Văn nghệ sĩ tham quan, trải nghiệm tàu metro Bến Thành – Suối Tiên

VHO - Gần 200 văn nghệ sĩ đang hoạt động nghệ thuật ở các lĩnh vực: Văn học, Âm nhạc, Sân khấu, Múa, Nhiếp ảnh, Điện ảnh, Mỹ thuật, Kiến trúc đã tham gia chuyến tham quan, trải nghiệm tàu metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) vào hôm nay 1.2. Chương trình do Sở VHTT TP.HCM phối hợp với Thành đoàn và các cơ quan liên quan tổ chức.

Văn nghệ sĩ tham quan, trải nghiệm tàu metro Bến Thành – Suối Tiên - Anh 1

Các văn nghệ sĩ thuộc nhiều lĩnh vực tham gia chuyến tham quan, trải nghiệm

Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng cuộc vận động sáng tác và dàn dựng, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật hướng đến kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước với chủ đề "Thành phố Hồ Chí Minh - 50 năm tự hào bản anh hùng ca" do UBND TP.HCM phát động.

Văn nghệ sĩ tham quan, trải nghiệm tàu metro Bến Thành – Suối Tiên - Anh 2

Nhà giáo ưu tú Mạnh Dung, nghệ sĩ Thanh Dậu và NSND Thanh Thúy

Phó Giám đốc Sở VHTT TP.HCM Nguyễn Thị Thanh Thúy cho biết các văn nghệ sĩ rất háo hức khi tham gia chuyến trải nghiệm tuyến metro và BTC mong muốn sau chuyến đi này các nghệ sĩ có thêm những cảm xúc mới mẻ, khơi nguồn cảm hứng sáng tác nghệ thuật. Chương trình nhằm tăng cường các hoạt động trải nghiệm thực tế, giới thiệu thành tựu to lớn mà Đảng bộ và Nhân dân Thành phố đã đạt được trong giai đoạn hiện nay. 

Văn nghệ sĩ tham quan, trải nghiệm tàu metro Bến Thành – Suối Tiên - Anh 3

Các nghệ sĩ bày tỏ niềm hứng khởi khi được trải nghiệm

“Không chỉ là đầu mối kết nối nhiều tuyến metro, phát triển hệ thống giao thông đô thị mà tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên sẽ trở thành công trình mang tính biểu tượng mới cho TP.HCM. Từ việc trải nghiệm, cảm nhận sâu sắc về sự phát triển của Thành phố được thể hiện ở một biểu tượng cụ thể, sẽ bồi đắp thêm nhiều chất liệu sáng tác văn học, nghệ thuật thể hiện nhịp sống Thành phố”, lãnh đạo Sở VHTT TP.HCM bày tỏ. 

Sở VHTT TP.HCM cho biết đang dự kiến tăng cường triển khai thêm nhiều hoạt động trải nghiệm thực tế, tìm hiểu lịch sử nhằm tạo điều kiện cho văn nghệ sĩ tiếp cận, tích lũy chất liệu sáng tác, góp phần làm phong phú hơn các nội dung, đề tài sáng tác.

Văn nghệ sĩ tham quan, trải nghiệm tàu metro Bến Thành – Suối Tiên - Anh 4

Đội tình nguyện viên nghệ sĩ thành phố

Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết, các đoàn tàu metro chạy từ ga Suối Tiên đến Bến Thành và ngược lại. Dịp này có đến 7 chuyến tàu metro được chạy thử nghiệm toàn tuyến, các hành khách trên tàu là người dân TP.HCM và các kiều bào, văn nghệ sĩ.

THÙY TRANG; ảnh: BTC

Ý kiến bạn đọc