Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Kinh tế

19 Tháng Ba 2024

Diễn đàn kết nối doanh nghiệp Quảng Nam – Thái Lan

Thứ Tư 06/07/2022 | 09:04 GMT+7

VHO- Chiều ngày 5.7, tại TP Hội An, tỉnh Quảng Nam đã diễn ra diễn đàn “Kết nối doanh nghiệp Việt Nam- Thái Lan năm 2022” với sự tham gia Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan; đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cùng hơn 40 doanh nhân Thái Lan gốc Việt và 50 doanh nghiệp trên địa bàn Quảng Nam. 

Diễn đàn “Kết nối doanh nghiệp Việt Nam- Thái Lan năm 2022” 

Sự kiện do UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan tổ chức, nhằm mục tiêu giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và định hướng thu hút đầu tư của tỉnh Quảng Nam. Qua đó, kỳ vọng tạo cơ hội để doanh nghiệp của tỉnh Quảng Nam và Thái Lan gặp gỡ, chia sẻ thông tin, kết nối, tìm hiểu nhu cầu của mỗi bên nhằm thiết lập các quan hệ đối tác để mở rộng thị trường xuất nhập khẩu của tỉnh Quảng Nam và Thái Lan.
Phát biểu tại diễn đàn, ông Lê Trí Thanh-Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, những năm qua, Quảng Nam trở thành điểm sáng về thu hút đầu tư ở miền Trung nói riêng và cả nước nói chung, khi dòng vốn đầu tư của doanh nghiệp trong nước và nước ngoài lần lượt tiếp cận với quy mô ngày càng lớn.
Đây là tiền đề tạo động lực phát triển to lớn cho tỉnh Quảng Nam trong giai đoạn tới, góp phần đảm bảo phát triển nhanh và bền vững, đặc biệt trong bối cảnh thích ứng với dịch bệnh và các điều kiện kinh tế - xã hội mới.
Tỉnh Quảng Nam mong muốn được kết nối với các doanh nghiệp nước ngoài, các doanh nghiệp là người Việt Nam ở nước ngoài tham gia đầu tư, giao lưu thương mại, phát triển du lịch, góp phần thúc đẩy sự phát triển của quê hương, xứng đáng với sự kỳ vọng của Chính phủ về một Quảng Nam phát triển mạnh hơn nữa với tư cách địa phương ở Vùng trọng điểm khu vực miền Trung.

Chủ tịch tỉnh Quảng Nam và Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan cùng tham gia diễn đàn kết nối doanh nghiệp Quảng Nam – Thái Lan 

Ông Lê Trí Thanh chia sẻ: Sự phát triển của Quảng Nam không chỉ là cho sự phát triển của miền Trung mà còn kết nối sang Lào, sang Thái Lan để tạo hành lang kinh tế góp phần thúc đẩy sự phát triển giữa các nước trong khu vực. 
Thông qua Diễn đàn lần này, tỉnh Quảng Nam mong muốn sẽ nhận được nhiều ý kiến đóng góp, chỉ ra những mặt ưu điểm, hạn chế để trong thời gian tới phát huy hơn nữa mối quan hệ giao lưu, hữu nghị giữa Việt Nam- Thái Lan nói chung, giữa Quảng Nam và các địa phương, tổ chức của Thái Lan nói riêng. 
Hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có 4 dự án đầu tư của doanh nghiệp Thái Lan vào hai lĩnh vực chính là nông nghiệp và công nghiệp chế biến, chế tạo với tổng vốn đăng ký đạt hơn 43,4 triệu USD. Hoạt động của các doanh nghiệp này rất hiệu quả, chấp hành tốt quy định của pháp luật Việt Nam. Các doanh nghiệp Thái Lan đã và đang góp phần tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh Quảng Nam.
Tại diễn đàn, hai bên đã tìm hiểu, nghe giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh và định hướng thu hút đầu tư của tỉnh Quảng Nam; tiềm năng phát triển và nhu cầu hợp tác thuộc lĩnh vực du lịch, công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, dịch vụ, xuất nhập khẩu của doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam đối với các đối tác Thái Lan. Giới thiệu về nhu cầu đầu tư kinh doanh của doanh nghiệp Thái Lan,…
Các doanh nghiệp Thái Lan gốc Việt cũng chia sẻ những ý kiến, mong muốn làm thế nào để có thể đưa các sản phẩm của Việt Nam nói chung và Quảng Nam nói riêng được phân phối tại thị trường Thái Lan.

Lễ ký kết hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Quảng Nam và Hiệp hội Doanh nhân Thái - Việt

Ông Phan Chí Thanh, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan cho biết, Hiệp hội Doanh nghiệp Thái - Việt có 500 doanh nghiệp thành viên cùng khoảng 500 doanh nghiệp ngoài hiệp hội đang sản xuất kinh doanh tại Thái Lan. Các doanh nghiệp do kiều bào làm chủ hoạt động trên nhiều lĩnh vực như: công nghiệp, dịch vụ, logistic, du lịch, tuy nhiên vẫn còn khá ít doanh nghiệp của các kiều bào về đầu tư tại quê nhà. 
Diễn đàn này là cơ hội để doanh nghiệp hai bên kết nối, tăng cường quan hệ đối tác, giúp các doanh nghiệp kiều bào Thái Lan nắm bắt được cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Quảng Nam, đồng thời cũng giúp doanh nghiệp Quảng Nam có cơ hội thiết lập quan hệ đối tác trong thời gian tới.
Trong thời gian tới, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan sẽ tiếp tục đẩy mạnh, làm mối kết nối, giới thiệu các nhà đầu tư, doanh nhân kiều bào tại Thái Lan tìm hiểu, đầu tư vào Quảng Nam.
Đồng thời đề nghị thời gian tới UBND tỉnh Quảng Nam cần quan tâm tới vấn đề cơ chế, chính sách cụ thể tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp kiều bào trên thế giới nói chung và tại Thái Lan nói riêng muốn về đầu tư và làm ăn tại địa bàn Quảng Nam. Phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan trong xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch với Thái Lan nói chung và với doanh nghiệp kiều bào nói riêng,…
Được biết, đây là lần đầu tiên Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan tổ chức đoàn doanh nghiệp Thái Lan gốc Việt về Việt Nam với số lượng tương đối lớn. Qua đó, kết nối đầu tư, thương mại và du lịch với các doanh nghiệp Việt Nam, thúc đẩy hợp tác kinh tế của các địa phương Việt Nam với Thái Lan. Theo kế hoạch, đoàn sẽ kết nối với 5 địa phương là Đà Nẵng, Quảng Nam, Kiên Giang (Phú Quốc), TP.Hồ Chí Minh và TP. Hà Nội.

THU HOÀ

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top