Bóng bàn Việt Nam không thể giành suất dự Olympic Paris 2024

NGỌC LÝ

VHO - Chiều 10.5, tay vợt Nguyễn Khoa Diệu Khánh đã thất bại trong trận chung kết đơn nữ vòng loại Olympic môn bóng bàn Đông Nam Á diễn ra ở Thái Lan, qua đó không thể giúp đội tuyển bóng bàn Việt Nam giành suất dự Olympic Paris 2024.

Đội tuyển bóng bàn Việt Nam tham dự vòng loại Olympic Đông Nam Á với 4 tuyển thủ là Nguyễn Anh Tú, Mai Hoàng Mỹ Trang, Đinh Anh Hoàng, Nguyễn Khoa Diệu Khánh. Trước đó, đội đã có chuyến tập huấn tại Trung Quốc.

Bóng bàn Việt Nam không thể giành suất dự Olympic Paris 2024 - ảnh 1
Đội tuyển bóng bàn Việt Nam đã thi đấu rất nỗ lực. Ảnh: VTTF

Theo quy định, vòng loại Olympic môn bóng bàn của Đông Nam Á chỉ trao 1 suất đơn nam, 1 suất đơn nữ cho tay vợt vô địch nội dung. Các tay vợt Việt Nam đã thi đấu rất cố gắng nhưng không thể có được suất chính thức dự Olympic Paris 2024 như chờ đợi.

Ở giải đấu này, trong khi 2 niềm kỳ vọng là Nguyễn Anh Tú và Mai Hoàng Mỹ Trang không thể tiến sâu thì Nguyễn Khoa Diệu Khánh và Đinh Anh Hoàng bất ngờ lần lượt lọt chung kết và bán kết ở nội dung mình tham dự.

Tại nội dung đơn nữ, sau khi vượt qua các đối thủ mạnh, Nguyễn Khoa Diệu Khánh lọt vào chung kết đơn nữ gặp nhà vô địch SEA Games 32 Zheng Jian (Singapore). Đây là tay vợt nữ có thứ hạng cao nhất Đông Nam Á với vị trí 59 thế giới, cô cũng là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch và suất tham dự Olympic duy nhất ở nội dung nữ.

Trước đối thủ mạnh hơn, Diệu Khánh nhập cuộc không tốt khi để thua trong 3 ván đầu với các điểm số lần lượt là 7-11, 6-11 và 8-11.

Tay vợt của TP.HCM đã thi đấu nỗ lực ở set 4 để thắng lại 11-9 nhưng sau đó thua 10-12 ở set 5, qua đó thua chung cuộc 1-4 và nhìn đối thủ giành suất dự Thế vận hội.

Ở trận bán kết đơn nam trước đó, tay vợt Đinh Anh Hoàng đã thua 1-4 (6-11, 7-11, 11-6, 8-11, 12-14) trước tay đối thủ người Thái Lan Sanguansin Phakpoom.

Ở giải đấu này, Singapore đã vô địch 2 nội dung đơn nam và đơn nữ, qua đó thâu tóm cả 2 suất dự Olympic Paris 2024 của bóng bàn Đông Nam Á.