Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Instagram nỗ lực ngăn tác động tiêu cực đến tâm lý giới trẻ

Thứ Tư 15/09/2021 | 17:17 GMT+7

VHO- Sự so sánh gây tiêu cực trên nền tảng xã hội là khó tránh khỏi, song Instagram sẽ cố gắng ngăn chặn tình trạng này, người đứng đầu chính sách công chúng của Instagram cho hay.

Ngày 14.9, Instagram đã phản bác một bài viết cho rằng nền tảng chia sẻ ảnh và video này gây hại cho sức khỏe tinh thần của bé gái.

Trước đó, báo Wall Street Journal đã trích dẫn một nghiên cứu nội bộ của Facebook - đơn vị chủ quản của Instagram, cho biết nền tảng này gây ảnh hưởng nặng nề đến thanh thiếu niên, đặc biệt là trẻ em gái.

Tuy nhiên, người đứng đầu chính sách công chúng của Instagram, Karina Newton đã phản đối bài viết trên, nhấn mạnh nghiên cứu về tác động của mạng xã hội đối với hạnh phúc của con người là không rõ ràng.

Bà khẳng định điều quan trọng nhất là cách thức người dùng sử dụng mạng xã hội và trạng thái của họ khi sử dụng những nền tảng này.

Theo bài viết, Instagram đã giảm thiểu tổn hại đối với hàng triệu người trẻ sử dụng nền tảng này hằng ngày, đặc biệt là trong bối cảnh nhiều ảnh về hình thể đẹp đăng tải trên Instagram khiến nhiều bạn trẻ cảm thấy thiếu tự tin về cơ thể mình.

Bà Newton nhận định những vấn đề tồn tại trên thế giới, thì cùng tồn tại trên mạng xã hội, do vậy việc tồn tại sự so sánh gây tiêu cực trên nền tảng xã hội là điều khó tránh khỏi, song Instagram sẽ nỗ lực ngăn chặn tình trạng này.

Tờ Wall Street Journal viện dẫn báo cáo nội bộ trên cho biết nhiều thanh thiếu niên cáo buộc Instagram làm gia tăng sự trầm cảm và lo lắng.

Tuy nhiên, bà Newton khẳng định dịch vụ chia sẻ video và hình ảnh này đã nỗ lực giải quyết các vấn nạn như bắt nạt, tự tử, tự gây thương tích, chứng rối loạn giấc ăn uống trên nền tảng này.

Người đứng đầu chính sách công chúng của Instagram cho biết thêm nền tảng này đang tìm kiếm các cách thức để hiểu rõ những kiểu bài đăng sẽ gây tác động tiêu cực đến người dùng, đồng thời khẳng định sẽ tập trung vào nỗ lực ngăn chặn việc so sánh và những hình ảnh về cơ thể gây tiêu cực trên mạng xã hội.

Instagram đang có kế hoạch tung ra phiên bản Instagram “nhí” cho trẻ dưới 13 tuổi nhằm thực thi cam kết giúp trẻ an toàn hơn trên ứng dụng này.

Theo tiết lộ Instagram, phiên bản “nhí” sẽ có tính năng chặn người lớn gửi tin nhắn cho người dùng vị thành niên mà họ không theo dõi. Người dùng là trẻ em sẽ nhận cảnh báo, khuyến khích họ cẩn trọng với các hành động đáng ngờ.

TTXVN

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top