200 gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm tỉnh Thanh Hóa

VHO - Diễn ra trong 5 ngày (từ 9-13.11), hoạt động trưng bày và giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm tỉnh Thanh Hóa năm 2023 là dịp để bà con nông dân, các HTX, doanh nghiệp, các địa phương trong và ngoài tỉnh có cơ hội giao lưu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp, nông sản thực phẩm an toàn, sản phẩm OCOP, ẩm thực đặc sản vùng, miền của địa phương mình đến với người tiêu dùng.

200 gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm tỉnh Thanh Hóa - Anh 1

Các đại biểu tham quan gian trưng bày của Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa

Hoạt động trưng bày và giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm tỉnh Thanh Hóa năm 2023 thu hút 138 đơn vị tham gia với 200 gian hàng. Trong đó, có 40 gian hàng của 27 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; 10 gian hàng của 5 tổ chức, hiệp hội ngành hàng; 118 gian hàng của 84 DN, HTX, chủ thể OCOP và 32 gian hàng của 16 tỉnh, thành phố trên cả nước như: Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên, Nghệ An, Quảng Nam, Thái Bình, Yên Bái, Nam Định, Hòa Bình, Cao Bằng, Hà Giang, Điện Biên, Ninh Bình, Hà Nam, Quảng Ninh, Bình Dương.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang, các chuỗi sự kiện của Hội nghị kết nối cung - cầu và trưng bày giới thiệu nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2023 sẽ là sân chơi bổ ích cho các doanh nghiệp, HTX, hộ nông dân trong việc giao lưu, kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản, thực phẩm của tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh bạn. Qua đó, nhiều hợp đồng cung cấp các sản phẩm nông nghiệp được ký kết; các cấp, ngành, địa phương, doanh nghiệp và hộ sản xuất trong tỉnh tiếp thu được nhiều thông tin quý báu về nhu cầu thị trường, để từ đó có kế hoạch sản xuất, kinh doanh, nâng cao chất lượng nông sản, hướng tới đáp ứng đầy đủ hơn yêu cầu về chất lượng, mẫu mã, thời vụ của thị trường trong nước và xuất khẩu.

200 gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm tỉnh Thanh Hóa - Anh 2

200 gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm tỉnh Thanh Hóa

Ngoài ra, các doanh nghiệp, HTX có thêm cơ hội tìm hiểu, ký kết các hợp đồng kinh tế, các biên bản ghi nhớ về cung cấp, tiêu thụ các sản phẩm, thúc đẩy sản xuất, lưu thông, chế biến và tiêu thụ hàng hóa nông sản, thực phẩm an toàn giữa các địa phương gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

NGUYỄN LINH

Ý kiến bạn đọc