Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Nhật Bản sẽ phạt nặng các vận động viên vi phạm quy định phòng dịch

Thứ Sáu 16/07/2021 | 16:46 GMT+7

VHO- Nhật Bản đã yêu cầu Ban tổ chức Olympic Tokyo xác định các cá nhân không tuân thủ các quy định đi lại áp dụng đối với những người nhập cảnh vào Nhật Bản để tham dự Olympic và phạt các đối tượng này.

Nhat Ban se phat nang cac van dong vien vi pham quy dinh phong dich hinh anh 1

Vòng tròn Olympic được trưng bày tại sân vận động Quốc gia Tokyo, Nhật Bản

Chính phủ Nhật Bản đã yêu cầu Ban tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo phạt thành viên các đoàn thể thao nước ngoài, bao gồm các vận động viên và quan chức thể thao, không tuân thủ các quy định phòng dịch Covid-19.

Bộ trưởng phụ trách Olympic và Paralympic của Nhật Bản Tamayo Marukawa cho biết bà đã yêu cầu Ban tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo ngay lập tức xác định các cá nhân không tuân thủ các quy định đi lại áp dụng đối với những người nhập cảnh vào Nhật Bản để tham dự Olympic và phạt các đối tượng này.

Theo cuốn Cẩm nang Tokyo 2020, những người đến Nhật Bản tham dự Olympic phải nộp kế hoạch hoạt động ở Nhật Bản và phải tuân thủ theo đúng kế hoạch đó.

Chỉ còn 1 tuần nữa Olympic Tokyo 2020 sẽ khai mạc, nhưng dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp ở thủ đô Tokyo.

Ngày 15.7, thành phố này đã ghi nhận thêm 1.308 ca mắc mới. Đây là lần đầu tiên kể từ ngày 21.1 vừa qua, số ca mắc mới Covid-19 ở Tokyo vượt ngưỡng 1.300 ca/ngày và là ngày thứ 26 liên tiếp số ca mắc mới ở đây tăng so với tuần trước đó. 

Phát biểu với các phóng viên, bà Yuriko Koike - Thống đốc Tokyo - cho biết: “Tôi nghĩ tốc độ tăng đang rất nhanh. Tôi muốn người dân xem xét lại phương án làm việc từ xa trong bối cảnh có nhiều người nhiễm bệnh ở nơi làm việc.”

Giới chuyên gia cảnh báo số ca mắc mới bình quân tuần ở Tokyo có thể vượt ngưỡng 2.400 ca/ngày trong 4 tuần tới nếu dịch bệnh vẫn tiếp tục lây lan với tốc độ như hiện nay.

Trong báo cáo gửi chính quyền thủ đô Tokyo, các chuyên gia cho biết trong tuần từ ngày 9-15.7, số ca mắc mới bình quân ở thành phố này là 817,1 ca/ngày.

Con số này có thể tăng lên 2.406 ca/ngày sau khi Olympic Tokyo 2020 bế mạc vào ngày 8.8. Tuy nhiên, số ca mắc mới ở người cao tuổi có thể sẽ giảm nhờ việc tiêm phòng vaccine.

Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach bày tỏ tin tưởng về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 áp dụng tại Olympic lần này.

Phát biểu trong cuộc gặp với bà Koike ngày 15.7, ông Bach khẳng định không có rủi ro lây lan SARS-CoV-2 từ những người tham dự Olympic sang người dân Nhật Bản.

Ông Bach nhấn mạnh Olympic Tokyo sẽ là thế vận hội "bị hạn chế nhất từ trước tới nay” trong lịch sử của sân chơi lớn này.

Theo ông Bach, tất cả các vận động viên đều được xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi tới Nhật Bản. Trong trường hợp bị nhiễm virus, các vận động viên sẽ được cách ly ngay lập tức, trong khi những người có tiếp xúc gần với các vận động viên này sẽ được áp dụng các biện pháp phù hợp.

Về phần mình, bà Koike nói: “Chúng tôi đặt mục tiêu bảo vệ sức khỏe và sinh mạng của người dân Tokyo, người dân Nhật Bản và người dân trên khắp thế giới thông qua việc thực hiện triệt để các biện pháp phòng dịch và thực hiện các biện pháp mạnh mẽ hơn.”

Theo dự kiến, Olympic Tokyo 2020 sẽ diễn ra từ ngày 23.7-8.8 ở 10 tỉnh, thành của Nhật Bản, trong đó phần lớn các sự kiện diễn ra ở Tokyo.

TTXVN

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

 

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top