Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Người dân Ukraine quyết tâm bảo vệ di tích lịch sử

Thứ Sáu 04/03/2022 | 17:30 GMT+7

VHO- Theo các quan chức địa phương, người dân ở thành phố Lviv (Ukraine) đang nỗ lực bảo vệ các di tích lịch sử của mình khỏi bom đạn kể từ khi cuộc giao tranh giữa Nga – Ukraine nổ ra. Những bức tượng lịch sử đang được bao bọc kỹ bởi các tấm chắn bảo vệ.

Nhiều bức tượng cổ tại Ukraine đang được gia cố, dựng lớp bảo vệ để chống lại bom đạn

Theo bức ảnh được chụp tại Quảng trường Chợ Trung tâm thành phố hôm thứ 5 cho thấy, những người thợ đã leo lên thang và bọc lớp bảo vệ cho các tác phẩm điêu khắc thần La Mã Neptune và nữ thần Hy Lạp Amphitrite. Ở gần đó, các bức tượng vị thần Adonis, Diana bằng đá vôi được xây dựng cách đây 200 năm cũng được làm theo cách tương tự.

Ngoài ra, nhiều bức tượng khác bên ngoài nhà thờ Latinh được xây dựng vào thế kỷ 14 hiện cũng đã được bao phủ bởi nhiều lớp bọc và được cố định bằng băng dính.

Theo Tổ chức Bảo tồn Di tích Lịch sử và Kiến trúc Lviv, các chuyên gia về bảo tồn công trình nghệ thuật và người dân địa phương đang làm mọi cách có thể để bảo vệ, giữ gìn những di sản văn hóa cho thành phố.

Trên mạng xã hội, người dân Ukraine đang kêu gọi nhau bảo vệ những di sản quan trọng của đất nước. Đồng thời, bày tỏ sự biết ơn đối với những người đã tham gia nỗ lực bảo vệ lần này. “Chúng tôi hy vọng rằng hành động bảo vệ này có thể giúp các công trình không bị hư hại trong trường hợp xảy ra chiến sự. Chúng tôi rất vui vì được tham gia bảo vệ các di tích đáng quý. Cảm ơn tất cả những người đã âm thầm giúp đỡ về mặt tài chính để có chi phí mua vật liệu bảo vệ. Đây thật sự là tình yêu dành cho di sản văn hóa Ukraine”, một bài đăng trên mạng xã hội viết.

Trong khi đó, Hội đồng Bảo tàng quốc tế đang tiếp tục kêu gọi người dân Ukraine góp sức mình vào công cuộc bảo vệ di sản văn hóa. Đơn vị này mong muốn người dân sớm đến các bảo tàng để hỗ trợ Hội đồng, bảo vệ các bộ sưu tập đáng quý.

Cho đến nay, Lviv hiện chưa bị ảnh hưởng bởi các cuộc giao tranh. Người dân Ukraine đang chạy đến Lviv để tìm kiếm cơ hội trú ẩn tốt hơn. Trong khi đó, đại sứ quán một số nước cũng đã chuyển đến hoạt động tại Lviv nhằm đảm bảo an toàn.

ĐÌNH TOÁN (Theo CNN; Ảnh: Getty)

 

Print
Tags:

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top