Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Chiêm ngưỡng 10 cung điện lỗng lẫy nhất thế giới

Thứ Bảy 25/09/2021 | 11:21 GMT+7

VHO - Từng là nơi ở của các vị vua và hoàng đế, những cung điện hoàng gia này khiến du khách phải bất ngờ với vẻ đẹp lộng lẫy cũng như lịch sử lâu đời của chúng.

1. Đại cung điện Kremlin (Nga)

Chiêm ngưỡng 10 cung điện lỗng lẫy nhất thế giới - Ảnh 1.

Đại cung điện Kremlin được xây dựng từ trong khoảng từ năm 1839 - 1849, với mục đích để trưng bày sự vĩ đại của các Nga hoàng. Dưới sự chủ đạo của kiến trúc sư trưởng Konstantin A.Thon, cung điện là sự kết hợp hài hòa giữa lối kiến túc Nga, Italy và phương Đông. Hiện nay, đây là dinh thự chính thức của Tổng thống Nga.

Chiêm ngưỡng 10 cung điện lỗng lẫy nhất thế giới - Ảnh 2.

Tại đây có tổng cộng hơn 700 phòng, trong đó bao gồm 9 nhà thờ. Đại cung điện Kremlin cũng chính là một di sản thế giới được UNESCO công nhận.

2. Cung điện Hoàng gia (Thái Lan)

Chiêm ngưỡng 10 cung điện lỗng lẫy nhất thế giới - Ảnh 3.

Cung điện Hoàng gia Thái Lan là một khu phức hợp các di tích nằm kề nhau, bao gồm Cung điện Chitralada, Quốc tự Wat Phra Kaew, Chakri Mahaprasad, Hoàng cung và Cung điện Huy Hoàng.

Chiêm ngưỡng 10 cung điện lỗng lẫy nhất thế giới - Ảnh 4.

Đây được coi là một địa điểm vô cùng linh thiêng do có Đền Phật Ngọc - nơi lưu giữ bức tượng Phật bằng ngọc đơn khối. Mỗi năm, Cung điện Hoàng gia đón khoảng 8 triệu du khách đến thăm nơi này.

3. Lâu đài Versailles (Pháp)

Chiêm ngưỡng 10 cung điện lỗng lẫy nhất thế giới - Ảnh 5.

Thực tế, lâu đài Versailles ban đầu là một địa điểm nghỉ dưỡng sau khi săn bắn được xây dựng bởi vua Louis XIII vào năm 1624. Sau đó, vua Louis Đại Đế đã xây dựng một cung điện trên địa điểm này, đồng thời di chuyển Hoàng gia từ Paris tới đây.

Chiêm ngưỡng 10 cung điện lỗng lẫy nhất thế giới - Ảnh 6.

Mặc dù cung điện từng bị tàn phá trong cuộc Cách mạng Pháp nhưng với sự trùng tu hiện tại, những du khách vẫn có thể nhìn lại quá khứ thịnh vượng của các vị vua tại đây. Lâu đài Versailles cũng là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất trên thế giới, khi đón gần 10 triệu lượt khách mỗi năm.

4. Cung điện Peterhof (Nga)

Chiêm ngưỡng 10 cung điện lỗng lẫy nhất thế giới - Ảnh 7.

Cung điện Peterhof còn được gọi với cái tên "Versailles của nước Nga" do được Pyotr Đại đế cho xây dựng để đọ với Cung điện Versailles của Louis XIV. Cung điện bao gồm 3 tòa nhà chính: Cung điện Monplaisir, Đại điện và Cung điện Marly.

Chiêm ngưỡng 10 cung điện lỗng lẫy nhất thế giới - Ảnh 8.

Thực tế, nơi đây đã gần như bị phá hủy hoàn toàn bởi quân đội Đức trong Thế chiến thứ hai, thế nhưng nay đã được khôi phục lại để có thể trông giống nhất với quá khứ huy hoàng trước đó.

5. Dinh Schönbrunn (Áo)

Chiêm ngưỡng 10 cung điện lỗng lẫy nhất thế giới - Ảnh 9.

Dinh Schönbrunn ở Viên là một trong các dinh thự quan trọng nhất về văn hóa ở nước Áo. Dinh Schönbrunn được Hoàng đế Leopold I xây dựng từ năm 1696 đến năm 1712.

Chiêm ngưỡng 10 cung điện lỗng lẫy nhất thế giới - Ảnh 10.

Với tổng cộng 1441 phòng, đây là địa điểm du lịch được ghé thăm nhiều nhất tại Áo. Thống kê năm 2016 cho thấy, đã có tổng cộng 2,5 triệu lượt khách tới thăm nơi này. Vào năm 1996, UNESCO cũng đã công nhận Dinh và Vườn Schönbrunn là di sản thế giới.

