Sao Newcastle tự tin vượt mặt Phil Foden để tham dự Euro 2024

NGỌC THANH

VHO - Anthony Gordon đang rất muốn trở thành một phần của đội tuyển Anh tham dự Euro 2024, sau khi có trận ra mắt Tam sư trước Brazil hồi tháng 3.

Gordon đã ra mắt đội tuyển quốc gia Anh vào tháng trước, trong trận đấu khi Tam sư để thua Brazil 0-1 tại Wembley. Anh cũng ra sân từ băng ghế dự bị trong trận hòa 2-2 với Bỉ. Thi đấu tại Newcastle, cầu thủ 23 tuổi này đã có mùa giải thành công khi ghi 11 bàn và 9 kiến tạo sau 40 trận trên mọi đấu trường.

Cầu thủ chạy cánh của Newcastle đang nhắm đến một suất tham dự Euro 2024, và anh khẳng định rằng sự linh hoạt của mình có thể giúp anh có lợi thế hơn các đối thủ khác như Marcus Rashford, Jack Grealish hay thậm chí là cả Phil Foden.

Gordon nói trên The Overlap: “Tôi nghĩ tính linh hoạt trong một giải đấu là rất quan trọng. Những cầu thủ như Phil Foden, Marcus Rashford và Jack Grealish có thể chơi ở hàng tiền đạo và tiền vệ, nhưng tôi cảm thấy mình đã thể hiện điều đó rất tốt trong mùa giải này, đặc biệt là trong những trận đấu lớn và tôi nghĩ đó là một yếu tố quyết định".

Sao Newcastle tự tin vượt mặt Phil Foden để tham dự Euro 2024 - ảnh 1

Anthony Gordon đang hy vọng góp mặt trong đội hình tuyển Anh tham dự Euro 2024. Ảnh: Getty Images

"Tôi đã thi đấu tốt ở các trận đấu lớn mặc dù đó không phải vị trí sở trường, vì vậy tôi cho rằng điều đó rất quan trọng. Đối với tôi, việc chơi ở vị trí tiền đạo trung tâm hoặc tiền vệ cánh phải không phải là đúng vị trí, vì vị trí bên cánh trái có lẽ mới là vị trí chính của tôi".

"Đôi khi tôi đã thi đấu ở vị trí số 10 và trong những trận đấu lớn, tôi đã chứng tỏ được rằng dù ở vị trí nào, tôi vẫn có thể thi đấu và giành được lòng tin từ huấn luyện viên và đồng đội xung quanh. Điều đó đối với tôi là quan trọng nhất".

Theo Sky Sports, UEFA vừa cho phép các đội mở rộng đội hình triệu tập lên đến 26 cầu thủ cho kỳ Euro sắp tới, và Anthony Gordon sẽ có thể hưởng lợi từ quy định này. Southgate đã rất ấn tượng với anh trong kỳ nghỉ thi đấu quốc tế vào tháng trước và nói Gordon là một "ứng cử viên nặng ký" cho một suất trong đội hình của ông. 

“Điều tốt là cậu ấy đã thực hiện được những điều chúng tôi kỳ vọng”, Southgate nói. "Gordon đã chứng minh khả năng của mình giống như khi anh ấy thi đấu Newcastle. Cậu ấy là một ứng cử viên đáng chú ý, và chúng tôi phải xem xét các lựa chọn khác nếu chúng tôi mất đi những cầu thủ mà chúng tôi đang có, bởi vì không ai thực sự biết mùa giải này sẽ diễn ra như thế nào”.

Sao Newcastle tự tin vượt mặt Phil Foden để tham dự Euro 2024 - ảnh 2

Gordon đã ra mắt đội tuyển Anh vào tháng trước. Ảnh: Getty Images

Gordon tuyên bố rằng, anh cảm thấy như mình sinh ra là để thuộc về đội tuyển Anh: “Tôi rất vui khi trở thành một phần của đội tuyển Anh. Tôi luôn nói rằng chỉ cần có cơ hội được gia nhập đội tuyển đã là điều tuyệt vời, bởi vì đội tuyển là tập hợp của những cầu thủ xuất sắc”.

“Tôi luôn muốn có cơ hội để chứng minh khả năng của mình và để họ thấy tôi có thể đóng góp được gì. Tôi tin vào khả năng của mình và khi tôi ở đó, tôi cảm thấy mình thuộc về đó, và đây là mục tiêu mà tôi đã hướng tới từ lâu”.

Ý kiến bạn đọc