Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Pháp luật

28 Tháng Ba 2024

Xử phạt chủ đầu tư ngăn suối, xây khu du lịch sinh thái khi chưa được cấp phép

Chủ Nhật 25/09/2022 | 19:55 GMT+7

VHO- Khu du lịch sinh thái ở suối Cây Sen, xã Lộc Hòa (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) triển khai xây dựng rầm rộ khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép gây bức xúc trong cộng đồng. Chính quyền địa phương vừa quyết định xử phạt vi phạm hành chính chủ đầu tư, đồng thời buộc khắc phục hiện trạng phần đất đã lấn chiếm.

Ngày 25.9, UBND huyện Phú Lộc cho biết, cơ quan này đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Thanh Bình, trú tại xã Lộc Hòa, liên quan đến việc ngăn suối, lấn đất xây dựng khu du lịch sinh thái khi chưa được cấp phép tại suối Cây Sen.

Ông Nguyễn Thanh Bình đã cho thi công rầm rộ khi chưa được các cơ quan chức năng cấp phép

Cụ thể, quá trình triển khai xây dựng, ông Bình đã có thực hiện hành vi tự ý lấn đất phi nông nghiệp tại khu vực nông thôn (đất SON, trên hiện trạng thực tế là suối) do UBND xã Lộc Hòa quản lý với diện tích hơn 260m2. Hành vi vi phạm này được quy định tại điểm a, khoản 4, Điều 14 Nghị định 91/2019/NĐ-CP ngày 19.11.2019 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai (đã được sửa đổi, bổ sung theo Nghị định số 04/2022/NĐ-CP ngày 06.01.2022 của Chính phủ).

Với hành vi vi phạm nói trên, UBND huyện Phú Lộc đã xử phạt ông Nguyễn Thanh Bình số tiền 15 triệu đồng, và buộc khắc phục các vi phạm bằng cách khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất, buộc trả lại diện tích đất đã lấn chiếm cho UBND xã Lộc Hòa quản lý. Đồng thời, quyết định cũng buộc ông Bình nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm hành chính nói trên. Thời gian khắc phục hậu quả trong vòng 10 ngày, mọi chi phí thi hành biện pháp khắc phục do ông Nguyễn Thanh Bình chi trả.

Chủ đầu tư đã làm đập ngăn suối phục vụ cho việc xây dựng, gây ảnh hưởng đến hiện trạng tự nhiên của suối Cây Sen

Trước đó, người dân địa phương đã phát hiện và phản ánh đến cơ quan chức năng sự việc ông Nguyễn Thanh Bình triển khai rầm rộ việc xây dựng một khu du lịch sinh thái tại khu vực suối Cây Sen. Nhiều xe cơ giới đã liên tục ra vào khu vực, tập kết vật liệu xây dựng, và đào nhiều khu đất. Kiểm tra thực địa, cơ quan chức năng phát hiện ông Bình đã tiến hành xây dựng 2 khu bể dọc suối Cây Sen, san ủi nhiều khu vực đất, xây đập ngăn suối để phục vụ cho xây dựng công trình  khiến cho hiện trạng tự nhiên của suối Cây Sen bị thay đổi, tác động đến cảnh quan chung …

Được biết, khu vực ông Bình triển khai xây dựng là khu vực rừng trồng của gia đình ông cùng với diện tích suối tự nhiên do địa phương quản lý. Việc triển khai xây dựng đã diễn ra nhiều tháng nay, nhưng chính quyền địa phương xã Lộc Hòa lại không nắm tình hình để kịp thời ngăn chặn các vi phạm. Khi báo chí phản ánh, lãnh đạo xã giải thích rằng do nghĩ ông Bình đưa xe cơ giới vào khai thác rừng trồng của gia đình nên không phát hiện ra sự việc sớm.

Ngoài việc xây dựng lấn chiếm đất phi nông nghiệp do xã quản lý và bị xử phạt nói trên, ông Nguyễn Thanh Bình còn tiến hành xây dựng khi chưa được các cấp có thẩm quyền cấp phép.

S.THÙY

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top