Ra mắt Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia

THU SÂM

VHO - Chia sẻ tại lễ ra mắt Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Sài Gòn Cup 2024 (VPL- S5), tổ chức tại Hà Nội vào sáng 8.5, "Quả bóng vàng 2019" Đỗ Hùng Dũng cho biết, anh cũng từng chơi tại giải đấu này và rất bất ngờ về chất lượng chuyên môn của giải, các cầu thủ sân 7 chơi bóng rất hay, kĩ năng tốt và mảng miếng đa dạng.

"Tôi từng chơi trong màu áo FC Phương Anh ở hạng Nhất và FC Ocean tại HPL. Tôi thấy đây thực sự là một sân chơi tuyệt vời. Khán giả đông và không khí rất sôi nổi. Giải có chất lượng chuyên tốt, tạo ra ảnh hưởng và có sức lan toả khắp các địa phương trong cả nước. Thậm chí còn có giải quốc tế cho các đội trong khu vực, đó là tín hiệu rất mừng cho sự phát triển của bộ môn bóng đá 7 người ở Việt Nam", Đỗ Hùng Dũng chia sẻ.

Ra mắt Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia - ảnh 1
Lễ ra mắt giải đấu tổ chức tại Hà Nội vào sáng nay 8.5

Phát biểu tại lễ ra mắt Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Sài Gòn Cup 2024, vừa tổ chức vào sáng nay 8.5, tại Hà Nội, Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Nguyễn Hồng Minh đánh giá cao đơn vị đã có sáng kiến và tổ chức giải trong suốt những năm qua là Công ty cổ phần Bóng đá Việt (Vietfootball).

Ông Minh cũng đánh giá, trải qua các năm tổ chức, VPL-S5 đã và đang ngày càng khẳng định được thương hiệu giải đấu cũng như công tác tổ chức chuyên nghiệp. Giải đấu không chỉ hình thành một cộng đồng rộng lớn gồm người chơi, yêu và đam mê Bóng đá, mà còn phản ánh thực tế đời sống phong phú, đa dạng và khẳng định được những giá trị xã hội, giá trị cộng đồng thiết thức.

"Với khẩu hiệu “Bóng đá vì cộng đồng” và sứ mệnh chung tay để đóng góp, cùng nhau tạo ra những giá trị cho cộng đồng, thể hiện trách nhiệm xã hội thông qua Bóng đá, cùng sự ủng hộ, phối hợp từ các cơ quan chuyên môn, nhà tài trợ, đặc biệt, Cục TDTT luôn ủng hộ, đồng hành cùng mỗi mùa giải sẽ cùng với Ban tổ chức góp phần tiếp tục phát huy ý nghĩa vai trò trong việc lan tỏa tinh thần yêu Bóng đá và rèn luyện thể thao tại Việt Nam," ông Nguyễn Hồng Minh nhấn mạnh.

Bước sang mùa giải thứ 5, Giải Bóng đá 7 người vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2024, có sự tham gia của 32 đội bóng, sẽ diễn ra tại 3 khu vực gồm: Khu vực miền Bắc HPL-S11 (Hanoi Premier League – Season 11) tại Hà Nội; khu vực miền Nam SPL-S6 (Saigon Premier League – Season) tại TP. Hồ Chí Minh cùng các tỉnh lân cận và khu vực miền Tây; Khu vực miền Trung và Tây Nguyên ĐPL-S3 (Đaklak Premier League – Season 2) tại Đắk Lắk. 8 đội bóng mạnh nhất đại diện cho các vùng miền sẽ tranh tài tại vòng chung kết toàn quốc diễn ra vào tháng 8.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Bia Sài Gòn đồng hành cùng giải đấu được chờ đợi nhất với vai trò là nhà tài trợ, tiếp tục chung tay mang đến những cột mốc quan trọng trong sự phát triển của loại hình Bóng đá 7 người ở Việt Nam như đã được khẳng định trong suốt 2 năm qua.

Ở hai mùa giải trước, từ vòng loại đến vòng chung kết, các trận bóng của VPL diễn ra ở các khu vực Bắc, Trung, Nam, trở thành những ngày hội với sức lan tỏa rộng khắp, là món ăn tinh thần đối với người hâm mộ Bóng đá nước nhà.