Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Những thiết kế biểu tượng của Virgil Abloh trước khi qua đời

Chủ Nhật 05/12/2021 | 17:45 GMT+7

VHO- Một số thiết kế nổi tiếng nhất của Virgil Abloh, từ trang bìa album, buổi biểu diễn thời trang, đến thảm của thương hiệu nội thất Thụy Điển nổi tiếng Ikea.

hà thiết kế thời trang của hãng Louis Vuitton và cũng là nhà sáng lập thương hiệu Off-White Virgil Abloh đã qua đời ngày 29.11.2021 ở tuổi 41 sau nhiều năm chiến đấu với căn bệnh ung thư. 

Cùng nhìn lại một số thiết kế nổi tiếng nhất của Virgil Abloh, từ trang bìa album, sàn diễn thời trang cho đến tấm thảm của thương hiệu nội thất Thụy Điển nổi tiếng Ikea. 

Virgil Abloh nổi tiếng với những thiết kế một số trang bìa album rap, như Watch The Throne và My Beautiful Dark Twisted Fantasy của Kanye West, hay Long.Live.A$AP và Lil Uzi Vert’s Luv Is Rage 2 của A$AP Rocky.

Virgil Abloh đã thành lập thương hiệu thời trang Pyrex và sau đó là Off-White, thương hiệu thời trang đường phố cao cấp phong cách Ý rất nổi tiếng.

Serena Williams trong trận đấu với Kaia Kanepi (Estonia) trong giải đơn nữ US Open Tennis Tournament 2018 tại Flushing, Queens, New York City.  Ảnh: CORBIS VIA GETTY IMAGES/FORBES

Nữ vận động viên quần vợt người Mỹ Serena Williams trong trang phục quần vợt – cùng với chiếc váy tennis có phần chân váy xoè vải tulle như của vũ công ballet – được thiết kế dưới sự hợp tác giữa Off-White với Nike tại giải quần vợt Mỹ Mở rộng 2018.

Nhân viên phòng tranh Bonhams đi qua Thảm Hóa đơn MARKERAD năm 2019. Tác phẩm hợp tác giữa Virgil Abloh x Ikea, một phần trong đợt đấu giá Pop x Culture Sale của Bonhams tại nhà đấu giá của họ ở London. Ảnh: PA IMAGES VIA GETTY IMAGES/FORBES

Off-White cũng hợp tác với Ikea, một trong những thương vụ hợp tác mong đợi nhất vào năm 2019. 

Timothee Chalamet dự tiệc sau giải thưởng Quả Cầu Vàng của Amazon Prime Video Party tại The Beverly Hilton Hotel tháng 1.2019. GETTY IMAGES/FORBES

Chiếc dây đai lấp lánh Louis Vuitton được Timothee Chalamet đeo khi dự tiệc sau lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2019 đã được người hâm mộ – và Internet – thích thú. Virgil Abloh cũng thiết kế dây đai nổi tiếng tương tự cho Michael B. Jordan và được gọi đó là phụ kiện “chủ chốt” trong bộ sưu tập của anh.    

Kid Cudi dự The 2021 Met Gala Celebrating In America: A Lexicon Of Fashion at the Metropolitan Museum of Art tháng 9.2021 tại New York City. GETTY IMAGES/FORBES

Nghệ sĩ Kid Cudi mặc chiếc quần xuyên thấu của Louis Vuitton tại Met Gala 2021 và chiếc váy được Virgil Abloh thiết kế trong khi biểu diễn trên Saturday Night Live năm ngoái. 

Áo sơ mi tại cửa hàng pop-up của Kanye West tháng 8.2016 tại New York City. GETTY IMAGES/FORBES

Trong album Life Of Pablo của Kanye West được phát hành vào năm 2016, Virgil Abloh đã thiết kế các loạt áo sơ mi mà đã đưa buổi trình diễn lên một tầm cao mới.  

Chiếc áo tại cửa hàng pop-up của Kanye West tháng 8.2016 ở New York City. GETTY IMAGES / FORBES

Buổi trình diễn thời trang Louis Vuitton đầu tiên của Virgil Abloh có nhiều người bạn nổi tiếng của anh tham dự, như Kid Cudi và Kanye West cùng với Kim Kardashian, khi đó là vợ Kanye West ngồi hàng ghế khán giả. Một video từ buổi trình diễn chiếu Virgil Abloh ôm Kanye West khóc được lan truyền nhanh sau buổi trình diễn. 

Đôi giày Nike Hyperdunk Off-White. GETTY IMAGES/FORBES

Một số thiết kế nổi tiếng nhất của Virgil Abloh là giày, đặc biệt khi hợp tác với Nike.  

Virgil Abloh dự buổi ra mắt báo chí trong triển lãm “Figures of Speech” tháng 11.2021 tại Fire Station ở Doha, Qatar. GETTY IMAGES FOR QATAR MUSEUMS/FORBES

Trong triển lãm Virgil Abloh: Figures of Speech, anh đã trưng bày những thiết kế ngoài thời trang, gồm nội thất và các tác phẩm điêu khắc. 

THEO FORBES VIỆT NAM

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top