Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải ảnh "Khoảnh khắc báo chí 2021": Thể hiện được tinh thần dấn thân và nhân văn sâu sắc

Thứ Năm 08/12/2022 | 14:12 GMT+7

VHO – Sáng 8.12, tại Hà Nội, Báo Nhà báo & Công luận đã tổ chức Lễ trao giải ảnh "Khoảnh khắc báo chí 2021" với chủ đề “Đón bình minh”. Đây được coi là điểm hẹn tụ hội của các tay máy trong cả nước với những tác phẩm ảnh báo chí ngày càng thể hiện được tinh thần dấn thân và nhân văn sâu sắc.

Ông Lại Xuân Môn - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương và ông Lê Quốc Minh - Uỷ viên Trung ương đảng, Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam trao giải Đặc biệt “Khoảnh khắc báo chí 2021” cho tác giả Lưu Trọng Đạt - Thông tấn xã Việt Nam với tác phẩm “Lời khẩn cầu từ dòng Đà Giang”

Tham dự chương trình có ông Lại Xuân Môn – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam;… cùng đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, lãnh đạo hơn 200 cơ quan báo chí và các phóng viên.

Năm nay, chủ đề “Đón bình minh” được lựa chọn cho Gala Báo chí lần thứ 4 như một thông điệp ý nghĩa về niềm tin và hy vọng trong lòng mỗi người dân Việt về sự hồi sinh mạnh mẽ của đất nước Việt Nam, dân tộc Việt Nam sau gần 3 năm kiên cường chống lại đại dịch COVID-19 đầy cam go. Điểm nhấn của Gala Báo chí 2022 là Lễ trao giải ảnh “Khoảnh khắc Báo chí 2021”, tôn vinh những tác phẩm ảnh báo chí ấn tượng của năm 2021.

Giải Đặc biệt “Khoảnh khắc báo chí 2021” được trao cho tác giả Lưu Trọng Đạt - TTX Việt Nam với tác phẩm “Lời khẩn cầu từ dòng Đà Giang”

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, ông Lê Quốc Minh đánh giá: Giải ảnh “Khoảnh khắc Báo chí” do Báo Nhà báo & Công luận tổ chức đã đi qua 3 mùa giải thành công. Giải đã thực sự trở thành điểm hẹn tụ hội, sân chơi quen thuộc và được đón đợi của các tay máy trong cả nước với những tác phẩm ảnh báo chí ngày càng thể hiện được tinh thần dấn thân và nhân văn. Giải thưởng cũng là nơi những khoảnh khắc báo chí ấn tượng cùng những phóng viên ảnh xuất sắc trong năm được tôn vinh…

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh: Tại mùa giải thứ 4 này, giải ảnh “Khoảnh khắc Báo chí 2021” một lần nữa cho thấy tinh thần cống hiến, dấn thân, khả năng phát hiện lựa chọn những góc nhìn đặc sắc, đa dạng về sự kiện của các phóng viên ảnh. Được phát động từ ngày 15.4.2022 đến hết ngày 30.9.2022, Giải ảnh “Khoảnh khắc Báo chí 2021” đã thu hút được đông đảo các tác giả từ cả các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tham dự Giải. Ban tổ chức đã nhận được hàng trăm tác phẩm với hàng nghìn bức ảnh phản ánh đa dạng mọi lát cắt trong mọi mặt đời sống kinh tế- chính trị- xã hội của đất nước trong năm qua. Với tinh thần làm việc công tâm, nghiêm túc, Ban Giám khảo đã lựa chọn được 50 tác phẩm xuất sắc vào danh sách top 50. Từ danh sách top 50 “Khoảnh khắc Báo chí 2021”, Ban Giám khảo tiếp tục lựa chọn top 10 “Khoảnh khắc Báo chí 2021” và 1 giải Đặc biệt, 1 Giải A, 2 Giải B và 3 Giải C. Trong đó, giải Đặc biệt “Khoảnh khắc báo chí 2021” được trao cho tác giả Lưu Trọng Đạt - Thông tấn xã Việt Nam với tác phẩm “Lời khẩn cầu từ dòng Đà Giang”.

Tác giả Nguyễn Giang Nam - Báo Điện tử Tổ Quốc với tác phẩm Theo chân vị giám đốc mê mò mẫm đáy biển nhặt lon bia, vớt rác ở Đà Nẵng lọt vào top 10 “Khoảnh khắc Báo chí 2021”

Những tác phẩm xuất sắc nhất được triển lãm và trao giải tại Lễ trao Giải ảnh “Khoảnh khắc Báo chí 2021” phong phú về nội dung, đa dạng về đề tài, phản ánh được nhiều mặt của đời sống chính trị, kinh tế- xã hội, văn hóa. Trong đó, nhiều tác phẩm đã thể hiện toàn cảnh về cuộc chiến không khoan nhượng của Việt Nam trước đại dịch COVID-19 - đó là sức sống mãnh liệt trong mọi hoàn cảnh, với tình người, tình đời đáng quý; là sự đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm nỗ lực hết mình của con người Việt Nam để vượt qua đại dịch.

Bên cạnh đó, các tác phẩm cũng “chạm đến” các vấn đề nóng trong xã hội như vấn đề bảo vệ môi trường, trong đó nóng bỏng nhất là vấn đề chống biến đổi khí hậu, bảo vệ động vật hoang dã… Nhiều tác phẩm miêu tả sống động về vẻ đẹp của thiên nhiên, con người, những thân phận trong đời sống.

MẠNH TRUNG; ảnh: QUANG HUY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top