Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Triển lãm tác phẩm ngành truyện tranh chủ đề “Trí tuệ nhân tạo”

Chủ Nhật 26/03/2023 | 15:38 GMT+7

VHO - Sáng nay 26.3, tại Đường Sách TP.HCM đã diễn ra buổi triển lãm tác phẩm ngành truyện tranh - Digital Painting mang tên Hunted Project với chủ đề chủ đề “Trí tuệ nhân tạo”. Sự kiện do Viện truyện tranh và Hoạt hình Việt Nam tổ chức. 

Các bạn trẻ bình chọn truyện tranh mình yêu thích

Sự phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence-AI) đã trở thành một điểm sáng rực rỡ của công nghệ, mang đến những tiềm năng khai thác to lớn cho người sử dụng, nhưng cũng gây ra không ít tranh cãi lẫn lo ngại, đặc biệt trong lĩnh vực sáng tạo nội dung, sáng tạo nghệ thuật và hội họa. AI sẽ là đối thủ hay sẽ là trợ thủ cho người làm sáng tạo? Điều gì làm nên sự khác biệt trong tác phẩm của AI và người họa sĩ? Người sáng tạo nghĩ gì về khả năng cạnh tranh, khả năng thay thế, các khía cạnh bản quyền và đạo đức của việc sử dụng AI vào tác phẩm?

Để tồn tại và không bị đào thải, chúng ta nên học sáng tạo như thế nào trong thời đại AI? Buổi triển lãm các tác phẩm Truyện tranh - Digital Painting mang tên Hunted Project với chủ đề “Trí tuệ nhân tạo” đã giới thiệu đến mọi người góc nhìn về vấn đề này từ những người trong cuộc, là các họa sĩ trẻ đang học tập tại Viện truyện tranh và Hoạt hình Việt Nam (CMA). Triển lãm quy tụ 13 tác phẩm với đa dạng hình thức từ truyện tranh đến Digital Painting, thu hút nhiều bạn trẻ đến tìm hiểu, trải nghiệm. 

Nhiều hoạt động trải nghiệm tại chương trình

Bên cạnh các giải thưởng của hội đồng chuyên môn do các giảng viên của Viện phụ trách, các tác phẩm tham gia triển lãm còn nhận được các giải thưởng thông qua sự bình chọn từ khách tham quan. Đây được xem là một hoạt động thiết thực giúp các học viên nắm bắt được thị hiếu và sự đón nhận của thị trường. 

Hunted Project (Săn tìm siêu phẩm) là một "môn học đặc biệt" được CMA tổ chức thường niên nhằm tạo môi trường cho học viên làm việc nhóm, thực hành các kỹ năng nghề nghiệp và ứng dụng chuyên môn vào sản xuất thực tế. Đây cũng là cầu nối giữa học viên - doanh nghiệp - người thụ hưởng tác phẩm, mang lại cơ hội cho doanh nghiệp tìm được nhân sự có tài năng, phù hợp với nhu cầu phát triển sáng tạo của công ty.

T.TRANG

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top