Ký ức miền quê trong khu nghỉ dưỡng

VHO - Sự vùng lên của ngành thương mại, dịch vụ đã kéo theo sự ra đời hàng loạt sản phẩm tiện nghi. Kinh tế Việt Nam hiện trên đà phát triển mạnh, lấy lại những gì đã bỏ lỡ trong trận đại dịch vừa qua, du lịch đã trở thành một phần không thể thiếu để thu hút sự tăng trưởng với bất kể quốc gia nào. Những khu vực đáng sống, đặc biệt là thành phố biển như Vũng Tàu, Đà Nẵng, Nha Trang đang đầu tư rất mạnh vào kinh tế mũi nhọn của mình.

Ký ức miền quê trong khu nghỉ dưỡng - Anh 1

Thiên nhiên phủ bóng xanh mát

Cảnh quan thiên nhiên trời phú, khí hậu nhiệt đới dễ chịu cùng biển xanh cát trắng, dường như đã trở thành lựa chọn số 1 cho các kỳ nghỉ cuối tuần. Khi đến đấy, ta sẽ nhận thấy được những kiến trúc hiện đại được đầu tư bài bản rất ấn tượng, hoàn toàn có thể đạt đến tiêu chuẩn 5 sao, hàng loạt nhà cao tầng, khu nghỉ dưỡng chấm phá với lối kiến trúc cách tân kinh điển. Thế nhưng, lại có một nơi “lọt” vào tầm mắt của những cư dân “VIP” ở phố siêu cảng thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu) có vị trí khác thường.

Ký ức miền quê trong khu nghỉ dưỡng - Anh 2

Nhận thấy sự trỗi dậy trong tương lai của cảng và đầu tư quốc tế tại Khu Công nghiệp Phú Mỹ, doanh nghiệp ấy đã phác họa cho mình một vương quốc nghỉ dưỡng không đụng hàng tại Bà Rịa - Vũng Tàu từ hơn 15 năm trước, tên gọi là Sao Mai Resort Vũng Tàu.
Chưa bao giờ ngủ yên
Từ việc chấp nhận xây dựng trên một khu đất nằm sâu bên trong, giờ đây, theo  quy hoạch phát triển thị xã Phú Mỹ trở thành đô thị của siêu cảng, hiện tại Resort đã nghiễm nhiên tọa lạc ở 1 vị trí đẹp miễn chê, sở hữu 4 mặt tiền siêu HOT, khó có nơi nào sánh bằng. Hơn nữa, từ vị trí của khu nghỉ dưỡng, chỉ cần đi theo đại lộ Hùng Vương thuận tiện để đến ngay khu vực siêu cảng Cái Mép - Thị Vải, một hiện tượng đang nổi lên về quy mô logistics. Đó cũng chính là lý do vì sao hơn 10 năm qua, cho dù thay đổi như thế nào thì Sao Mai Resort Vũng Tàu vẫn là lựa chọn số 1 của những kỹ sư hàng hải, chuyên gia hay đối tác nước ngoài khi đến khu công nghiệp Phú Mỹ hoặc phố cảng làm việc.
Đơn giản nhưng súc tích
Sao Mai Resort Vũng Tàu đã có lịch sử phát triển lâu dài, không thể so sánh với những Resort khác. Tuy nhiên, điều đó làm cho nơi này trở nên có lợi thế so sánh hơn. Khi đặt chân đến đây, người ta cảm nhận được một không gian đậm chất quê hương trong trái tim của mỗi người. Ai trong chúng ta mà không nhớ nhà khi xa quê chứ, đặc biệt với khách hàng hầu hết đều là những người nước ngoài bôn ba trên hải trình vạn dặm, việc ở bên gia đình trở thành điều xa xỉ đối với họ.
Ký ức miền quê trong khu nghỉ dưỡng - Anh 3

Ngõ hoa giăng lối trong Sao Mai Resort Vũng Tàu

Căn nhà, khu vườn, giếng nước, mái ngói che nghiêng, khóm hoa, tiếng chim lảnh lót hót vang vào mỗi buổi sáng trong trẻo bình yên. Tất cả là những hình ảnh thật đẹp trong tâm hồn, đi vào giấc ngủ của mỗi vị khách. Thế là họ đã nhìn thấy tại Sao Mai Resort Vũng Tàu không gian của ký ức nơi quê nhà, để khiến họ cảm thấy ấm áp, yên tâm dồn sức công tác tốt, cống hiến cho cuộc đời những thành tựu mới.

Ký ức miền quê trong khu nghỉ dưỡng - Anh 4

Ấm áp như ở nhà

39 căn Bungalow cũng thế, mang phong cách cội nguồn được bài trí đâu đó phảng phất những ngày xưa thân ái đã được tân trang thiết bị mới cao cấp. Đấy không phải là lấy cảm hứng mà đó là tinh hoa còn sót lại bởi sự lâu đời. Khách sạn 120 phòng cũng được lấy cảm hứng từ biệt phủ nhà của những vị “đại gia” chú Bổn Hỏa ở TP.HCM (nay là Bảo tàng Mỹ Thuật).

Ký ức miền quê trong khu nghỉ dưỡng - Anh 5

Lối hoa - bóng nắng

Tư duy của người thiết kế năm đó cho nơi này cũng đi trước thiên thời, thay vì phô diễn cái xịn xò to lớn của kiến trúc, thì toàn bộ xoay quanh hệ thống vườn cây xanh. Tỉ lệ xây dựng vô cùng phù hợp với bối cảnh không gian xanh, nên bất kể lúc nào cũng lan tỏa cái mát mẻ đến yên lòng.
Giọt nắng bên thềm
Một bức tranh thanh tao tiềm ẩn không ngừng phát triển nhưng vẫn giữ lại khế ước ban đầu về kỷ nguyên ban sơ yêu dấu. Dù mai này, Phú Mỹ sẽ đón chào thêm nhiều công trình xa hoa hơn nữa, trở thành biểu tượng mới huy hoàng, nhưng sẽ không bao giờ che đậy được giọt nắng vàng ươm luôn rọi qua ô cửa của khu nghỉ dưỡng Sao Mai Resort Vũng Tàu.

BẠCH ANH

Ý kiến bạn đọc