Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao

29 Tháng Ba 2024

Bóng đá Việt Nam chia tay chuyên gia người Nhật Bản

Thứ Ba 31/01/2023 | 20:47 GMT+7

VHO- Sau HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam tiếp tục nói lời chia tay với một chuyên gia ngước ngoài khác, đó là giám đốc kỹ thuật người Nhật Bản, ông Yusuke Adachi.

Thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, sau hơn 2 năm làm việc với bóng đá Việt Nam với chức danh Giám đốc Kỹ thuật, ông Yusuke Adachi và VFF đã cùng thống nhất không gia hạn hợp đồng. Theo VFF, chuyên gia Yusuke Adachi cho biết ông rất tiếc vì lý do gia đình nên không thể tiếp tục đồng hành cùng bóng đá Việt Nam.

Chuyên gia Yusuke Adachi (giữa) đã có những đóng góp tích cực đối với công tác đào tạo trẻ. Ảnh: VFF

Tại buổi làm việc với giám đốc kỹ thuật Yusuke Adachi, Tổng Thư ký VFF -  Dương Nghiệp Khôi cho biết, Thường trực Ban chấp hành VFF ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của chuyên gia Yusuke Adachi trên cương vị giám đốc kỹ thuật, đồng thời chúc ông thành công trong công việc sắp tới. Chuyên gia Yusuke Adachi cho biết ông rất tiếc vì lý do gia đình nên không thể tiếp tục đồng hành cùng bóng đá Việt Nam. Nhân cơ hội này, ông muốn gửi lời tri ân sâu sắc đến lãnh đạo VFF, đặc biệt là Chủ tịch Trần Quốc Tuấn, các thành viên gia đình bóng đá Việt Nam, các HLV vì sự chăm chỉ và cống hiến của họ, những người đã luôn hỗ trợ và giúp đỡ ông hoàn thành nhiệm vụ của mình. Ông cũng mong muốn sẽ có thể tiếp tục hỗ trợ cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam từ Nhật Bản.

Ông Yusuke Adachi trở thành Giám đốc Kỹ thuật của VFF từ ngày 1.7.2020. Trong thời gian công tác tại VFF, với kinh nghiệm và kiến thức theo tiêu chuẩn thế giới của mình, ông Yusuke Adachi đã có những đóng góp tích cực đối với công tác đào tạo nguồn nhân lực cho bóng đá trẻ Việt Nam, đặc biệt là việc xây dựng hệ thống đào tạo HLV (từ bằng C đến bằng Pro), nhận được sự đồng ý của AFC về việc độc lập tổ chức các khóa đào tạo HLV, đào tạo được các HLV – những người sẽ nắm tương lai của bóng đá Việt Nam; xây dựng hệ thống huấn luyện tập trung Quốc gia ở lứa tuổi trẻ, đóng góp tích cực vào việc phát triển nguồn nhân lực cho các câu lạc bộ  bóng đá và trung tâm bóng đá, bao gồm đào tạo huấn luyện viên và hệ thống phát triển đào tạo trẻ, những công việc liên quan đến sự phát triển trong tương lai của bóng đá Việt Nam.

Bên cạnh đó, ông cũng đã góp phần nâng cao chất lượng bóng đá Việt Nam để đưa bóng đá Việt Nam đến gần hơn với tiêu chuẩn thế giới, đồng thời tích cực cập nhật các phương pháp và kỹ thuật huấn luyện đẳng cấp thế giới mới nhất.

V.HẢI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top