Phát động sáng tác tác phẩm văn học nghệ thuật TP Thủ Đức năm 2024

THÙY TRANG

VHO - Ngày 23.4, UBND TP Thủ Đức đã tổ chức phát động cuộc vận động sáng tác tác phẩm văn học - nghệ thuật TP Thủ Đức với chủ đề “Thủ Đức: Tình đất, tình người - Tiềm năng và phát triển”.

Phát động sáng tác tác phẩm văn học nghệ thuật TP Thủ Đức năm 2024 - ảnh 1

UBND TP Thủ Đức triển khai cuộc vận động

Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2025), 50 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2025) và hướng đến kỷ niệm 5 năm ngày thành lập TP Thủ Đức (1.1.2021 - 1.1.2025).

Cuộc vận động sáng tác tác phẩm văn học nghệ thuật TP Thủ Đức năm 2024 kỳ này được tổ chức rộng rãi đến tất cả tác giả chuyên nghiệp và không chuyên trên cả nước, với mong muốn có được những sản phẩm văn hóa - nghệ thuật có tính biểu trưng, nghệ thuật, mỹ thuật và chất lượng chuyên môn cao, thể hiện được nét đặc trưng của TP Thủ Đức, tôn vinh truyền thống và vẻ đẹp của cuộc sống, cảnh quan, con người ở Thủ Đức.

Qua các tác phẩm từ cuộc vận động, tạo điều kiện lan tỏa sâu rộng những giá trị nghệ thuật trong nhân dân, góp phần động viên cổ vũ phong trào thi đua yêu nước, hướng tới xây dựng TP Thủ Đức trở thành đô thị thông minh, sáng tạo; có chất lượng sống tốt, văn minh - hiện đại - nghĩa tình; phát triển nhanh, bền vững.

Theo Ban t chức, nội dung sáng tác dự thi thể hiện được lịch sử, văn hóa của vùng đất TP Thủ Đức qua các thời kỳ. Truyền thống yêu nước, anh hùng, sự năng động, sáng tạo, nghĩa tình của hệ thống chính trị và nhân dân TP Thủ Đức.

Bên cạnh đó, ca ngợi thành tựu xây dựng, phát triển của Thủ Đức giàu đẹp, những tiềm năng, thế mạnh, tôn vinh, quảng bá những thành tựu trong thời kỳ đổi mới, những giá trị cao đẹp của cuộc sống, cảnh quan, con người Thủ Đức…

Các thể loại dự thi gồm: Điêu khắc, ca khúc, bài vọng cổ, tân cổ giao duyên, kịch bản sân khấu, truyện ngắn, nhiếp ảnh nghệ thuật, thơ ca, hội họa...

Thời gian nhận tác phẩm dự thi, đến hết tháng 6.2024. Địa điểm tiếp nhận tác phẩm: Trung tâm Văn hóa TP Thủ Đức. Dự kiến tổng kết trao giải trong quý IV /2024.

Cơ cấu giải thưởng gồm: Giải Nhất, giải Nhì, giải Ba và giải Khuyến khích cho các thể loại và lĩnh vực. Tổng trị giá giải thưởng gần 800 triệu đồng.

Sau tổng kết, trao giải, UBND TP Thủ Đức có kế hoạch triển khai đầu tư dàn dựng, quảng bá, tạo nên một đợt sinh hoạt nghệ thuật sôi nổi, làm tăng sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của công chúng thông qua các hình thức thể hiện phù hợp; đồng thời, tăng cường giới thiệu, phổ biến, quảng bá các tác phẩm bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng trong năm 2025 và những năm tiếp theo.

Các tập thể, cá nhân truy cập vào trang website của TP Thủ Đức (https://tpthuduc.hochiminhcity.gov.vn) hoặc trang Fanpage Trung tâm Văn hóa TP Thủ Đức để được cung cấp thông tin làm tư liệu sáng tác (https://www.facebook.com/trungtamvanhoatpthuduc).

Ý kiến bạn đọc