Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Sách tranh của 2 họa sĩ Việt được giới thiệu trên báo quốc tế

Thứ Sáu 10/09/2021 | 10:21 GMT+7

VHO- Cuốn sách tranh Hành trình đầu tiên, nhan đề tiếng Anh My First Day của hai họa sĩ trẻ Phùng Nguyên Quang và Huỳnh Kim Liên mới đây đã xuất hiện trên nhiều tờ báo quốc tế.

Trong bài báo Children’s Books: Back to School We Go! trên The Wall Street Journal, tác giả Meghan Cox Gurdon nhắc đến cuốn sách Hành trình đầu tiên với cách đến trường đặc biệt của cậu bé An. Trong ngày đầu đến trường, nhiều đứa trẻ đi bộ, có em đi xe bus, nhưng lại có những cậu bé bước vào một chiếc xuồng con và chèo qua các con kênh rạch như An, nhân vật chính trong cuốn sách. Tác giả Gurdon đã nhận xét: “Cuốn sách tranh tuyệt đẹp này phù hợp trẻ em từ 3 đến 7 tuổi. Nó cho ta thấy được rằng dù trẻ em đến trường theo cách nào đi nữa, cảm giác hồi hộp, bồn chồn trong ngày đầu đi học cũng đến với bất cứ ai”. Còn trên New York Times, Jennifer Krauss đã giới thiệu 8 cuốn sách tranh đặc sắc trong bài báo Finding Your Own Way With Words, and Images, trong đó có Hành trình đầu tiên.

Tác phẩm này được hai họa sĩ Việt Nam Phùng Nguyên Quang và Huỳnh Kim Liên sáng tác năm 2014 để tham gia cuộc thi Scholastic Picture Book Award ở Singapore. Cuốn sách đã vượt qua hàng trăm câu chuyện được gửi về từ khắp châu Á và đoạt giải thưởng cao nhất. Theo chia sẻ của hai họa sĩ, cuốn sách chịu ảnh hưởng nhiều từ tập truyện Hương rừng Cà Mau của nhà văn Sơn Nam. Lấy bối cảnh sông nước Cửu Long ở miền Tây Nam Bộ, hành trình đầu tiên mang hình ảnh Việt Nam ra khắp thế giới là một chuyến phiêu lưu đầy tự hào.

THẢO MY

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top