Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Phim Tết “Chị chị em em 2” bị xâm phạm bản quyền, đạo diễn và diễn viên bức xúc

Thứ Tư 25/01/2023 | 14:58 GMT+7

VHO- Trong mùa phim Tết 2023, hai bộ phim Việt Nam được công chiếu tại các cụm rạp đều đang gây sự chú ý và thu hút đông đảo công chúng đến rạp. Ngoài Nhà bà Nữ thì Chị chị em em 2 của Vũ Ngọc Đãng cũng là bộ phim hút khách. Tuy nhiên trong những giờ qua, bộ phim Chị chị em em 2 còn tiếp tục gây sự chú ý khác khi trở thành tác phẩm của vấn nạn xâm phạm bản quyền.

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng của phim Chị chị em em 2 tố bị các cá nhân quay lén một số phân cảnh phim đăng lên Tiktok. Theo êkip làm phim, điều này gây ảnh hưởng đến doanh thu phim vì bị lộ nhiều tình tiết quan trọng.

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng chia sẻ: "Quay lén, phát tán phim chiếu rạp lên mạng xã hội là hành vi vi phạm pháp luật. Đây không phải lần đầu tiên phim tôi đạo diễn bị phát tán trái phép trên mạng. Hiện tại, bộ phim Chị chị em em 2 cũng đang trở thành nạn nhân của các Tiktoker thèm khát view. Kỳ lạ là tất cả các nick đều mới lập. Và mỗi ngày có nhiều nick mới lập ra chỉ để leak (làm lộ) phim. Đây là hành vi không thể chấp nhận được. Việc này không chỉ tổn hại đến doanh thu mà còn giết chết giá trị nghệ thuật của bộ phim".

Diễn viên Minh Hằng, diễn viên chính của phim cũng đăng dòng trạng thái bức xúc với vấn nạn này: “Không nói nên lời vì những vấn nạn vô văn hóa". Không chỉ một trích đoạn mà toàn bộ phim từ đầu chí cuối đều bị đăng tải công khai, khiến bộ phim và ê kíp chịu ảnh hưởng nặng nề.

Trước đây, nhiều phim cũng gặp tình trạng tương tự. Mùa Tết 2021, phim Bố già của Trấn Thành - Vũ Ngọc Đãng bị một tài khoản Tiktok quay lén đoạn kết, tung lên mạng. Đoạn clip dài 55 giây, tiết lộ tình tiết quan trọng, tạo nên kịch tính của phim.

Trước nữa, Gái già lắm chiêu 2 của đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito, Cô ba Sài Gòn của Ngô Thanh Vân, Em chưa 18... cũng từng bị livestream, quay video phát tán trên mạng. Phần lớn các trường hợp này đều bị buộc xóa video vi phạm. Trong đó, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân đã nhờ cơ quan chức năng xử lý vụ việc xâm phạm bản quyền phim Cô ba Sài Gòn, một thanh niên đã bị xử phạt bởi hành vi này.

Theo các luật sư, chuyên gia điện ảnh, việc phát tán phim trái phép đưa lên mạng sẽ giúp các cá nhân thu được lợi nhuận không nhỏ, nhất là những bộ phim đang chiếu rạp hút khách như Chị chị em em 2.

Thế nhưng, ngoài sự bức xúc và ngán ngẩm thì những giải pháp triệt để trước vấn nạn này vẫn chưa thực sự phát huy hiệu quả. Hiện các hình thức xử phạt việc phát tán phim của các nhà sản xuất Việt Nam trái phép chỉ dừng ở mức răn đe, cảnh cáo và kèm theo cam kết không được tái phạm. Điều này khiến nhiều đối tượng tiếp tục vi phạm, để lại hậu quả nặng nề cho các nhà sản xuất với “đứa con tinh thần” vốn rất vất vả để được ra đời.

HÀ PHƯƠNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top