Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Đấu giá trực tuyến 20 tác phẩm nghệ thuật gây quỹ hỗ trợ người bị ảnh hưởng Covid-19

Thứ Bảy 24/07/2021 | 13:32 GMT+7

VHO – Ngày 24.7, phiên đấu giá trực tuyến đầu tiên trong khuôn khổ triển lãm “Câu chuyện dòng sông” đã diễn ra trên nền tảng Facebook (tại địa chỉ https://fb.com/jangkeu2007). Theo đó, toàn bộ khoản thu từ các buổi đấu giá được sử dụng để hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Giao diện đấu giá trực tuyến các tác phẩm

Theo Ban Tổ chức, có tổng cộng 4 phiên đấu giá trực tuyến vào các ngày 24.7, 25.7, 30.7 và 31.7; trong thời gian từ 7h30 đến 22h. Thời gian công bố kết quả đấu giá: 20h- 23h trong mỗi ngày đấu giá. Trong thời gian diễn ra phiên đấu giá, người tham gia trả giá bằng cách bình luận giá vào từng ảnh tương ứng trong album. Mỗi tác phẩm có 3 loại giá: Giá khởi điểm, Bước giá và Giá mua ngay. Người tham gia đầu tiên trả giá tối thiểu bằng Giá khởi điểm cộng (+) Một bước giá. Trong thời gian diễn ra phiên đấu giá, nếu có bất kỳ người tham gia trả bằng hoặc cao hơn “giá mua ngay", phiên đấu giá sẽ ngay lập tức dừng lại và tác phẩm thuộc về người ra giá trên. Trường hợp nếu có nhiều hơn 1 người trả “giá mua ngay", người trả giá sớm hơn (xuất hiện trước về mặt thời gian) được ghi nhận là người đấu thành công, không có sự ưu tiên về giá cao hoặc giá thấp. Khi phiên đấu giá kết thúc và không có bất kỳ người tham gia nào trả “Giá mua ngay", người tham gia có giá đấu hợp lệ và cao nhất sẽ là người đấu thành công. 

Các phiên đấu giá diễn ra đồng thời với triển lãm tác phẩm

Một tác phẩm của họa sĩ Hadi Soesanto, người Indonesia

Phố ngày mưa của Hùng Rô

Toàn bộ khoản thu từ các buổi đấu giá những tác phẩm trong bộ sưu tập “Câu chuyện dòng sông” được sử dụng cho chương trình “Be Strong Việt Nam 24/7” để hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trước đó, triển lãm trực tuyến “Câu chuyện dòng sông” được công bố nhằm gây quỹ cho các hoạt động của chương trình “River Ơi”. Tuy vậy, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 tại TP.HCM, mục đích gây quỹ ban đầu của triển lãm được chuyển sang đóng góp cho chiến dịch “Be Strong Việt Nam 24/7” - một sáng kiến cứu trợ khẩn cấp Covid-19 được Quỹ Sống khởi xướng từ năm 2019. 
Chiến dịch “Be Strong Việt Nam 24/7” tập trung vào hai hướng chính: Một là  “Tiếp sức tuyến đầu” nhằm hỗ trợ bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu trong việc tiếp cận các vật tư y tế cần thiết (đồ bảo hộ, khẩu trang, găng tay) và các máy móc, thiết bị y tế thiết yếu. Hai là “Thực phẩm sẻ chia” nhằm cung cấp thực phẩm và hàng hóa thiết yếu cho các nhóm dễ bị tổn thương, những người bị ảnh hưởng bởi các lệnh phong tỏa và giãn cách xã hội. Tính đến nay, Quỹ Sống đã gây quỹ thành công 14,6 tỉ đồng trong khuôn khổ chương trình “Be Strong Việt Nam 24/7”. Số tiền này đã được giải ngân kịp thời để trao tặng vật tư y tế đến hơn 60 cơ quan kiểm soát bệnh dịch, bệnh viện, trung tâm y tế tại Bắc Ninh, Bắc Giang, TP.Hội An và TP.HCM. Cùng với đó là hơn 100 tấn gạo và nhu yếu phẩm gửi tới hơn 50 điểm là các khu cách ly, mái ấm... Số tiền gây quỹ từ các phiên đấu giá sẽ được dùng cho việc cứu trợ lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm cho các bệnh viện, khu cách ly, khu phong tỏa tại TP.HCM. 

Quý cô vô danh của Nguyễn Thế Hùng

Tranh sơn dầu Biển chiều của Phạm Bình Chương

Tác phẩm Bình hoa phố của Tôn Thất Bằng

Triển lãm nghệ thuật trực tuyến “Câu chuyện dòng sông” qua nền tảng phòng tranh 3D diễn ra từ ngày 12-31.7.2021, tại chuyên trang artspaces.kunstmatrix.com. Triển lãm trưng bày hơn 20 tác phẩm của nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế, gồm các họa sĩ Lê Đình Nguyên, Tôn Thất Bằng, Doãn Hoàng Lâm, Nguyễn Quốc Thái, Nguyễn Văn Thể, Phạm Bình Chương, Ngô Bình Nhi, Phương Bình, Nguyễn Thế Hùng, Hùng Rô, Nguyễn Xuân Hoàng, Phạm Thắng, Trung Liêm, cựu đại sứ Hy Lạp tại Việt Nam - họa sĩ Nicolaos D. Kanellos, họa sĩ Hadi Soesanto người Indonesia,… 

THÙY TRANG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top