6. Cung điện Wilanów (Ba Lan)

Chiêm ngưỡng 10 cung điện lỗng lẫy nhất thế giới - Ảnh 11.

Được hoàn thành vào năm 1696, Cung điện Wilanów là sự kết hợp giữa kiến trúc kiểu biệt thự vườn Italy, biệt thự quý tộc và cung điện Pháp.

Chiêm ngưỡng 10 cung điện lỗng lẫy nhất thế giới - Ảnh 12.

Ngày nay, nơi đây được gọi là Bảo tàng Cung điện của Vua John III và được coi là một trong những bảo tàng lâu đời nhất tại đất nước Ba Lan. Đây cũng chính là kho lưu trữ di sản nghệ thuật cũng như di sản hoàng gia của đất nước này. Bộ sưu tập bao gồm nhiều hiện vật có giá trị được thu thập bởi chính những vị vua Ba Lan .

7. Cung điện Hoàng gia Madrid (Tây Ban Nha)

Chiêm ngưỡng 10 cung điện lỗng lẫy nhất thế giới - Ảnh 13.

Cung điện Hoàng gia này từng là nơi ở của Hoàng gia Tây Ban Nha, tuy nhiên, hiện nơi đây chỉ còn được sử dụng cho các nghi lễ của nhà nước.

Chiêm ngưỡng 10 cung điện lỗng lẫy nhất thế giới - Ảnh 14.

Nơi đây có rất nhiều khu vực nổi bật như Royal Armory - nơi chứa áo giáo và vũ khí của gia đình Hoàng tộc được bảo quản từ thế kỷ XIII và triển lãm tranh - nơi chứa những tác phẩm nghệ thuật hiếm.

8. Lâu đài Fontainebleau (Pháp)

Chiêm ngưỡng 10 cung điện lỗng lẫy nhất thế giới - Ảnh 15.

Lâu đài Fontainebleau nằm cách Paris khoảng 55km về phía Đông Nam, là một trong những tòa lâu đài lớn nhất của Hoàng gia Pháp. Lâu đài cũng nổi tiếng với cầu thang hình móng ngựa dẫn đến cửa trước.

Chiêm ngưỡng 10 cung điện lỗng lẫy nhất thế giới - Ảnh 16.

Đây cũng chính là cung điện duy nhất có Hoàng gia cư trú trong liên tục 7 thế kỷ. Vào năm 1981, nơi đâ cũng được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Hiện nay, lâu đài Fontainebleau đã trở thành bảo tàng quốc gia tại Pháp.

9. Cung điện Umaid Bhawan (Ấn Độ)

Chiêm ngưỡng 10 cung điện lỗng lẫy nhất thế giới - Ảnh 17.

Cung điện Umaid Bhawan là một trong những dinh thự tư nhân lớn nhất thế giới. Cung điện có tổng cộng 347 phòng và là nơi ở chính của Hoàng gia Jodhpur trước đây.

Chiêm ngưỡng 10 cung điện lỗng lẫy nhất thế giới - Ảnh 18.

Hai bên cửa cung điện được làm bằng đá sa thạch vàng kim, trong khi đó, nội thật được làm bằng đá cẩm thật và gỗ tếch Miến Điện. Đây cũng là loại đá cẩm thạch được sử dụng cho việc xây dựng Taj Mahal.

10. Cung điện Sanssouci (Đức)

Chiêm ngưỡng 10 cung điện lỗng lẫy nhất thế giới - Ảnh 19.

Thực chất, "sans souci" trong tiếng Pháp có nghĩa là "không cần quan tâm", đây cũng là ý nghĩa thật của cung điện này. Đây chính là nơi ẩn náu và chỗ ở vào mùa hè của vua Phổ Frederick Đại đế. Đây là nơi vua tìm đến khi cần thư giãn bên những chú chó săn của mình.

Chiêm ngưỡng 10 cung điện lỗng lẫy nhất thế giới - Ảnh 20.

Việc xây dựng được bắt đầu vào năm 1745 và hoàn thành 2 năm sau đó. Vua Frederick William IV đã mở rộng và tiếp tục cải thiện nơi đây vào thế kỷ XIX. Sau Thế chiến thứ hai, cung điện vẫn giữ nguyên vẹn toàn và không hề bị phá hỏng một chút nào. Ngay sau đó, cung điện Sanssouci đã trở thành địa điểm thu hút khách du lịch khi đến Đông Đức.

VTV.VN

Print

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top