Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

28 Tháng Ba 2024

Chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh: “Chúng ta đang có một lứa cầu thủ “vàng mười”

Thứ Hai 17/12/2018 | 12:01 GMT+7

VHO- Từng góp phần tạo nên một thế hệ cầu thủ tài năng như Công Vinh, Văn Quyến, Quốc Vượng, cựu trợ lý HLV trưởng đội tuyển quốc gia Nguyễn Thành Vinh hôm qua đã không giấu nổi niềm vui trước ngôi vô địch AFF Cup mà đội tuyển Bóng đá quốc gia vừa đoạt được. “Chúng ta đang có một thế hệ cầu thủ “vàng mười”, cả về tài năng và đạo  đức”, ông Vinh nói đầy xúc động. 

Thành công của đội tuyển đến từ một tập thể đoàn kết Ảnh: Hải Đăng

Niềm vui chiến thắng hãy còn lâng lâng, ông Vinh cho rằng sở dĩ lứa cầu thủ này được xem là “vàng mười”, bởi ngoài tài năng đã được khẳng định, họ chưa từng khiến người hâm mộ phải băn khoăn, nghi ngờ về những yếu tố ngoài chuyên môn. Ông Vinh nói: “Điểm đặc biệt của đội bóng này là ở chỗ họ là một tập thể gắn kết, đá trung thực, trong sáng, ai cũng muốn thể hiện. Dù được đá chính hay trong đội hình dự bị thì khi vào sân họ đều đoàn kết một lòng để tập trung thi đấu thật tốt. Ở đây tôi không thấy có sự ghen ghét, đố kị, không có lợi ích nhóm mà là một tập thể tốt. Vì thế khi họ thắng hay thua thì là do chuyên môn quyết định, chứ không phải do những yếu tố khác, khiến người hâm mộ phải phiền lòng. Ông Park đã xây dựng được một tập thể gắn kết, luôn thi đấu hết mình vì Tổ quốc và họ đã đem lại niềm vui vô bờ bến cho người hâm mộ sau khi nâng cao cúp vô địch vào tối ngày 15.12.”  

Bóng đá Việt Nam đang có một lứa cầu thủ đồng đều Ảnh: Hải Đăng

Đánh giá về trận chung kết, ông Vinh cho rằng đó là trận đấu kết tinh những điểm mạnh và khắc phục được những điểm yếu của các trận đấu trước. Ở trận đấu này đội quân của ông Park đã khắc phục được kẽ hở ở hàng phòng thủ (để thua 2 bàn không đáng có từ 2 tình huống cố định) trong trận lượt đi khi để trở thành một hàng phòng thủ thép, khiến đối phương khó có cơ hội khoai thủng. Đây cũng là trận đấu thứ 8 của tuyển Việt Nam tại giải đấu năm nay và điều đặc biệt là trước một đối thủ ngang tài, ngang sức như Malaysia nhưng tuyển Việt Nam đã thi đấu với sự biến hóa trong chiến thuật, lối chơi đầy hiệu quả, tinh thần thi đấu quật cường cùng sự xuất sắc của các cầu thủ đã giúp cho tuyển Việt Nam giành chiến thắng thuyết phục trước Malaysia để lên ngôi vô địch. Đặc biệt thành tích của thầy trò HLV Park Hang seo cũng có thể xem là xuất sắc trong lịch sử Bóng đá Việt Nam khi chúng ta lên ngôi vô địch AFF Cup thuyết phục với 6 trận thắng, 2 trận hòa và không để thua trận nào.

Thi đấu thành công và mang lại niềm vui lớn cho người hâm mộ

Ông Vinh cũng cho rằng thành công này có được là do Bóng đá Việt Nam đã làm tốt công tác đào tạo trẻ trong những năm qua trong đó không thể không nhắc tới vai trò của các CLB, các trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ như CLB Hà Nội, SLNA, HAGL… Ông Vinh cũng cho rằng các mô hình đào tạo trẻ thành công cần phải được nhân rộng để Bóng đá Việt Nam luôn có lớp kế cận tốt. Bên cạnh đó các CLB cũng phải tạo điều kiện để các cầu thủ trẻ được ra sân nhiều hơn như trước đây SLNA từng tung lứa Văn Quyến, Quốc Vượng ra sân V.Luegue khi mới 18, 19 tuổi hay phải cải thiện được thể hình, thể lực của các cầu thủ sao cho tốt hơn.

“Chúng ta đang quá vui mừng và phấn khởi vì sau 10 năm tập trung vào công tác đào tạo trẻ, Bóng đá Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu rực rỡ là chiếc Cúp vô địch AFF Cup, ngôi á quân U23 châu Á hay hạng tư Asian Games. Tuy nhiên để vươn tới những mục tiêu xa hơn trên đấu trường châu lục và thậm chí là thế giới, Bóng đá Việt Nam sẽ còn nhiều việc phải làm. Và công việc đó phải bắt đầu ngay từ hôm nay với các lứa đào tạo trẻ bởi đó chính là tương lai của một nền Bóng đá”, ông Vinh nói.

 “Điều tôi ấn tượng trong hành trình lên ngôi vô địch của tuyển Việt Nam tại AFF Cup năm nay chính là ở sự ổn định và phong độ của các cầu thủ qua từng trận đấu. Đặc biệt là dấu ấn rõ nét của HLV Park Hang seo trong cách sử dụng đội hình xoay vòng, vừa giúp cho các cầu thủ được nghỉ ngơi mà vẫn giữ được phong độ. Bên cạnh đó là sự linh hoạt trên hàng công khiến đối phương khó bắt bài cùng một hàng thủ ổn định, tạo ra lá chắn thép, nhất là ở trận chung kết vừa qua. Điều tôi ấn tượng nữa là ông Park đã xây dựng được một đội bóng hồn nhiên, vui vẻ, đoàn kết và có bản lĩnh”. (Cựu danh thủ Thạch Bảo Khanh)

“Chiếc cúp vàng AFF Cup 2018 sẽ là bước đệm cho Bóng đá Việt Nam vươn tới những mục tiêu xa hơn, kể cả World Cup. Tôi cho rằng ông Park Hang seo là một HLV giỏi và phù hợp với Bóng đá Việt Nam. Chúng ta cần ông Park cho những mục tiêu lâu dài của Bóng đá Việt. Thành tích của Bóng đá không thể đến từ 1-2 năm mà phải là một quá trình lâu dài, được đầu tư bài bản và khoa học”. (Cựu danh thủ Triệu Quang Hà)

THU SÂM

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top