Các cựu cầu thủ Brazil đã có mặt tại Đà Nẵng

T. DŨNG

VHO - Chiều ngày 26.4, các cựu cầu thủ bóng đá Brazil đã có mặt tại Đà Nẵng, sẵn sàng cho cuộc thi đấu với lực lượng quy tụ các ngôi sao bóng đá, thuộc nhiều thế hệ khác nhau của Việt Nam diễn ra lúc 17 giờ ngày 27.4 trên sân vận động Hòa Xuân.

Dàn cầu thủ nổi tiếng và ngôi sao lừng lẫy gồm HLV Dunga, Rivaldo, Lucio, Ze' Carlos, Giovanni, Kleberson, Edmilson, Paulo Sergio cùng với 10 cầu thủ trẻ tài năng của Brazilđã đặt chân đến TP. Đà Nẵng và được người hâm mộ chào đón nồng nhiệt.

Các cựu cầu thủ Brazil đã có mặt tại Đà Nẵng - ảnh 1
HLV Dunga đến Đà Nẵng đầu tiên vào tối ngày 25.4

Các huyền thoại bóng đá Brazil đến Đà Nẵng trong khuôn khổ sự kiện lễ hội bóng đá Việt Nam - Brazil, nhằm chào mừng kỷ niệm 35 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao bền chặt Brazil và Việt Nam (1989 - 2023) và tạo ra một sự kiện du lịch thể thao đặc biệt đánh dấu sự kết nối mạnh mẽ giữa hai nước tại TP.Đà Nẵng.

Các cựu cầu thủ Brazil đã có mặt tại Đà Nẵng - ảnh 2
HLV Dunga được chào đón khi đến TP.Đà Nẵng chuẩn bị cho trận giao hữu vào chiều ngày 27.4

Rivaldo là cầu thủ được chờ đợi nhất trong trận giao hữu giữa các ngôi sao bóng đá Brazil và Việt Nam. Ngay khi xuống máy bay, Rivaldo đã được đông đảo người hâm mộ Việt Nam chào đón nồng nhiệt. Anh từng chơi ở vị trí tiền vệ, từng được FIFA bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất năm 1999 và đoạt Quả bóng Vàng cùng năm. Giai đoạn nổi bật nhất trong sự nghiệp của Rivaldo là 5 năm thi đấu tại Barcelona, khi anh giúp câu lạc bộ giành chức vô địch La Liga 2 năm liên tiếp (1998 - 1999) và Copa del Rey 1998. Từ năm 1993 đến 2003, Rivaldo chơi 86 trận và ghi 36 bàn thắng cho đội tuyển Brazil và là một trong những nhân tố chính giúp đội bóng Nam Mỹ đoạt FIFA World Cup năm 2002.

Các cựu cầu thủ Brazil đã có mặt tại Đà Nẵng - ảnh 3

Huyền thoại Rivaldo trong "vòng vây" của người hâm mộ Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Thi

Các cựu cầu thủ Brazil đã có mặt tại Đà Nẵng - ảnh 4
Các cầu thủ Brazil đã có mặt tại Đà Nẵng, sẵn sàng tham gia hàng loạt sự kiện của Lễ hội bóng đá Việt Nam - Brazil 2024

Trong trận cầu giao hữu diễn ra vào ngày mai 27.4, đội khách Brazil sẽ có 8 tuyển thủ huyền thoại gồm Rivaldo, Paulo Sergio, Roberto Carlos và Edmilson… Tất cả đều thuộc thế hệ vàng của bóng đá đất nước Nam Mỹ, từng giành chức vô địch World Cup các năm 1994 và 2002. Nổi bật nhất phải nhắc đến Rivaldo - chủ nhân Quả bóng vàng thế giới 1999. Đội hình toàn sao được dẫn dắt bởi HLV Dunga. Ông là vị chiến lược tài ba, dẫn dắt tuyển Brazil trong 2 giai đoạn 2006 - 2010 và 2014-2016. 

Phía Việt Nam với lực lượng quy tụ các ngôi sao bóng đá, thuộc nhiều thế hệ khác nhau. Trong đó có lứa cựu tuyển thủ quốc gia, lứa tuyển thủ quốc gia hiện tại và một số cầu thủ nổi bật của đội SHB Đà Nẵng. Đáng ý là sự trở lại của tiền đạo Lê Công Vinh. Được biết đến là tiền đạo xuất sắc nhất của đội tuyển Việt Nam, ngôi sao quê Nghệ An từng ghi 51 bàn trong sự nghiệp trước khi giải nghệ năm 2016. Cùng với đó là sự tái xuất hiếm hoi của các cựu danh thủ Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Minh Phương, Nguyễn Hồng Sơn, Huỳnh Quốc Anh và Châu Lê Phước Vĩnh… Đồng hành với các đàn anh là thế hệ cầu thủ hiện tại như Nguyễn Tiến Linh, Quế Ngọc Hải.

Các cựu cầu thủ Brazil đã có mặt tại Đà Nẵng - ảnh 5

Với sức chứa 20.500 người, Hoà Xuân là sân vận động thứ hai ở Việt Nam được xây dựng dành riêng cho hoạt động bóng đá. Đây là địa điểm thi đấu trận giao hữu giữa các huyền thoại bóng đá Brazil và các ngôi sao bóng đá, thuộc nhiều thế hệ khác nhau của Việt Nam

Các cựu cầu thủ Brazil đã có mặt tại Đà Nẵng - ảnh 6
Các cựu cầu thủ Brazil đã có mặt tại Đà Nẵng - ảnh 7

Sân có 4 khán đài, trong đó khán đài chính cao 2 tầng và được trang bị mái che, các khán đài còn lại thấp hơn. Phía dưới khán đài có các khu giải khát, phòng chức năng, nhà vệ sinh. Sân có 140 ghế ngồi super VIP (có bàn) tại trung tâm khán đài A; lắp đặt hệ thống rào chống bạo động cũng như hàng rào ngăn cách các khu khán đài B, C, D; hệ thống biển báo, chỉ dẫn và các phòng chức năng; bảng điện tử; hệ thống âm thanh trên sân cùng nguồn điện dự phòng.

Ý kiến bạn đọc