Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Why We Kneel, How We Rise giành giải Sách Thể thao của năm

Thứ Sáu 03/12/2021 | 10:32 GMT+7

VHO- Cuốn sách Why We Kneel, How We Rise (tạm dịch Tại sao phải quỳ xuống, làm sao thể trỗi dậy) của Michael Holding, cựu VĐV môn Cricket Tây Ấn đã giành được giải thưởng Sách Thể thao của năm tại William Hill Sports Book 2021.

Michael Holding, tác giả của cuốn sách Why We Kneel, How We Rise viết về vấn nạn phân biệt chủng tôc trong thể thao (Ảnh: Reuters)

William Hill Sports Book of the Year Award là giải thưởng văn học viết về thể thao có giá trị và được cho là tồn tại lâu đời nhất trên thế giới. Giải thưởng lần đầu được trao vào năm 1989.

Why We Kneel, How We Rise của Michael Holding đề cập đến vấn đề phân biệt chủng tộc trong thể thao, xem xét nguyên nhân gốc rễ của vấn đề. Đồng thời, cuốn sách cũng nhấn mạnh những tác động tiêu cực mà phân biệt chủng tộc mang lại cho các VĐV.

Đáng chú ý, cuốn sách có sự đóng góp của nhiều VĐV như huyền thoại điền kinh Usalt Bolt, ngôi sao bóng đá Thierry Henry và người từng 4 lần vô địch Grand Slam Naomi Osaka. Đơn vị tổ chức giải thưởng là William Hill khẳng định: “Đây là một trong những cuốn sách về thể thao quan trọng nhất mà bạn cần phải đọc”.

Trong một chia sẻ, Michael Holding cho biết: “Tôi thật sự cảm thấy phân biệt chủng tộc là vấn đề quan trọng khi viết cuốn sách. Tôi hy vọng nó sẽ khuyến khích mọi người tự giáo dục bản thân về các vấn đề được nêu ra”.

Cựu VĐV Cricket của Tây Ấn cũng chia sẻ thêm: “Tôi tự hào khi vinh dự nhận giải thưởng Sách Thể thao của năm. Tôi rất mong điều này sẽ truyền đi thông điệp nói không với phân biệt chủng tộc, đề cao tầm quan trọng của việc tìm hiểu thêm về chủ đề quan trọng này”.

Để giành được giải thưởng, Why We Kneel, How We Rise đã phải vượt qua 5 ứng cử viên nặng ký khác. Tác giả của cuốn sách cũng đã được trao cúp lưu niệm và nhận giải thưởng 30.000 bảng Anh.

ĐÌNH TOÁN (Theo Reuters)

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top