Lời chia tay đẹp của CLB Hà Nội

VHO - Tại trận đấu cuối cùng vòng bảng AFC Champions League 2023/24 diễn ra tối 6.12 trên sân VĐQG Mỹ Đình (Hà Nội), CLB Hà Nội đã bất ngờ đánh bại đối thủ mạnh đến từ Nhật Bản - CLB Urawa Red Dimonds với tỷ số 2-1, qua đó có lời chia tay đẹp tại đấu trường số 1 châu Á.

“Trước trận đấu, chúng tôi đã quyết tâm thi đấu hết mình, đá đẹp, cống hiến và hôm nay các cầu thủ đã chơi rất tuyệt để mang đến niềm vui cho người hâm mộ. Chúng tôi chơi phòng ngự phản công và nhiều thời điểm đẩy cao đội hình chơi áp sát, tấn công. Các cầu thủ trẻ hôm nay đã được đưa vào sân thi đấu bên cạnh các đàn anh dày dạn kinh nghiệm. Trận thắng hôm nay cũng là động lực để CLB Hà Nội trở lại thi đấu V.League một cách đầy hứng khởi, giành thành tích tốt nhất", HLV Lê Đức Tuấn cho biết sau chiến thắng lịch sử của đội bóng Thủ đô.

Lời chia tay đẹp của CLB Hà Nội - Anh 1

CLB Hà Nội tiếp tục tạo bất ngờ tại đấu trường châu lục. Ảnh: HN.FC

Trước trận này, CLB Hà Nội đã chính thức hết cơ hội đi tiếp khi mới có 3 điểm, kém chính Urawa Reds đang đứng nhì bảng tới 4 điểm. Trận lượt đi, đại diện của Việt Nam thúc thủ 0-6 khi tới làm khách trên sân của đội bóng Nhật Bản. Trận lượt về, đoàn quân của HLV Lê Đức Tuấn được chơi trên sân Mỹ Đình và quyết tâm tạo bất ngờ.

Nhưng ngay phút thứ 10, CLB Hà Nội bị phạt 11m. Dù vậy, Alexander Scholz đã không thể đánh bại được Văn Hoàng. Phút 33, Văn Hoàng tiếp tục từ chối cú dứt điểm uy lực đến từ Kaito Yasui sau đường chuyền sắc sảo của Alexander Scholz. Tới phút 42, Urawa Red Diamonds tiếp tục vô duyên trước cầu môn được trấn giữ bởi Văn Hoàng. Kaito Yasui đột phá trung lộ sau khi cầu thủ CLB Hà Nội để mất bóng rồi tung ra cú sút căng tầm thấp ở cự ly hơn 20m. Nhưng bóng đã đi chệch cột dọc đội bóng thủ đô trong gang tấc.

Tới phút phút 65, từ cánh phải, Takuya Ogiwara tung ra đường kiến tạo vô cùng đẳng cấp cho Linssen phá bẫy việt vị. Anh chạy cắt mặt rồi dứt điểm một chạm đủ khó để hạ gục Văn Hoàng. Nhưng đó cũng là lần duy nhất Urawa Red Diamonds ghi được bàn vào lưới CLB Hà Nội.

Lời chia tay đẹp của CLB Hà Nội - Anh 2

Đội bóng Thủ đô có lời chia tay đẹp tại AFC Champions League. Ảnh: HN.FC

Bởi ở phút 54 và 87, CLB Hà Nội đã có được những bàn thắng. Cụ thể, bàn mở tỷ số của đội bóng thủ đô đến từ quả đá phạt góc của Hai Long. Văn Nam có mặt đúng lúc trong vòng 5m50 để dứt điểm bồi cận thành cân bằng tỷ số 1-1. Tới phút 87, CLB Hà Nội được hưởng quả đá phạt đền khi Ogiwara có động tác phạm lỗi rõ ràng với Hai Long trong vòng cấm địa Urawa Red Diamonds. Để rồi trên chấm 11 mét, Tuấn Hải lạnh lùng để đánh lừa thủ thành Nishikawa, ấn định tỷ số 2-1. 

Chiến thắng 2-1 của CLB Hà Nội cũng giúp cho đội bóng này chia tay AFC Champions League trong danh dự, với vị trí thứ 3 chung cuộc. Ngoài ra, kết quả này cũng giúp đại diện Việt Nam kéo theo Urawa Red Diamonds bị loại. Nên nhớ, đại diện Nhật Bản trước đó còn là đương kim vô địch AFC Champions League.

VĨNH HẢI

Ý kiến bạn đọc