Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Trở về giữa yêu thương: Gặp lại hình ảnh người cha trăn trở

Thứ Bảy 12/12/2020 | 14:10 GMT+7

VHO- Quy tụ loạt NSND, NSƯT gạo cội của truyền hình Việt: NSND Hoàng Dũng, NSND Minh Hằng, NSƯT Hoa Thuý, NSƯT Minh Vượng, NSƯT Minh Phương…, Trở về giữa yêu thương tiếp tục là bộ phim đề tài gia đình đầy cuốn hút giành tặng khán giả màn ảnh nhỏ trong những ngày tới. Sau Về nhà đi con, khán giả của Trở về giữa yêu thương sẽ gặp lại hình ảnh một người cha luôn trăn trở vì những đứa con của mình. Vai diễn do NSND Hoàng Dũng thể hiện.

Đoàn làm phim Trở về giữa yêu thương

Thách thức từ những điều “không cũ”

Đề tài gia đình luôn đầy ắp cảm hứng, dồi dào chất liệu và không bao giờ cũ. Thế nhưng, chính sự “không cũ” này lại là thách thức để mỗi đạo diễn khi bắt tay vào sáng tạo một bộ phim gia đình phải tìm tòi chi tiết, chọn cách kể chuyện để tạo được cảm xúc. Trở về giữa yêu thương của đạo diễn Trịnh Lê Phong được kỳ vọng sẽ là một tác phẩm như vậy.

Tiếp tục là một bộ phim gia đinh với nhiều xung đột giữa người bố và các con, bộ phim không thiếu những điểm lắng để những nhân vật trong phim có dịp nhìn lại, sống chậm hơn và nhận ra dù có thất vọng cũng chính bởi vì quá kì vọng, có giận cũng bởi quá thương và có ra đi là để trở về.

Bộ phim xoay quanh gia đình ông Phương (NSND Hoàng Dũng) và hai người con, một trai và một gái. Thu (NSƯT Hoa Thuý) - con gái cả của ông Phương là mẫu phụ nữ hiền lành, nhận nhịn và chịu đựng. Cô có một cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc bởi Đức (Bá Anh), chồng Thu là mẫu đàn ông gia trưởng, ghen tuông mù quáng. Thu đứng giữa lựa chọn tiếp tục nhẫn nhịn chịu đựng hôn nhân bất hạnh hay là vượt thoát để làm lại từ đầu.

Ông Phương và hai người con của mình

Toàn (Anh Tuấn), con trai thứ hai của ông Phương cũng là người khiến ông lo lắng nhiều nhất. 30 tuổi, có gia đình nhưng Toàn sống không có ý chí, mãi không thể ổn định và phát triển sự nghiệp, cuối cùng sa đà vào tệ nạn cờ bạc, nợ nần, hôn nhân tan vỡ.

Sau khi về hưu, sống gần hơn các con, có thời gian nhiều hơn, ông Phương mới nhận ra cuộc sống hôn nhân, sự nghiệp của các con có rất nhiều vấn đề. Nếu như trong những bộ phim truyền hình trước đây, khán giả đã quen thuộc với hình ảnh người cha luôn bao bọc, chở che cho con, thì nhân vật của NSND Hoàng Dũng đã được đạo diễn Trịnh Lê Phong khai thác đa chiều hơn. Cách ông Phương yêu thương, đối xử với các con không phải là sự dạy dỗ, bảo ban từng li từng tí, mà là một người cha luôn đi bên lề cuộc đời của con cái, ẩn giấu sau sự nghiêm khắc, kiệm lời là tình cảm bao la, khó có thể diễn tả thành lời.

Ông Lê Mạnh, PGĐ Trung tâm Sản xuất phim ĐTHVN tặng hoa NSND Hoàng Dũng

Xuyên suốt các tập phim, khán giả không chỉ thấy hành trình tìm kiếm hạnh phúc, đứng dậy sau vấp ngã của những người con của ông Phương, mà song hành với đó còn là quá trình học cách làm cha, học cách buông tay để các con tự trưởng thành của chính ông.

Sau “ông bố quốc dân” của NSND Trung Anh trong Về nhà đi con, vai ông bố mà NSND Hoàng Dũng đảm nhận cũng sẽ cho khán giả nhìn thấy những trăn trở rất đời thường của bất kỳ bậc làm cha làm mẹ nào. Đó là tâm lý muốn bao bọc, che chở con cái đến mức thành áp đặt; là sự tự ái, tổn thương khi con cái không nghe lời; là sự chạnh lòng khi mình đã bước sang ngưỡng tuổi già, có thể trở thành gánh nặng cho các con…

NSƯT Minh Vượng, NSƯT Minh Phương, NSƯT Hoa Thuý tới dự buổi ra mắt phim

Bên cạnh câu chuyện hấp dẫn, Trở về giữa yêu thương quy tụ loạt diễn viên gạo cội của phim truyền hình Việt, kết hợp với những gương mặt diễn viên trẻ được yêu thích. Vai ông bố của NSND Hoàng Dũng được đón chờ- gương mặt đã được bảo chứng qua nhiều vai diễn thành công. Bên cạnh đó là sự hoá thân đầy xuất sắc và chân thực của các diễn viên tên tuổi như NSND Minh Hằng, NSƯT Hoa Thuý, NSƯT Minh Vượng, NSƯT Minh Phương, NSƯT Phú Thăng, NSƯT Phú Đôn, Hồng Quang…, hứa hẹn mang đến một tác phẩm nhiều màu sắc. Bộ phim còn đánh dấu sự trở lại của hai diễn viên trẻ là Việt Hoa trong vai Yến- cô con dâu là mầm mống của nhiều xung đột trong gia đình ông Phương và Anh Tuấn, cậu con trai thiếu lý chí của ông.

