Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Tuyển Việt Nam vẫn còn cần nhiều điều để soán ngôi người Thái

Thứ Ba 20/11/2018 | 21:03 GMT+7

VHO- Hòa đội chủ sân Thuwanna đã cho Việt Nam một bài học về “đường dài mới biết ngựa hay”. Chiến thắng 2-0 trước đội tuyển Malaysia không đồng nghĩa với việc đội tuyển Việt Nam sẽ có một chiến thắng nữa ngay trên sân Myanmar vốn được đánh giá không cao ở bảng A.

Văn Quyết trong vòng vây của các cầu thủ Myanmar

Việt Nam gặp Myanmar được nhận định là cuộc so tài khá không cân sức khi đội khách được đánh giá cao hơn hẳn. Tinh thần các học trò HLV Park Hang Seo đang rất tốt, nhất là sau chiến thắng ấn tượng trước Malaysia. 
Tuy nhiên, Myanmar đã cho các cầu thủ Việt Nam bài học lớn khi họ không hề chịu thua trong tư tưởng khi đối đầu với đội được cho là sẽ có vé đầu bảng A. Họ nhập cuộc mạnh mẽ với ưu thế sân nhà và HLV Antoine Hey đã rất thận trọng cho các cầu thủ chơi chậm rãi. Myanmar chọn lối chơi chắc chắn tương tự Việt Nam của HLV Park Hang Seo, và đó chính là lý do đội khách không thể phát huy hết phẩm chất của mình. Họ thậm chí còn tổ chức khá nhiều lần lên bóng lợi hại khiến khung thành Văn Lâm không ít lần chao đảo.

Công Phượng lở nhiều cơ hội ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam

Trong hiệp 1, Văn Lâm suýt chút nữa vào lưới nhặt bóng sau quả phạt góc của đội bạn. May mắn, bóng đã không chui vào lưới. Chỉ sau đó không lâu, phút 36, Văn Đức bỏ lỡ cơ hội mười mươi khi cú sút của tiền đạo SLNA lại đưa bóng vào cột dọc. HLV Park Hang Seo buộc phải nâng cao sự an toàn trong hiệp 2, không thể đánh giá thấp đối thủ bằng việc tung 2 cầu thủ có sức vóc vào sân. Đó là Xuân Trường ra nghỉ nhường chỗ cho Trọng Hoàng còn Hùng Dũng thay Văn Quyết. 
Nhờ đó, cục diện hiệp 2 tốt hơn khá rõ khi các đợt lên bóng của Myanmar đa số không đi đến đích. Điều tiếc nuối nhất chính là Việt Nam tiếp tục phung phí cơ hội. Ngoài Văn Đức, Công Phượng từ chỗ được chờ đợi sẽ liên tiếp rỏa sáng đã không có một trận đấu như ý. Công Phượng tịt ngòi, HLV Park Hang Seo cho thấy ông không có thêm sự lựa chọn khã dĩ khác để “nhử” đối phương. 
Cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Ngọc Thanh cho biết: “Một kết quả hòa xứng đáng vì Việt Nam khó dốc sức trên sân Myanmar thể hiện rõ quyết tâm. Tôi đã dự đoán trước tỷ số hòa khi phần lớn người cho rằng Việt Nam sẽ thắng được họ. Thực tế là một HLV người ta sẽ tính toán xem mình đang ở đâu và phải làm gì. Myanmar không dám phủ đầu Việt Nam vì họ cũng sợ thua và họ cũng xác định trận cuối với Malaysia trên sân khách sẽ là thời điểm họ dốc toàn bộ sức lực. Còn trận đá với Việt Nam thì họ ít ra cũng đặt mục tiêu hòa để giữ lợi thế. Hiện tại họ cũng đang xếp trên Việt Nam. Trận cuối, Việt Nam của HLV Park Hang Seo sẽ thắng đậm Campuchia để giành vé vào bán kết. Và với Việt Nam, hòa trên sân Myanmar cũng không phải điều gì ghê gớm”.
Việt Nam không thể thắng Myanmar, tuy nhiên vấn đề cũng không quá lớn khi lúc này, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn đang xếp thứ 2 với 7 điểm như đội đầu bảng Myanmar. Nếu thắng Campuchia đậm, khả năng cao thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có vé nhất bảng A bởi cùng giờ, Malaysia (5 điểm) sẽ quyết đấu Myanmar trên sân nhà. 

CĐV Việt Nam trên khán đài Thuwanna, Myanmar

Điều người hâm mộ Việt Nam lăn tăn nhất lúc này với đội bóng họ yêu thích là sự vô duyên của các chân sút trong một ngày đối thủ chơi tương tự sở trường. HLV Park Hang Seo vẫn cần thêm những miếng đánh đa dạng để đương đầu với các đội tuyển nặng ký hơn hẳn Myanmar. Bài học về sự tập trung chưa bao giờ là thừa và nhìn pha ăn mừng hụt bàn thắng của Văn Toàn cuối hiệp 2, người ta cảm nhận Việt Nam sẽ cần rất nhiều điều để soán ngôi người Thái.

HLV Park Hang-seo không hài lòng về trọng tài

Tỏ rõ vẻ không vui, phát biểu sau trận đấu, HLV Park Hang seo cho biết, ông không hài lòng với trọng tài trong trận đấu vừa diễn ra giữa tuyển Myanmar và tuyển Việt Nam. “Chúng tôi sẽ kiểm tra lại băng hình để xem tình huống bị từ chối của Văn Toàn có đúng hay không. Tôi đứng trên sân không rõ tình huống nên sẽ phải xem lại”.

Ông Park Hang seo cũng cho biết ông cũng không hài lòng về màn trình diễn của đội bóng: “Chúng tôi đã đưa nhiều cầu thủ tốt vào sân để giành trọn 3 điểm. Giờ thì Việt Nam chỉ xếp thứ hai trong bảng với 2 bàn ít hơn đối thủ. Trận cuối Việt Nam gặp Campuchia, còn Myanmar làm khách ở Malaysia. Chúng tôi cần hồi phục thật tốt, cố gắng giành 3 điểm trên sân nhà và vị trí nhất bảng”.

VÂN LINH 

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top