thứ 5 sẽ chính thức lên sóng VTV3 vào 20h30 thứ 6 hằng tuần, bắt đầu từ ngày 6.10 với nhiều điểm đổi mới.

Điểm mới đầu tiên của Cơ hội cho ai mùa 5 chính là MC Đinh Tiến Dũng (Giáo sư Cù Trọng Xoay) chính thức trở thành MC của chương trình.

MC Đinh Tiến Dũng chia sẻ: “Cơ hội cho ai cũng là cơ hội cho tôi. Tôi cũng là một người lao động tại một doanh nghiệp đã hơn 18 năm, cũng được tham gia vào nhiều quá trình tuyển dụng nhân sự và tôi biết rằng, việc tìm kiếm một công việc phù hợp cho những người có năng lực hay ngược lại, việc doanh nghiệp tìm kiếm ra các ứng viên tốt cho mình là điều vô cùng quan trọng. Tôi mong muốn được tham gia vào trong quá trình này để truyền cảm hứng cho nhiều người lao động khác...".

Chương trình truyền hình thực tế “Cơ hội cho ai” trở lại với nhiều điểm mới - Anh 1

Cơ hội cho ai mùa 5 mở ra cơ hội cho hàng trăm ứng viên 

Cơ hội cho ai mùa 5 có sự tham gia của các sếp là các lãnh đạo của các tập đoàn, doanh nghiệp đa dạng về lĩnh vực kinh doanh như FMCG, thời trang, công nghệ, giáo dục, viễn thông.

Các sếp đại diện cho các thế hệ 6x, 7x, 8x và trẻ nhất là sếp 9x Nguyễn Lê Vũ Linh mang đến sự đa dạng về độ tuổi, ngành nghề, trải nghiệm và sự gần gũi với người lao động. Bên cạnh đó, chương trình có sự đồng hành của 2 sếp quen thuộc, được nhiều khán giả yêu mến bởi tài năng, vốn kiến thức sâu rộng và những chia sẻ rất thiết thực với người lao động là sếp Hoàng Nam Tiến và sếp Vũ Minh Trí.

Với thông điệp chính “Chớp cơ hội vàng - Sẵn sàng bứt phá”, chương trình mong muốn tìm kiếm những ứng viên tài năng, bản lĩnh, sáng tạo, luôn sẵn sàng nắm bắt những cơ hội dù nhỏ nhất và bứt phá để thay đổi cuộc đời. Theo đó, chương trình năm nay sẽ có một sự thay đổi, đó là sự xuất hiện của cơ hội vàng – golden chance.

Cơ hội vàng - golden chance là đặc quyền được trao tới các sếp trong mùa 5. Cơ hội vàng được các sếp sử dụng bắt đầu từ cuối vòng 2 - Chinh Phục, sau khi các sếp đã chốt đèn tuyển dụng ứng viên. Sếp sử dụng cơ hội vàng trong 2 trường hợp. Một là dùng để cứu ứng viên có ít đèn xanh được có cơ hội vào vòng 3. Hai là dùng để đưa ra lời đề nghị trực tiếp với ứng viên trong cuộc cạnh tranh giành nhân sự tiềm năng giữa các sếp.

Chương trình truyền hình thực tế “Cơ hội cho ai” trở lại với nhiều điểm mới - Anh 2

Giáo sư Cù Trọng Xoay làm MC của Cơ hội cho ai mùa mới

Mỗi sếp chỉ được sử dụng cơ hội vàng 1 lần duy nhất trong mùa 5. Sếp nào bấm đèn tín hiệu trước sẽ được quyền sử dụng cơ hội vàng.

Bên cạnh cơ hội vàng, quyền thương lượng của ứng viên được xuất hiện ở mùa 4 tiếp tục sẽ được áp dụng trong mùa 5. Quá trình ghi hình cho thấy, quyền thương lượng đã được ứng viên sử dụng tốt, tạo sự kịch tính, hấp dẫn trong mùa 5; thể hiện tính thực tế trong quá trình tuyển dụng của doanh nghiệp, bảo vệ quyền lợi của ứng viên khi thương thảo.

Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động, những cụm từ như cắt giảm lao động, thất nghiệp, tuyển dụng gắt gao... được nhắc tới khá nhiều trong thời gian qua.

Nhiều doanh nghiệp đang hạn chế tuyển dụng mới, phải cắt giảm lao động, ngày càng nhiều người đi tìm việc, mức độ cạnh tranh trong công việc sẽ cao hơn. Nhưng đồng thời, không ít doanh nghiệp đang tìm kiếm những nhân sự có năng lực tốt, làm việc hiệu suất cao.

Trước khó khăn chung của thị trường, với tinh thần sáng tạo, tâm huyết với người lao động, Cơ hội cho ai quay trở lại với nhiều điểm đổi mới cho mùa 5, mang đến những trải nghiệm hấp dẫn, thú vị hơn cho khán giả và là cầu nối để mang những cơ hội việc làm thiết thực, giá trị hơn cho ứng viên, người lao động.

NAM ANH

Ý kiến bạn đọc