PC Khánh Hòa khuyến cáo người dân sử dụng điện an toàn trong dịp Tết

VHO - Trong dịp Tết, nhu cầu sử dụng điện tăng cao, Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khuyến cáo người dân thực hiện một số biện pháp phòng tránh tai nạn điện và sử dụng điện hiệu quả, nhằm đảm bảo an toàn điện cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

PC Khánh Hòa khuyến cáo người dân sử dụng điện an toàn trong dịp Tết - Anh 1

PC Khánh Hòa khuyến cáo người dân sử dụng điện an toàn trong dịp Tết

Theo đó, người dân cần sử dụng điện an toàn bằng cách sử dụng các thiết bị điện có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng; lắp đặt hệ thống điện ngầm hoặc sử dụng dây dẫn điện có vỏ bọc cách điện tốt; không sử dụng các thiết bị điện quá tải hoặc có dấu hiệu hư hỏng; tắt các thiết bị điện khi không sử dụng; không sử dụng điện thoại di động khi đang sạc pin. Tránh xa các đường dây điện cao thế và trạm biến áp.

Giữ gìn khoảng cách an toàn với hệ thống điện: Không đặt các vật dụng dễ cháy nổ gần hệ thống điện; không leo trèo lên cột điện hoặc mái nhà để sửa chữa hệ thống điện; không tự ý sửa chữa hệ thống điện khi không có chuyên môn. Thông báo ngay cho PC Khánh Hòa khi phát hiện thấy sự cố về điện.

Thường xuyên tuyên truyền, giáo dục về an toàn điện cho trẻ em: Dạy trẻ em về các nguy cơ của tai nạn điện; cảnh báo trẻ em không chơi đùa gần hệ thống điện; giám sát trẻ em khi sử dụng các thiết bị điện. PC Khánh Hòa cũng khuyến cáo người dân nên sử dụng điện tiết kiệm trong dịp Tết Nguyên đán 2024…

Bên cạnh đó, PC Khánh Hòa cũng hươgs dẫn người dân một số biện pháp sử dụng điện tiết kiệm trong dịp têt như Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng; sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm năng lượng; sử dụng bóng đèn LED thay cho bóng đèn sợi đốt; tận dụng ánh sáng tự nhiên; hạn chế sử dụng điều hòa nhiệt độ…

 PC Khánh Hòa tin tưởng rằng, với sự phối hợp của người dân, PC Khánh Hòa sẽ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

N.P

Ý kiến bạn đọc