Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Pháp luật

29 Tháng Ba 2024

Liên tiếp phóng viên bị hành hung, giam lỏng

Thứ Tư 14/03/2018 | 10:23 GMT+7

VH-  Liên quan đến sự việc một phóng viên bị nhóm người đánh đập trong khi tác nghiệp, hôm qua 13.3, đại tá Trần Phước Hương, Trưởng công an quận Hải Châu cho biết đã điều tra hai người đánh và hăm dọa phóng viên Hứa Vĩnh Nhân (P.V Báo Giao thông, nạn nhân vụ ẩu đả trên). Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng đã có văn bản yêu cầu Công an TP Đà Nẵng phối hợp với UBND quận Hải Châu điều tra làm rõ sự việc và báo cáo cho Chủ tịch thành phố chậm nhất vào ngày 15.3.

Cũng trong ngày 13.3, Hội Nhà báo TP Đà Nẵng có công văn gửi Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, đề nghị điều tra làm rõ việc phóng viên Hứa Vĩnh Nhân của Báo Giao thông bị hành hung khi đang tác nghiệp. Công văn nêu rõ, Hội Nhà báo TP Đà Nẵng đã nhận được bản tường trình về việc phóng viên Hứa Vĩnh Nhân bị hành hung khi đang tác nghiệp tại quán bar LOST AND FOUND, số 28 đường Bạch Đằng (TP Đà Nẵng) lấn vỉa hè, gây ô nhiễm tiếng ồn nghiêm trọng. Hội Nhà báo TP Đà Nẵng đề nghị Công an quận Hải Châu sớm điều tra làm rõ vụ việc; nghiêm khắc xử lý các đối tượng thực hiện hành vi hành hung nhà báo khi đang tác nghiệp (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, theo đơn trình báo, khoảng 0 giờ ngày 12.3, P.V Hứa Vĩnh Nhân đến quán bar Lost and Found để ghi nhận sự việc, sau khi nhận được những phản ánh của người dân về việc quán bar này thường xuyên mở nhạc khuya, gây ồn ào trong khu dân cư. Khi đang tác nghiệp phía trước quán, anh Nhân bất ngờ bị một nhóm thanh niên khoảng 5 - 6 người từ trong quán bar tiến đến và hành hung. Sau đó, nhóm thanh niên này đã kéo P.V Vĩnh Nhân vào quán để dò hỏi về việc quay phim, chụp ảnh. Theo lời kể của nạn nhân, nhóm này có một người tên là Nghị đã trực tiếp thu điện thoại của phóng viên. Một lúc sau, người này thường xuyên dùng tay đấm vào mặt của phóng viên Vĩnh Nhân, dù phóng viên có giải thích chỉ đang ghi hình trên đường phố.

l Sáng 12.3, Công an tỉnh Khánh Hòa đã vào cuộc điều tra vụ hai phóng viên Báo Khánh Hòa bị hành hung, lột quần áo, giam lỏng khi đang tác nghiệp tại rừng đầu nguồn về tình trạng khai thác quặng trái phép tại huyện Khánh Vĩnh.

Theo trình bày của phóng viên Tạ Văn Long (bút danh Thành Long) và Phạm Thế Anh (bút danh Nam Anh, Báo Khánh Hòa), sau khi nhận tin báo của bạn đọc về tình trạng khai thác khoáng sản trái phép tại rừng đầu nguồn xã Khánh Thành (huyện Khánh Vĩnh), lúc này hai anh đã báo cáo lên Ban biên tập và được cử đi tác nghiệp.

Tuy nhiên, trong quá trình tác nghiệp, phóng viên Thành Long và Nam Anh bị một nhóm 10 người bắt giữ, tịch thu hết đồ đạc và lột hết quần áo. “Những người này lấy hết đồ đạc, lao vào đánh vào đầu tôi nhiều cái. Sau đó thì giam lỏng chúng tôi trong một lán trại từ 17 giờ 30 đến 22 giờ ngày 11.3 mới cho về. Khi đi được một đoạn thì thấy đồ đạc mang theo ở giữa đường. Kiểm tra thì thấy mất một thẻ nhớ máy ảnh, hai sim điện thoại và 1,5 triệu đồng”, phóng viên Thành Long tường trình. Chưa hết, cũng theo hai phóng viên, trong quá trình giam lỏng, những người bắt giữ liên tục đòi đánh, hù dọa đòi giết.

Đại tá Lê Quang Thanh, Trưởng Công an huyện Khánh Vĩnh xác nhận có sự việc phóng viên bị đánh trong lúc tác nghiệp. “Ngay khi nhận thông tin, Công an huyện đã tiếp nhận thông tin và phối hợp với Công an tỉnh Khánh Hòa để điều tra. Đến lúc này, chúng tôi đã khoanh vùng được đối tượng trực tiếp bắt giữ hai phóng viên”, đại tá Thanh nói.

Ngay trong ngày 12.3, Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa đã có công văn gửi Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam có ý kiến đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để làm rõ vụ việc, xử lý các đối tượng hành hung, bắt giữ nhà báo trái pháp luật.

MINH CHÂU - L.XUÂN

Print
Tags:

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top