Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Kinh tế

29 Tháng Ba 2024

Trải nghiệm thể thao sôi động tại Hải Giang – Quy Nhơn

Thứ Sáu 22/04/2022 | 14:41 GMT+7

VHO- Không còn là một thành phố biển xinh đẹp nhưng “một màu”, Quy Nhơn đang hấp dẫn hơn bao giờ hết với những trải nghiệm đa sắc và mới lạ. Nơi đây dần định hình là một điểm đến mới của châu Á với một trong những sức hút lớn đến từ những trải nghiệm thể thao phong phú và sôi động.

Thiên đường thể thao mới
Tại Quy Nhơn, thiên đường thể thao mới nằm trọn nơi bán đảo Hải Giang thuộc Phương Mai. Bán đảo Hải Giang hội tụ những trải nghiệm thể thao đa dạng nhờ lợi thế 3 mặt giáp biển cùng địa thế núi – thung lũng kề biển. Điều kiện tự nhiên “độc nhất vô nhị” này là nền tảng lý tưởng để phát triển du lịch đa trải nghiệm, trong đó bao gồm thể thao biển, đất liền và cả thể thao mạo hiểm…  

Bán đảo Hải Giang với tâm điểm là dự án MerryLand Quy Nhơn mang đến những trải nghiệm du lịch, thể thao, giải trí không giới hạn

Minh chứng là một trong những sự kiện thể thao đáng chú ý nhất cả nước vào dịp đại lễ 30.4 sẽ diễn ra tại bán đảo Hải Giang. Giải chạy gia đình “MerryLand Quy Nhơn Run” do báo điện tử VnExpress phối hợp tổ chức cùng Tập đoàn Hưng Thịnh dự kiến thu hút gần 3.000 người tham gia, bao gồm các gia đình, du khách muốn chạy miễn phí cùng tận hưởng những bất ngờ thú vị.
Đặc biệt, cung đường của giải chạy sẽ nằm trọn tại “thành phố bán đảo du lịch đẳng cấp quốc tế” MerryLand Quy Nhơn, siêu quần thể trải rộng trên các hình thái núi đồi, thung lũng và liền kề biển. Đường chạy của giải băng ngang qua các khu vực quảng trường nhạc nước kỷ lục, khu gallery… Hàng ngàn runner sẽ vừa chạy vừa thưởng lãm cảnh sắc tự nhiên và kiến trúc tuyệt đẹp của siêu dự án. Ngoài ra, nhiều hoạt động bên lề sẽ được tổ chức, tạo nên một bầu không khí lễ hội hoành tráng xuyên suốt giải chạy. 

Giải chạy “MerryLand Quy Nhơn Run” là dịp để người thân trong gia đình cùng nhau trải nghiệm ngày nghỉ ý nghĩa tại thành phố biển Quy Nhơn. Ảnh giải chạy tại Quy Nhơn 2020

Đáng chú ý, giải chạy “MerryLand Quy Nhơn Run” là sự kiện đánh dấu hàng loạt trải nghiệm thể thao sẽ hình thành tại bán đảo Hải Giang, ở chính dự án MerryLand Quy Nhơn do Tập đoàn Hưng Thịnh đầu tư và phát triển.
Với sự xuất hiện của dự án MerryLand Quy Nhơn, bán đảo Hải Giang sẽ lần đầu tiên có loạt tiện ích thể thao giải trí đẳng cấp, nổi bật như khu sân golf 18 lỗ chuẩn quốc tế do Greg Norman thiết kế; trung tâm thể thao biển với dù lượn, lướt sóng, bơi lội, lặn biển, jet ski, fly-board...; trung tâm thể thao trong nhà và hàng loạt các môn thể thao ngoài trời... Tất cả làm đầy trải nghiệm thể thao và đón đầu xu hướng ưu tiên sức khỏe của du khách toàn cầu.
Lực hấp dẫn khác biệt của Hải Giang
Trên thực tế, việc hình thành một thiên đường trải nghiệm thể thao sôi động, thỏa mãn nhu cầu ưu tiên sức khỏe là một trong những chiến lược đưa Hải Giang nói riêng, Quy Nhơn nói chung trở thành lực hút đối với du khách Việt Nam và toàn cầu.
Đây cũng là xu hướng đang dẫn dắt ngành công nghiệp không khói trên khắp thế giới. Tại Thái Lan, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đang khuyến khích khối doanh nghiệp tổ chức các hoạt động du lịch thể thao nhằm bắt kịp các xu hướng toàn cầu.
Phó Tổng cục trưởng TAT Apichai Chatchalermkit nói thêm rằng TAT đang thúc đẩy một loạt hoạt động du lịch thể thao trong năm nay, chẳng hạn như nghỉ dưỡng chơi golf, sự kiện chèo thuyền có tên gọi '50 Sắc Xanh' (50 Shades of Blue), các môn thể thao mạo hiểm, lễ hội lướt sóng và các cuộc thi chạy trong thành phố.
Báo cáo của Technavio cuối năm 2020 khẳng định, thị trường du lịch thể thao biển có khả năng tăng trưởng 1,4 tỷ USD từ 2020 - 2024. Eurosport còn gọi du lịch thể thao biển là “trái tim của sự phát triển du lịch thế giới”. Du lịch thể thao chiếm tới 25% tổng thu du lịch hàng năm tại một số quốc gia. Riêng ở Úc, New Zealand, con số này lên tới 55%. 

Những môn thể thao mới lạ sẽ tạo lực hút cho bán đảo Hải Giang

Các chuyên gia khẳng định, nhiều quốc gia hoặc điểm đến lựa chọn chiến lược gắn du lịch với thể thao. Một số môn thể thao thậm chí trở thành thương hiệu, giúp hấp dẫn du khách khắp thế giới và trở thành lực đẩy tăng trưởng kinh tế. Có thể kể đến Thái Lan với du lịch biển, Hawaii với lướt ván, Maldives với lặn biển… 
Đại diện Tập đoàn Hưng Thịnh chia sẻ thêm, đây chính là động lực khiến Tập đoàn này kiến tạo đa dạng trải nghiệm thể thao tại dự án MerryLand Quy Nhơn, khai thác hiệu quả tiềm năng sẵn có và tạo nên lực hấp dẫn cho Hải Giang – Quy Nhơn trở thành “phễu” đón dòng khách lớn từ khắp thế giới. 
Giới chuyên gia tin tưởng, trải nghiệm thể thao cùng với những tiện ích mua sắm, giải trí, vui chơi mới lạ và đẳng cấp đang hình thành, Hải Giang – Quy Nhơn sẽ nhanh chóng định vị trên bản đồ du lịch thế giới là một điểm đến hàng đầu châu Á.
MerryLand Quy Nhơn Run 2022 diễn ra vào ngày 30.4.2022 tại MerryLand Quy Nhơn, Bình Định. Giải chia làm hai cự ly ngắn là 3km và 5km, dự kiến thu hút hàng nghìn runner là các gia đình, du khách tham gia trong dịp nghỉ lễ 30.4.

H. T

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top