Bắc Giang tôn vinh 28 sản phẩm nông nghiệp OCOP tiêu biểu

VHO - Ngày 6.12, Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Công Thương tổ chức hội nghị tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Bắc Giang lần thứ 4 và trao giải Cuộc thi "Sáng tạo kỹ thuật nhà nông" lần thứ 10.

Bắc Giang tôn vinh 28 sản phẩm nông nghiệp OCOP tiêu biểu - Anh 1

Trao Giấy chứng nhận sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2023

Việc bình chọn, tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Bắc Giang được tổ chức 2 năm/lần, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, động viên người lao động. Năm nay, Hội Nông dân tỉnh tiếp nhận 37 hồ sơ đăng ký tham gia bình chọn sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của Hội Nông dân 10 huyện, thành phố.

Hội đồng bình chọn sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Bắc Giang đã chọn 28 sản phẩm để tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu lần thứ 4 năm 2023, trong đó có 24 sản phẩm lần đầu được tôn vinh, 27 sản phẩm đã được công nhận đạt OCOP từ 3 sao trở lên.

Các sản phẩm được bình chọn đa dạng về chủng loại, mẫu mã, bao bì đẹp, đảm bảo chất lượng, có chứng nhận an toàn thực phẩm, VietGAP, GlobalGAP, OCOP. Các sản phẩm mang đậm bản sắc văn hóa, đều là sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của tỉnh; là sản phẩm có uy tín trên thị trường, được người tiêu dùng đánh giá cao. 

Tại hội nghị, Ban Tổ chức Cuộc thi "Sáng tạo kỹ thuật nhà nông" Bắc Giang lần thứ 10. Cuộc thi năm nay có 44 giải pháp của cán bộ, hội viên nông dân đến từ 10 huyện, thành phố. Các giải pháp sáng tạo kỹ thuật được đánh giá là phong phú, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, bảo vệ môi trường, cơ khí nông nghiệp, chế biến nông sản, ngành nghề nông thôn. Đây đều là các giải pháp có tính ứng dụng cao, xuất phát từ thực tế, sau khi hoàn thiện đều có thể ứng dụng phục vụ cho sản xuất nông nghiệp và đời sống. 

Dịp này, 3 tập thể và 3 cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Hội Nông dân tỉnh vì có thành tích trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện Cuộc thi "Sáng tạo kỹ thuật nhà nông" Bắc Giang lần thứ 10.

Q.VY

Ý kiến bạn đọc