U23 Indonesia giữ chân thành công sao gốc Hà Lan trước trận gặp Hàn Quốc

KHẢI HƯNG
Cầu thủ gốc Hà Lan Nathan Tjoe-A-On được CLB Heerenveen cho phép ở lại khoác áo U23 Indonesia
Cầu thủ gốc Hà Lan Nathan Tjoe-A-On được CLB Heerenveen cho phép ở lại khoác áo U23 Indonesia

VHO - CLB Heerenveen một lần nữa cho phép Nathan Tjoe-A-On góp mặt ở U23 châu Á 2024. Đây là tin mừng với U23 Indonesia, khi huấn luyện viên Shin Tae-yong sẽ có trong tay đội hình tối ưu để đối đầu Hàn Quốc ở vòng tứ kết.

Nỗ lực của Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) Erick Thohir trong việc mang đến đội hình tốt nhất cho U23 Indonesia đã mang lại kết quả tích cực. Ông Erick thành công trong việc thuyết phục CLB Hà Lan SC Heerenveen một lần nữa cho phép tiền vệ Nathan Tjoe-A-On thi đấu cho Indonesia ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024.

“Tôi mang tin vui đến từ Hà Lan, khi Heerenveen cuối cùng đã cho phép Nathan Tjoe-A-On thi đấu tiếp, và tăng cường sức mạnh cho đội U23 cho đến phần còn lại của U-23 Asian Cup”, vị chủ tịch PSSI nói trong tuyên bố vào sáng sớm 24/4 theo giờ Việt Nam.

Trước đó, Nathan Tjoe-A-On đã trở lại Hà Lan sau khi hoàn thành trận đấu cuối cùng của bảng A với Jordan vào 21/4. Điều này phù hợp với thỏa thuận ban đầu của PSSI với Heerenveen là chỉ cho phép cầu thủ 22 tuổi góp mặt ở vòng bảng U23 châu Á 2024. Anh cũng đã tập luyện cùng CLB Hà Lan để chuẩn bị cho trận gặp PSV vào ngày mai.

Sau khi được câu lạc bộ cho phép, Nathan Tjoe-A-On đã tức tốc bắt chuyến bay từ Sân bay Amsterdam Schiphol, Hà Lan, đến Sân bay Quốc tế Hamad ở Doha, Qatar. Anh dự kiến sẽ đến Doha vào sáng thứ 4 theo giờ địa phương và ngay lập tức tham gia buổi tập chính thức của đội vào chiều thứ Tư tại Đại học Qatar. Buổi tập này là sự chuẩn bị cuối cùng cho đội bóng xứ Vạn đảo trước trận đấu quan trọng với Hàn Quốc.

U23 Indonesia đã có hành trình tương đối ấn tượng ở vòng bảng vừa qua. Dù thua 0-2 trước chủ nhà Qatar ở lượt trận mở màn, nhưng thầy trò ông Shin Tae-Yong đã ngay lập tức trở lại khi thắng tối thiểu Australia. Họ khép lại vòng bảng bằng chiến thắng 4-1 trước Jordan để qua đó đi tiếp với ngôi nhì bảng A.