Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Hùng Dũng trả lời AFC: Bóng đá Việt Nam hướng đến mục tiêu tại World Cup 2026

Thứ Tư 23/03/2022 | 09:15 GMT+7

VHO- Mới đây, trong cuộc phỏng vấn trên trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) trước các màn so tài của đội tuyển Việt Nam với Oman và Nhật Bản tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022, đội trưởng Đỗ Hùng Dũng cho biết “Những ngôi sao vàng” sẽ hướng đến mục tiêu được dự World Cup 2026.

Thủ quân Đỗ Hùng Dũng cho biết: “Bóng đá Việt Nam nay sẽ tự tin hơn khi đặt mục tiêu có mặt ở World Cup mà kỳ gần nhất là vào năm 2026, khi số lượng đội tham dự vòng chung kết được tăng lên 48 đội.

Hùng Dũng (áo đỏ) là nhân tố không thể thiếu của tuyển Việt Nam. Ảnh: AFC

Theo Hùng Dũng, các trận đấu mà tuyển Việt Nam tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022 đã giúp cho cả đội có những trải nghiệm tuyệt vời và là cơ hội để cải thiện cho những lần sau. Thủ quân của tuyển Việt Nam thừa nhận rằng sẽ không dễ dàng để dự World Cup bởi vì đó không chỉ là mục tiêu của Việt Nam mà còn là mục tiêu rất lớn của các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á.

Trả lời AFC, Hùng Dũng khẳng định tuyển Việt Nam từng thua 7 trận liên tiếp nhưng nhờ chiến thắng trước Trung Quốc đã giúp đội tự tin rất nhiều. “Việc không có điểm nào sau 7 trận đã ảnh hưởng đến tâm lý của cả đội, vậy nên toàn đội rất quyết tâm trước trận đấu với Trung Quốc, đặc biệt là vào ngày mùng 1 Tết. Các cầu thủ đã chơi với tất cả những gì mình có, với tinh thần tuyệt vời và quyết tâm không bỏ cuộc để thắng với tỷ số 3-1. Đó là chiến thắng có ý nghĩa đối với bóng đá Việt Nam, không chỉ ba điểm lịch sử đầu tiên mà còn là món quà tuyệt vời cho người hâm mộ vào năm mới”, cầu thủ sinh năm 1993 chia sẻ.

Tuyển Việt Nam sẽ đá với Oman vào tối mai. Ảnh: AFC

Nhận định về đối thủ Oman vào tối mai (24.3), tiền vệ của CLB Hà Nội nói: “Các cầu thủ Oman có tốc độ và sức mạnh, nhưng chúng tôi cũng có điểm mạnh của mình, đặc biệt là khi chơi trước sự cổ vũ của khán giả nhà. Đây cũng là trận đấu sân nhà cuối cùng của tuyển Việt Nam tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022 nên chúng tôi mong muốn sẽ mang lại nhiều niềm vui cho người hâm mộ”.

HOÀNG LÊ

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top