Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Pháp luật

28 Tháng Ba 2024

Bến Tre: Một trung tá Công an bị tố “lạm quyền, làm nhục” phụ nữ?

Thứ Năm 13/12/2018 | 08:30 GMT+7

VHO-Ngày 13.12, đại tá Phạm Văn Toàn Trưởng Công an huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre cho biết đang tiến hành xác minh làm rõ việc trung tá Đinh Văn Vũ, Đội trưởng Đội điều tra hình sự- Công an huyện Châu Thành bị người dân tố “lạm quyền, làm nhục” phụ nữ.

Theo phản ánh của chị Nguyễn Thị Ngọc Hiền (sinh năm 1985 ngụ ấp 1, xã An Khánh, huyện Châu Thành, Bến Tre) vừa gửi đơn đến Tỉnh ủy, UBND và các ngành chức năng của tỉnh Bến Tre, Cục Điều tra hình sự- Viện kiểm sát nhân dân Tối cao (tại TP. Hồ Chí Minh) tố cáo trung tá  Đinh Văn Vũ- Đội trưởng Đội điều tra hình sự- Công an huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn bắt người trái pháp luật và làm nhục phụ nữ.

Đơn tố cáo của chị Hiền

Theo trình bày của chị Hiền, vào ngày 1.11.2018, trung tá Đinh Văn Vũ chỉ đạo lực lượng cảnh sát hình sự huyện Châu Thành đến triệt phá một tụ điểm đá gà tại khu đất của ông Đặng Hoàng Vũ, thuộc ấp 2, xã An Khánh. Trong lúc này, bà Nguyễn Ngọc Hiền đang đứng trên lầu 2 của nhà ông Vũ  để bàn công việc riêng, cách tụ điểm đá gà hơn 150 mét thì lực lượng cảnh sát hình sự do trung tá Đinh Văn Vũ chỉ đạo chạy lên lầu 2,  khống chế, nắm cổ tôi kéo xuống đất. Dù bà cố gắng giải thích là mình không liên quan gì đến vụ đá gà nhưng các cảnh sát cho rằng, có thắc mắc, khiếu nại gì gặp trung tá Đinh Văn Vũ giải quyết, vì trung tá Vũ chỉ đạo.

Chị Hiền trình bày vụ việc

Tại cơ quan công an, trung tá Đinh Văn Vũ còn chỉ đạo còng tay bà Hiền, cho ngồi chung với các đối tượng đá gà và tổ chức quay phim, chụp ảnh đưa  lên báo đài làm mất uy tín, danh dự của bà. Hơn nữa, khi áp giải bà Hiền, lực lượng công an còn lấy giữ trong người bà là 53,7 triệu đồng và chiếc xe Vespa mà không biết lý do gì?

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hiền cho biết rất bức xúc vì vụ việc đã xảy ra hơn 1 tháng, các cơ quan chức năng huyện Châu Thành không chứng minh hành vi phạm tội của bà nhưng vụ bắt giữ, tịch thu tiền, xe gắn máy của bà vẫn chưa được giải quyết. Bà yêu cầu các cơ quan chức năng sớm “vào cuộc” xem xét, giải quyết đơn tố cáo của bà đối với trung tá Đinh Văn Vũ, Đội trưởng, Đội điều tra hình sự- Công an huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre đã có hành vi lạm quyền, chỉ đạo lực lượng thuộc quyền bắt giữ bà trái pháp luật, tịch thu tài sản và làm mất uy tín, danh dự của phụ nữ.

Theo quan điểm của Luật sư Phạm Chí Vũ, Đoàn Luật sư TP. Hồ Chí Minh việc trung tá Đinh Văn Vũ-Công an huyện Châu Thành tổ chức bắt giữ, tịch thu tài sản của bà Hiền mà không chứng minh được hình vi phạm tội là  sai đã vi phạm hoạt động tư pháp.

Trao đổi với P.V, đại tá Phạm Văn Toàn Trưởng Công an huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre cho biết: “Sau khi nhận được đơn khiếu nại từ phía chị Hiền cơ quan đã tiến hành xác minh, sau khi có kết quả cụ thể  sẽ có hướng xử lý và thông tin cho báo chí sau”.

HOÀNG THỊNH

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top