Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Pháp luật

19 Tháng Ba 2024

Giám đốc, Phó giám đốc và một số cán bộ Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Nghệ An bị bắt vì nhận hối lộ

Thứ Hai 06/02/2023 | 09:58 GMT+7

VHO- Giám đốc, Phó giám đốc và nhiều cán bộ Trung tâm đăng kiểm tỉnh Nghệ An bị bắt giữ để điều tra làm rõ hành vi nhận hối lộ và môi giới hối lộ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An thi hành Lệnh khám xét tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Nghệ An

Theo tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An, đơn vị vừa phối hợp các đơn vị nghiệp vụ bắt 1 Giám đốc, 2 Phó Giám đốc và nhiều nhân viên của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Nghệ An 37-01S (có địa chỉ tại thành phố Vinh) và 37-02S (tại thị xã Thái Hòa) để điều tra về hành vi “Nhận hối lộ và Môi giới hối lộ”. 

Quá trình điều tra bước đầu xác định: Trưởng dây chuyền đăng kiểm là các đăng kiểm viên bậc cao và bộ phận kiểm tra hồ sơ ban đầu, thu tiền lệ phí khám xe móc nối với một số đối tượng bên ngoài “cò” để nhận các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ đến đăng kiểm, sau đó đối tượng “cò” thỏa thuận thống nhất với Trưởng dây chuyền là người có chức vụ, quyền hạn trong hoạt động đăng kiểm để bỏ qua các lỗi như: Không đảm bảo tiêu chuẩn khí thải, cơi nới thành, thùng xe, lốp xe mòn, phanh xe không đảm bảo, đèn xe không đúng quy định… Tùy vào lỗi vi phạm, ngoài tiền thu theo quy định của Nhà nước thì trưởng dây chuyền thống nhất với “cò” để nhận tiền hối lộ và bỏ qua các lỗi trên để cấp giấy chứng nhận đăng kiểm cho phương tiện cơ giới đường bộ, số tiền từ 200.000 đồng đến 1.000.000 Đồng/phương tiện. Đối với các phương tiện muốn được làm thủ tục đăng kiểm nhanh hoặc mắc các lỗi đơn giản thì phải nộp ít nhất 200.000 đồng/phương tiện. Tiền hối lộ được “cò” kẹp vào các giấy tờ liên quan và đưa cho các đăng kiểm viên. Ngoài ra, bộ phận kiểm tra hồ sơ ban đầu còn móc nối với “cò” để nhận hối lộ từ các chủ xe số tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 Đồng để bộ phận hồ sơ bỏ qua các lỗi như: Thiếu đăng ký gốc, thiếu giấy hẹn của Cảnh sát giao thông, thiếu giấy thế chấp ngân hàng…

Lực lượng Công an thu giữ các tài liệu liên quan đến hành vi nhận hối lộ

Căn cứ kết quả điều tra, xác minh, từ ngày 4.2 đến 6.2.2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành khám xét 2 cơ sở (37-01S và 37-02S) của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Nghệ An, khám xét nhà riêng của Nguyễn Quý Khánh, sinh năm 1967, trú tại khối Trung Hòa, phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An - Giám đốc trung tâm; Nguyễn Trinh Tài, sinh năm 1969, trú tại xóm Kim Sơn, xã Nghi Ân, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An - Phó Giám đốc và Nguyễn Viết Đức, sinh năm 1968, trú tại khối Trung Hòa 2, phường Lê Mao, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An - Phó Giám đốc, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan. Với những tài liệu thu thập được, Cơ quan điều tra xác định toàn bộ số tiền nhận hối lộ sẽ được Khánh, Đức và Tài bàn bạc thống nhất chung chia theo tỷ lệ nhất định tùy theo chức năng, vị trí công việc cho cán bộ nhân viên của Trung tâm đăng kiểm định kỳ 2 tuần/lần.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã tạm giữ hình sự 13 đối tượng nói trên để điều tra mở rộng vụ án và xử  lý các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

NGUYỄN LINH

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top