Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

29 Tháng Ba 2024

Khán giả cần chuẩn bị gì khi tới sân Mỹ Đình trận đội tuyển Việt Nam – Trung Quốc

Thứ Sáu 14/01/2022 | 19:38 GMT+7

VHO- Theo kế hoạch, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Trung Quốc trong khuôn khổ vòng loại cuối khu vực Châu Á FIFA World Cup Qatar 2022 sẽ diễn ra vào 19h, ngày 1.2 tại SVĐQG Mỹ Đình. Để đảm bảo công tác chống dịch khi đón người hâm mộ vào sân tiếp sức cho thầy trò HLV Park Hang-seo, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố hướng dẫn vào sân cho các cổ động viên.

Cụ thể với yêu cầu đảm bảo công tác khai báo y tế, VFF sẽ phối hợp với Trung tâm Công nghệ Quốc gia Phòng chống Covid-19 dán mã QR tại 56 cửa ra, vào khán đài. Điều này sẽ giúp khán giả thuận tiện hơn trong khai báo y tế khi vào sân cổ vũ.

Khán giả khi vào sân sẽ cần chuẩn bị vé xem trận đấu, giấy chứng nhận hoặc xác nhận điện tử đã tiêm đủ 2 liều vắc xin (mũi 2 đã qua 14 ngày trở lên); giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong 72 giờ trước khi trận đấu diễn ra; giấy tờ tùy thân (CMND, CCDC hoặc hộ chiếu…); cài đặt ứng dụng PC-Covid hoặc Sổ sức khỏe điện tử để quét mã QR, khai báo y tế tại cửa kiểm soát; có mặt tại sân trước 120 phút giờ diễn ra trận đấu. Ngoài ra, khán giả sẽ phải thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế. Vật sắc nhọn, pháo bông, bình xịt hơi cay hoặc bất kỳ vật dụng nào có thể gây thương tích cho người khác hoặc chất cấm theo quy định của pháp luật Việt Nam đều bị cấm.

Ngoài ra, BTC sẽ tổ chức 3 vòng kiểm soát ra vào sân. Tại vòng 1, khán giả sẽ được kiểm tra vé, xác nhận âm tính với Covid-19 trong 72 giờ trước trận đấu, khai báo y tế điện tử, kiểm tra giấy chứng nhận tiêm chủng, đo thân nhiệt (dưới 37 độ C) sau đó xé góc vé và dán sticker nhận diện đã kiểm soát y tế.

Với vòng 2, khán giả sẽ được kiểm tra cuống vé, sticker nhận diện đã kiểm soát y tế đồng thời đóng dấu tay đã kiểm tra an ninh rồi vào sân.

Vòng 3 (trong sân), khán giả phải đủ các điều kiện có miếng dán sticker nhận diện đã kiểm soát y tế, dấu trên tay chứng minh đã qua kiểm soát an ninh và cuống vé mới được vào sân.

Như vậy với việc được đón khán giả vào sân, đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm lợi thế từ sự khích lệ của đông đảo cổ động viên. Đây là lợi thế mà bất kỳ đội tuyển nào cũng mong có được. BTC trận đấu hy vọng những khán giả nhiệt thành khi vào sân sẽ tuân thủ nghiêm các quy định chống dịch như đeo khẩu trang, ngồi giãn cách, rửa tay sát khuẩn thường xuyên… Từ đó, góp sức vào sự thành công trận đấu của đội tuyển Việt Nam.

ĐÌNH TOÁN; đồ họa: VFF

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top