Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Khám phá Thủ đô qua 12 mùa hoa đặc trưng

Thứ Ba 31/01/2023 | 15:32 GMT+7

VHO - Cuốn sách Bay giữa mùa hoa của tác giả Nguyễn Chiều Xuân là hành trình khám phá vẻ đẹp Thủ đô sẽ khiến độc giả say lòng bởi vẻ đẹp cổ kính, ngọt ngào của mảnh đất ngàn năm văn hiến. Hà Nội trong từng trang sách sẽ đẹp nhất, thơ nhất với 12 mùa hoa đặc trưng của 12 tháng trong năm.

Bay giữa mùa hoa - khám phá Thủ đô qua 12 mùa hoa đặc trưng

Chọn điểm nhìn từ trên cao xuống, với tạo hình nhân vật ong và én quen thuộc, Hà Nội hiện lên bắt đầu từ mùa xuân với tháng Giêng hoa đào, tháng Hai hoa ban, tháng Ba hoa bưởi…Cùng với đó, độc giả còn ngắm nhìn những con đường, những góc phố, những công trình biểu tượng của Hà Nội như: Hồ Hoàn Kiếm, Hoàng thành Thăng Long, hồ Tây, đường Phan Đình Phùng, góc khu tập thể cũ…

Cuốn sách thích hợp để độc giả thong thả đọc vào một buổi tối mùa đông ấm sực trong chăn, nhấm nháp đọc vào một buổi sáng mùa xuân trong trẻo, thảnh thơi đọc vào chiều hoàng hôn mùa hạ rực rỡ, và tĩnh lặng tận hưởng vẻ đẹp của Hà Nội vào một ngày thu tinh khôi.

Cuốn sách được minh hoạ bằng màu nước, cái đẹp mà sách tranh màu nước mang lại không những hình thành những cảm thụ, nhận thức đầu đời cho trẻ về thẩm mỹ, mà còn tác động lớn đến việc hình thành tình cảm yêu nghệ thuật, yêu cái đẹp ở trẻ nhỏ. Với cuốn sách “Bay giữa mùa hoa”, trong sách có tới 12 loài hoa được nghệ thuật hóa bằng chất liệu màu nước, họa sĩ không chỉ cần có mắt quan sát chính xác mà còn phải tinh tế trong cả cách sử dụng chất liệu, để mỗi mùa hoa Hà Nội xuất hiện trên trang sách vừa chân thực, vừa rõ nét và đảm bảo hấp dẫn, thú vị với các bạn nhỏ.

Họa sĩ Thanh Phan chia sẻ, màu nước là một trong những chất liệu, phương pháp vẽ đòi hỏi kỹ thuật, sự tỉ mỉ và cả những cảm nhận hết sức tinh tế về sắc độ, ánh sáng, sự cân đo về tính mờ đục, trong suốt hay bán trong suốt... Vì vậy, những bức tranh màu nước chỉ có thể vẽ hoàn toàn thủ công, thời gian hoàn thiện một cuốn sách như vậy cũng dài hơn.

Tác giả Nguyễn Chiều Xuân cho biết, Bay giữa mùa hoa được thực hiện với mong muốn nuôi dưỡng đọc giả nhỏ tuổi bằng những giá trị thuần Việt và vẻ đẹp của nhiều vùng đất khác nhau, từ đó giúp các em nhỏ thêm tự hào và yêu quê hương, đất nước.

MINH HÀ

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top