Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Pháp luật

19 Tháng Ba 2024

Hương ước, quy ước là biện pháp thực hiện dân chủ ở cơ sở, là cánh tay nối dài của pháp luật

Thứ Tư 17/08/2022 | 08:09 GMT+7

VHO-   Ngày 15.8.2022, Vụ Pháp chế (Bộ VHTTDL) đã tiến hành kiểm tra công tác xây dựng, thực hiện hương ước, quy ước tại tỉnh Nghệ An. Đây là hoạt động triển khai Kế hoạch công tác năm 2022 của Vụ và thiết thực cụ thể hóa chủ đề công tác năm của Ngành VHTTDL:“Xây dựng môi trường văn hóa cơ sở và công tác cán bộ”.

Đoàn công tác làm việc với đại diện Lãnh đạo UBND xã Quỳnh Đôi và UBND huyện Quỳnh Lưu

Tại Nghệ An, Đoàn đã làm việc với Lãnh đạo UBND xã Quỳnh Đôi, UBND huyện Quỳnh Lưu, thăm và kiểm tra công tác xây dựng và thực hiện hương ước, quy ước tại thôn 3, xã Quỳnh Đôi.

Làm việc với Lãnh đạo UBND xã Quỳnh Đôi, UBND huyện Quỳnh Lưu, đoàn kiểm tra đánh giá công tác xây dựng, thực hiện hương ước, quy ước được cấp ủy và chính quyền địa phương quan tâm và thực hiện kịp thời theo Quyết định số 22/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng, thực hiện hương ước, quy ước. Những vấn đề về xây dựng, thực hiện tốt hương ước, quy ước tại địa phương đã được đặt ra.

Ông Nguyễn Văn Thưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu báo cáo đoàn kiểm tra

Báo cáo đoàn kiểm tra, lãnh đạo UBND huyện Quỳnh Lưu đã báo cáo về tình hình kinh tế-xã hội của huyện, đặc điểm vị trí địa lý và văn hóa lịch sử cũng như quá trình xây dựng, thực hiện hương ước, quy ước trên địa bàn. Theo đó, huyện Quỳnh Lưu có 33 xã với 338 thôn, xóm trong đó có 309 thôn đã được UBND huyện ra Quyết định công nhận hương ước, quy ước, 29 thôn, xóm chưa được UBND huyện ra quyết định công nhận.

Ông Nguyễn Quang Tuấn, Bí thư Đảng ủy xã Quỳnh Đôi báo cáo đoàn kiểm tra

Tuy nhiên, công tác tuyên truyền, tổ chức xây dựng, thực hiện hương ước, quy ước còn hạn chế do thiếu nguồn lực, cán bộ văn hóa -xã hội của xã chỉ có một người và phải kiêm quá nhiều việc.

  Kết luận buổi làm việc, ông Lê Thanh Liêm - Trưởng Đoàn kiểm tra cho rằng hương ước, quy ước là biện pháp thực hiện dân chủ ở cơ sở, là cánh tay nối dài của pháp luật, đoàn kiểm tra đánh giá xã Quỳnh Đôi nói riêng và huyện Quỳnh Lưu nói chung là vùng đất hiếu học, có lịch sử -văn hóa lâu đời, công tác xây dựng, thực hiện hương ước, quy ước được địa phương thực hiện bài bản, nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp với quy định của pháp luật.

Đoàn cũng giải đáp các vướng mắc, ghi nhận kiến nghị của địa phương. Đồng thời, đề nghị Sở VHTT tỉnh Nghệ An tăng cường kiểm tra công tác xây dựng, thực hiện hương ước, quy ước và tổ chức tập huấn về công tác xây dựng, thực hiện hương ước, quy ước.

ĐÌNH HƯNG (Vụ Pháp chế, Bộ VHTTDL)

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top