Trưng bày chuyên đề “Kỷ vật - Ký ức của chiến tranh”

KHÁNH CHI

VHO - Ban quản lý Di tích và Danh thắng tỉnh Quảng Nam (Sở VHTTDL Quảng Nam) cho biết, từ ngày 26.4 - 12.9, đơn vị sẽ phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ tổ chức trưng bày chuyên đề “Kỷ vật - Ký ức của chiến tranh” tại Không gian trưng bày thuộc Quần thể Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng (thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam).

 Trưng bày chuyên đề “Kỷ vật - Ký ức của chiến tranh” - ảnh 1

 Trưng bày sẽ diễn ra tại Không gian trưng bày thuộc quần thể Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng từ ngày 26.4 - 12.9

Đây là hoạt động chính trị - xã hội nhân Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2024) nhằm tri ân, qua đó tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, tình cảm cách mạng trong các tầng lớp nhân dân về những hy sinh, đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng và các thế hệ cha anh đi trước.

Các tài liệu, hình ảnh, hiện vật phục vụ trưng bày được nghiên cứu, chọn lọc, bảo đảm tính khoa học, tính chính xác, chân thực, thời sự, phù hợp với nội dung, chủ đề tư tưởng, cung cấp thông tin có giá trị lịch sử và có chất lượng về nghệ thuật, nhằm tạo được cảm xúc, ấn tượng mạnh mẽ và có tác dụng tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng đối với các tầng lớp nhân dân đến tham quan.

Nội dung trưng bày gồm 4 phần: Hành trang của những chiến sĩ cách mạng; Những lá thư thời mưa bom, lửa đạn; Tấm lòng hậu phương; Những kỷ vật từ trong lao tù đế quốc. Trong đó tập trung vào những tư liệu, hiện vật của Ban Quản lý Di tích và Danh thắng và Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ đã sưu tầm được liên quan đến những cống hiến, hy sinh đóng góp của các anh hùng liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng trong sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trưng bày những hiện vật, kỷ vật cá nhân liên quan của những người mẹ, người vợ, người nữ chiến sĩ từng trực tiếp tham gia vào cuộc chiến đấu hoặc trao gửi lại người thân trước lúc ra trận; các hiện vật của chồng, con gửi về từ chiến trường; các hiện vật Mẹ tặng chồng, con trước khi lên đường ra tiền tuyến... 

Ý kiến bạn đọc