Không lo bị so sánh với Về nhà đi con

Các nghệ sĩ chia sẻ về bộ phim

Trở về giữa yêu thương có cốt truyện đơn giản nhưng lôi cuốn khán giả bằng chính những cảm xúc đời thường, khiến bất cứ ai xem phim cũng thấy mình trong đó. Theo đạo diễn Trịnh Lê Phong, phim dự kiến dài 60 - 62 tập. “Nếu khán giả đón nhận nhiều, chúng tôi sẽ làm dài thêm”, đạo diễn cho biết.

Hình ảnh ông Phương trong phim có thể khiến nhiều người so sánh với hình ảnh ông Sơn trong bộ phim Về nhà đi con. Đạo diễn Trịnh Lê Phong cho hay, anh đã chuẩn bị trước tâm thế được nhiều người hỏi về việc này, tuy nhiên, điều đó không phải là áp lực khi đạo diễn làm phim Trở về giữa yêu thương. “Ông bố trong phim Trở về giữa yêu thương có cả những cái xấu, ích kỷ riêng, có thể vì thế mà ông cũng gần gũi hơn với đời sống. Ông Phương không phải có 3 cô con gái mà dâu rể đều có cả…”, đạo diễn Trịnh Lê Phong chia sẻ.

Hai diễn viên trẻ Anh Tuấn, Việt Hoa

Khai thác mảng đề tài gia đình luôn ắp đầy cảm hứng, đạo diễn Trịnh Lê Phong đã có những tìm tòi chi tiết, lựa chọn cách kể chuyện nhiều cảm xúc, hứa hẹn sẽ tạo được dấu ấn mới. Đặc biệt, phim đi sâu khai thác câu chuyện về người cao tuổi, sẽ phần nào lấp "khoảng trống" chủ đề này trong phim truyền hình và điện ảnh Việt Nam.

NSND Hoàng Dũng nhận thấy mình và nhân vật ông Phương có điểm chung khi cùng là giám đốc của một đơn vị. “Tôi khác ông ấy là từ lúc nghỉ hưu tôi bận đóng phim, chẳng có thời gian suy nghĩ nhiều. Nhưng tôi có nhiều đồng cảm chung với nhân vật. Đó là sự đồng cảm của lứa tuổi, thế hệ”, NSND Hoàng Dũng bộc bạch.

Vai ông bố của NSND Hoàng Dũng được đón chờ

Tại buổi họp báo ra mắt phim chiều 11.12, NSND Hoàng Dũng cho hay sức khỏe gần đây của ông có chút vấn đề. Mấy ngày hôm nay, ông bị cảm, dẫn đến bị đau vùng cổ, vai gáy, giờ xuống đến tận lưng. “Nhiều khi cứ như bị ốm giả vờ, có lúc tôi đau không đứng được, có lúc cứ đứng lên ngồi xuống như không. Tôi đã đi vật lý trị liệu mà không được”, NSND Hoàng Dũng cho biết và nói thêm, ông sẽ tiếp tục châm cứu và uống thuốc để điều trị. Về hình ảnh có vẻ "khắc khổ" trong phim, NSND Hoàng Dũng trêu đùa ông cố tình giảm cân để tạo sự thuyết phục trong vai một ông bố đã về hưu.

Trở về giữa yêu thương có cốt truyện đơn giản nhưng lôi cuốn khán giả bằng chính những cảm xúc đời thường

Trở về giữa yêu thương vẫn đang trong quá trình quay. Theo đạo diễn Trịnh Lê Phong, tình trạng sức khoẻ của NSND Hoàng Dũng chỉ gây ra một vài khó khăn nhỏ cho đoàn làm phim, tuy nhiên không ảnh hưởng quá nhiều.

Cảnh quay của  Anh Tuấn, Việt Hoa trong phim

 NSND Hoàng Dũng cũng bộc bạch Trở về giữa yêu thương là bộ phim tâm lý, tình cảm, nên ông rất thích cách mà đạo diễn Trịnh Lê Phong tạo không khí thoải mái, nhẹ nhàng trên trường quay. Điều này đã tạo nên sự tương tác tốt giữa đoàn phim, giúp tăng thêm sự sáng tạo.

Trở về giữa yêu thương do Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam) thực hiện, lên sóng VTV1 từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần, bắt đầu từ ngày 17.12.

PHƯƠNG ANH; ảnh: VFC

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top