Báo Indonesia cảm ơn trọng tài vì thoát bàn thua, chơi hơn người và được đá lại luân lưu

KHẢI HƯNG

VHO - U23 Indonesia đã được hưởng lợi khá nhiều từ quyết định của các trọng tài để giành chiến thắng trước Hàn Quốc. Vì vậy, giới truyền thông của “xứ vạn đảo” đã dành những lời cảm ơn tới các ông vua áo đen.

Báo Indonesia cảm ơn trọng tài vì thoát bàn thua, chơi hơn người và được đá lại luân lưu - ảnh 1

“Cảm ơn trọng tài! Vận mệnh của U23 Indonesia đảo ngược để vào bán kết U23 châu Á nhờ VAR ở loạt đá luân lưu”, tờ Bola.com giật tít

Bất ngờ lớn đã xảy ra trong trận tứ kết thứ hai của giải U23 châu Á 2024, khi tuyển U23 Indonesia đánh bại Hàn Quốc ở loạt đá luân lưu kết thúc với tỷ số 11-10, sau khi hòa nhau nghẹt thở 2-2 trong 120 phút.

Ở loạt sút thứ năm, tưởng như giấc mơ của Garuda đã khép lại bởi cú đá của Justin Hubner bị thủ thành Baek Jong Bum cản phá thì bất ngờ trọng tài chính Shaun Evans nhận được thông báo từ VAR và lượt sút không được công nhận vì thủ môn của U23 Hàn Quốc đã bước cả hai chân ra khỏi vạch vôi. Ở tình huống đá lại, Hubner đã quân bình tỷ số 5-5.

Trước tình huống đá lại lượt sút luân lưu, U23 Indonesia cũng được hưởng lợi trong hai tình huống quan trọng khác. Thứ nhất là bàn thắng bị hủy vì lỗi việt vị của Lee Kang Hee bên phía U23 Hàn Quốc ở phút thứ 8 vì lỗi việt vị. 

Thứ hai là chiếc thẻ đỏ dành cho Lee Young Jun vì pha vào bóng thô bạo đối với Justin Hubner ở phút 70. Ban đầu trọng tài Shaun Evans rút thẻ vàng cảnh cáo, nhưng sau khi nhận tư vấn từ tổ VAR và xem lại băng ghi hình, “ông vua áo đen” này đã quyết định truất quyền thi đấu cầu thủ của U23 Hàn Quốc.

Thực tế, cả ba tình huống này VAR đều hoạt động hiệu quả và giúp trọng tài đưa ra quyết định chính xác. Dù vậy, việc Indonesia được hưởng lợi khá nhiều từ quyết định của trọng tài là dễ thấy. Vì thế tờ Bola.com của nước này đã giật tít: “Cảm ơn trọng tài! Vận mệnh của U23 Indonesia đảo ngược để vào bán kết U23 châu Á nhờ VAR ở loạt đá luân lưu”.

Tờ Bola.com cũng cho biết thêm, trọng tài Shaun Evans không phải là cái tên xa lạ với bóng đá Indonesia và từng gây ra tranh cãi. Theo đó, “ông vua áo đen” này từng cầm còi tại giải VĐQG Indonesia vào năm 2017 và bị chỉ trích vì không công nhận bàn thắng của Ezechiel N'Douassel, tiền đạo bên phía Persib Bandung, ghi vào lưới Persija Jakarta.

Sau khi vượt qua Hàn Quốc, U23 Indonesia sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa U23 Saudi Arabia và U23 Uzbekistan tại bán kết. Ngoài ra, thầy trò HLV Shin Tae Yong đang rất gần tấm vé dự Olympics 2024. Ba đội đứng đầu giải U23 châu Á sẽ có vé trực tiếp. Đội xếp thứ 4 sẽ đá play-off với đại diện châu Phi là U23 Guinea.

 

Xem Trực tiếp Thể thao đỉnh cao trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/