Bước phát triển mới của phong trào Karate ở Quảng Bình

VHO – Song song với việc phát triển sâu rộng phong trào Karate trong quần chúng và chú trọng công tác xã hội hoá, Liên đoàn Karate Quảng Bình đang từng bước đưa bộ môn Karate vào thi đấu ở giải thể thao thành tích cao của tỉnh.

Bước phát triển mới của phong trào Karate ở Quảng Bình - Anh 1

VĐV Karate Quảng Bình tham gia giải vô địch Karate miền Trung - Tây Nguyên lần thứ VI diễn ra tại tỉnh Nghệ An

Ngày 20.2, Liên đoàn Karate Quảng Bình đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022.

Với tinh thần đoàn kết, tạo sức lan tỏa, đến nay, Liên đoàn Karate tỉnh Quảng Bình có gần 60 câu lạc bộ (CLB) với trên 3.000 võ sinh tham gia hoạt động; có 16 trọng tài cấp quốc gia và 8 vận động viên đạt đẳng cấp I quốc gia.

Năm 2021, Liên đoàn đã tham gia thi đấu 2 giải thể thao trong khu vực và cấp quốc gia. Trong đó, tại giải vô địch Karate miền Trung - Tây Nguyên lần thứ VI tại Nghệ An, đội tuyển Karate Quảng Bình đã đoạt được 22 huy chương các loại (gồm: 6 HCV, 5 HCB, 11 HCĐ), xếp thứ 3 toàn đoàn. 

Để từng bước phát triển phong trào, cùng với việc nâng cao chất lượng, số lượng võ sinh, Liên đoàn Karate Quảng Bình cũng đã chú trọng công tác vận động xã hội hóa các hoạt động.

Năm 2021, Liên đoàn đã vận động được nguồn tài trợ hơn 120 triệu đồng để hỗ trợ các đội tuyển đi thi đấu tại giải vô địch Karate miền Trung, Tây Nguyên lần thứ VI diễn ra tại tỉnh Nghệ An; giải vô địch Karate quốc gia lần thứ 31 tại tỉnh Thanh Hóa.

Bước phát triển mới của phong trào Karate ở Quảng Bình - Anh 2

Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phát triển phong trào Karate

Năm 2022, để góp phần phát triển phong trào tập luyện Karate trên địa bàn tỉnh, Liên đoàn Karate tỉnh Quảng Bình tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tầm quan trọng của việc rèn luyện bộ môn Karate trong cộng đồng, xã hội, nhất là thế hệ trẻ.

Liên đoàn xác định xây dựng phong trào Karate cơ sở gắn với phát triển thể thao thành tích cao, từng bước nâng cao vị thế của Karate Quảng Bình trong khu vực và toàn quốc...

Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích cao trong phong trào và đóng góp cho sự phát triển của Karate tỉnh Quảng Bình năm 2021 đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, giấy khen của Sở Văn hóa và Thể thao và Liên đoàn Karate tỉnh Quảng Bình.

PHẠM PHÚ

Ý kiến bạn đọc